Nhiều trường đại học ở Hà Nội lùi lịch học trực tiếp do Covid-19 tăng

PV | 23/02/2022, 15:56
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Theo kế hoạch chung, sinh viên các trường đại học tại Hà Nội sẽ đến trường học tập trực tiếp bắt đầu từ 14/2. Tuy nhiên, do dịch Covid-19 gia tăng số ca nhiễm nên nhiều trường lùi lịch học.

Trường đại học Bách khoa Hà Nội thông báo cho sinh viên lùi lịch học trực tiếp, áp dụng từ 28/2. 

Theo thông báo, sinh viên khóa K66 sẽ chuyển sang học trực tuyến từ ngày 28/2 đến ngày 27/3. Sinh viên các khóa từ K65 trở về trước vẫn học tập theo kế hoạch đã thông báo trước đó. 

dai-hoc-bach-khoa-hn.jpg
Nhiều trường đại học ở Hà Nội lùi lịch học trực tiếp do Covid-19 tăng

Tương tự, Trường đại học Mỏ - địa chất thông báo chỉ sinh viên năm cuối tiếp tục học trực tiếp tại trường theo thời khóa biểu. Tất cả các lớp khác sẽ học trực tuyến theo thời khóa biểu đã được ban hành cho đến khi có thông báo mới.

Cũng để đảm bảo công tác phòng chống dịch, Trường đại học Công đoàn thông báo về kế hoạch giảng dạy của trường trong học kỳ 2, từ ngày 24/2, sinh viên tiếp tục học trực tuyến cho đến khi có thông báo mới.

Trong khi đó, Học viện Báo chí và tuyên truyền là trường đầu tiên ở Hà Nội hoãn lịch tới trường của sinh viên do dịch Covid-19. 

Cụ thể là dừng học trực tiếp từ ngày 21/2, chuyển toàn bộ sang học trực tuyến. Cụ thể từng lớp sẽ có những mốc thời gian khác nhau. 

Tuy nhiên mới đây, trường có thông báo lần 2 cho sinh viên về kế hoạch học tập học kỳ 2. Theo đó, các lớp sau đại học sẽ đi học trực tiếp từ ngày 28/2. 

Các lớp đại học học chương trình liên kết quốc tế, chương trình vừa học vừa làm bắt đầu học từ ngày 7/3. Các lớp đại học chính quy hệ chất lượng cao K39, K40 (năm thứ 3, thứ 2) sẽ đi học trực tiếp từ 14/3. Đến ngày 21/3 sẽ mở cửa đón các khóa còn lại.

Theo kế hoạch chung, sinh viên các trường đại học tại Hà Nội sẽ đến trường học tập trực tiếp bắt đầu từ 14/2. Phân theo lộ trình thì đến ngày 28/2, 100% các khóa sẽ đi học trực tiếp đầy đủ. Tuy nhiên, do tình hình ca nhiễm Covid-19 ở địa bàn tăng nên một số trường linh hoạt thay đổi lịch học.

Bài liên quan
Thái Lan: Đại học thích nghi khi tỷ lệ sinh giảm
Tỷ lệ sinh giảm mạnh tại Thái Lan đang gióng lên hồi chuông cảnh báo đối với lĩnh vực giáo dục nói chung. Một số trường đại học quốc gia này cũng ghi nhận số lượng tân SV giảm gần 50% trong những năm gần đây.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nhiều trường đại học ở Hà Nội lùi lịch học trực tiếp do Covid-19 tăng