Nhóm đối tượng giả danh công an để bắt các nữ tiếp viên đem đi bán

20/07/2023, 15:15
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Sau khi bắt giữ các nữ tiếp viên, nhóm công an dỏm đã bán các nạn nhân cho các cơ sở karaoke, massage. Các đối tượng bị công an bắt giữ để điều tra về hành vi “Mua bán người” và “Bắt, giữ và giam người trái pháp luật”.

Ngày 20/7, Đại tá Trần Văn Chính - Phó Giám đốc Công an tỉnh Bình Dương đã trao thưởng “nóng” 8 triệu đồng cho tập thể Công an thị xã Bến Cát vì có thành tích triệt xóa băng nhóm giả danh công an, bán tiếp viên karaoke, massage.

Theo thông tin từ cơ quan công an, ngày 10/7, Công an thị xã Bến Cát phát hiện một nhóm đối tượng có biểu hiện mua bán, chuyển nhượng nhân viên massage, karaoke nên phối hợp với Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Bình Dương để tập trung đấu tranh làm rõ.

Quá trình điều tra xác định, nhóm này gồm: Đặng Công Tín (20 tuổi), Lý Tuấn Anh (20 tuổi, cùng quê Phú Yên), Đặng Minh Mẫn (20 tuổi, quê Bình Dương), Nguyễn Thanh Vũ (28 tuổi, quê An Giang), Cao Duy Chí (21 tuổi, quê Hà Nam) không có nghề nghiệp ổn định.

Đêm 11/7, thông qua một số kênh môi giới, Trần Cao Sang (24 tuổi, quê Tây Ninh) là quản lý quán karaoke trên địa bàn tỉnh Tây Ninh cùng Nguyễn Đức Khoa (30 tuổi, ngụ Tây Ninh) chở theo 2 nữ nhân viên đến điểm hẹn ở phường Thới Hòa (thị xã Bến Cát, tỉnh Bình Dương) để bán cho nhóm của Tín.

Khi đến điểm hẹn, Sang bị nhóm của Tín giả làm công an yêu cầu giao 2 nữ tiếp viên, sau đó đưa về một nhà nghỉ để giam, giữ và cử người canh gác.

Nhóm đối tượng giả danh công an để bắt các nữ tiếp viên đem đi bán - 1

Đại tá Trần Văn Chính - Phó giám đốc Công an tỉnh Bình Dương (thứ 3 từ trái sang) trao thưởng cho cá nhân, tập thể tham gia phá án

Cơ quan công an xác định, với thủ đoạn như trên, ngày 12/7, nhóm Tín tiếp tục bắt một nữ tiếp viên của nhóm Võ Thị Tuyết Nhung (23 tuổi, ngụ Bình Phước) và đem giữ chung với 2 nữ tiếp viên trước đó để tìm chỗ bán lại.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, Công an thị xã Bến Cát phối hợp với Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Bình Dương bắt giữ nhóm Đặng Công Tín, giải cứu 3 nữ tiếp viên. Mở rộng vụ án, cơ quan công an xác định vào ngày 8/7, nhóm của Tín đã bán 2 người phụ nữ khác qua Campuchia.

Đại diện Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Bình Dương cho biết, đây là nhóm mua bán người hoạt động có tính chất manh động, tinh vi, phức tạp dưới nhiều hình thức, liên kết với nhau trên nhiều tỉnh, thành phố; có sự phân công vai trò nhiệm vụ cho từng đối tượng. Một số đối tượng trước đây từng là nhân viên công ty đòi nợ thuê, đã cấu kết với đối tượng trong nước và người Việt ở nước ngoài để dụ dỗ, lôi kéo các bé gái bán vào các cơ sở karaoke, massage hoặc đưa ra nước ngoài hoạt động mại dâm.

Công an thị xã Bến Cát đang tạm giữ các đối tượng để tiếp tục điều tra, xử lý.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nhóm đối tượng giả danh công an để bắt các nữ tiếp viên đem đi bán