Nhiều thông tin hữu ích tại ngày hội việc làm tư vấn tuyển sinh

08/07/2023, 12:20
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Ngày 8/7, Đại học Thái Nguyên đã tổ chức Ngày hội việc làm và tư vấn tuyển sinh năm 2023.

Chương trình đã thu hút khoảng 3000 học sinh, sinh viên các trường THPT trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên và các trường Đại học thành viên trực thuộc Đại học Thái Nguyên. Trong khuôn khổ chương trình, các em học sinh, sinh viên có cơ hội gặp gỡ đại diện của các trường đại học thành viên của Đại học Thái Nguyên, các doanh nghiệp để được tư vấn, giải đáp thắc mắc về việc lựa chọn ngành nghề tương lai. Bên cạnh đó, chuyên gia về tuyển dụng lao động sẽ chia sẻ với các em về xu hướng nghề nghiệp và cơ hội việc làm trong bối cảnh công nghệ, đặc biệt là trí tuệ nhân tạo phát triển vượt bậc.

Phát biểu tại chương trình, PGS.TS Trần Thanh Vân, Phó Giám đốc Đại học Thái Nguyên khẳng định: Ngày hội việc làm và tư vấn tuyển sinh như chiếc cầu nối giúp sinh viên có cơ hội tiếp xúc, thể hiện năng lực bản thân và tìm kiếm cơ hội việc làm đúng chuyên ngành đào tạo tại các doanh nghiệp uy tín và cũng là cầu nối giúp các em học sinh của các trường trung học phổ thông tìm hiểu về những chuyên ngành đào tạo của các trường đại học thuộc Đại học Thái Nguyên.

Nhiều thông tin hữu ích tại ngày hội việc làm tư vấn tuyển sinh ảnh 1

PGS.TS Trần Thanh Vân, Phó Giám đốc Đại học Thái Nguyên phát biểu tại chương trình.

Ngày hội chính là một trong những hoạt động nhằm thực hiện được các mục tiêu, chiến lược của Đại học Thái Nguyên trong định hướng nghề nghiệp, nâng cao năng lực, giới thiệu việc làm cho sinh viên, tiếp tục tăng cường phát triển hợp tác giữa nhà trường với doanh nghiệp giữa các trường phổ thông với các trường đại học theo phương châm cùng đồng hành, cùng phát triển.

Đồng thời, chương trình tư vấn tuyển sinh của Đại học Thái Nguyên sẽ mang đến nhiều thông tin bổ ích cho học sinh các trường trung học phổ thông trong việc định hướng chọn nghề, chọn ngành, chọn trường phù hợp với năng lực, sở thích, điều kiện kinh tế gia đình và nhu cầu thị trường lao động.

Thông qua ngày hội việc làm và tư vấn tuyển sinh, mong rằng hoạt động liên kết giữa trường và doanh nghiệp, giữa các trường phổ thông với các trường đại học sẽ được đẩy mạnh hơn nữa, để Đại học Thái Nguyên tăng cường tính ứng dụng của các chương trình đào tạo, nắm bắt kịp thời và tốt nhất nhu cầu thực tế của người học và tiêu chí tuyển dụng lao động của doanh nghiệp.

Nhiều thông tin hữu ích tại ngày hội việc làm tư vấn tuyển sinh ảnh 2

3000 học sinh sinh viên được tư vấn giới thiệu việc làm và cập nhật các thông tin tuyển sinh trong dịp này.

Dịp này, các đơn vị, doanh nghiệp cũng dành tặng 20 suất học bổng cho học sinh, sinh viên có thành tích học tập tiêu biểu trong năm vừa qua.

Đại học Thái Nguyên là một trong ba đại học vùng của cả nước, Đại học Thái Nguyên đã và đang thực hiện nhiệm vụ chiến lược quốc gia, nhiệm vụ phát triển vùng của đất nước... Đại học Thái Nguyên hiện có 7 trường đại học thành viên, đó là: Trường ĐHSP, Trường ĐH Y Dược, Trường ĐH Kỹ thuật Công nghiệp, Trường ĐH Nông Lâm, Trường ĐH Kinh tế và QTKD, Trường ĐH Khoa học và Trường ĐH Công nghệ Thông tin và Truyền thông; 01 trường ngoại ngữ và 01 khoa quốc tế, 01 trường cao đẳng kinh tế - kỹ thuật và 02 phân hiệu Đại học Thái Nguyên tại Lào Cai và Hà Giang cùng với các viện nghiên cứu và đơn vị phục vụ đào tạo với tổng số gần 5000 cán bộ viên chức và người lao động.

Năm 2023, Đại học Thái Nguyên tuyển sinh 133 ngành đào tạo trình độ đại học với trên 15.000 chỉ tiêu và 21 ngành đào tạo trình độ cao đẳng với gần 1.100 chỉ tiêu. Tuyển sinh theo 5 phương thức chủ yếu, đó là: Xét tuyển thẳng theo Quy định của Bộ GD&ĐT; Xét tuyển theo Đề án tuyển sinh riêng của các đơn vị đào tạo; Xét tuyển theo điểm thi tốt nghiệp THPT năm 2023; Xét tuyển theo kết quả học tập THPT (Học bạ); Xét tuyển theo kết quả thi đánh giá năng lực của ĐHQG Hà Nội. Đại học Thái Nguyên xác định tầm nhìn đến năm 2045, nằm trong nhóm 500 trường đại học hàng đầu châu Á, là trung tâm đổi mới sáng tạo và phát triển bền vững cộng đồng

Bài liên quan
Đại học Thái Nguyên thêm phương thức tuyển sinh mới năm 2024
Đây là năm đầu tiên, ĐH Thái Nguyên tổ chức kỳ thi đánh giá đầu vào đại học trên máy tính và sử dụng kết quả này để xét tuyển vào các trường thành viên.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nhiều thông tin hữu ích tại ngày hội việc làm tư vấn tuyển sinh