Nhóm người lạ phát đồ uống cho học sinh Hà Nội, trường cảnh báo

13/04/2023, 12:05
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Mới đây, một số học sinh trường THCS Giang Biên (quận Long Biên, Hà Nội) đã nhận các gói trà đào trân châu không rõ nguồn gốc từ các đối tượng lạ mặt phía ngoài cổng trường.

Các sản phẩm nhóm người lạ phát cho học sinh. Ảnh: Vietnamnet.

Sáng 13/4, bà Dương Thị Tám, Hiệu trưởng trường THCS Giang Biên, thông tin với VietNamNet vào sáng sớm 12/4, một nhóm người lạ đến trước cổng trường phát cho một số học sinh các gói trà đào trân châu với lý do là quà tặng. Sau khi số học sinh này nhận và pha uống, một em xuất hiện triệu chứng đau bụng.

“Những người này phát trên đường học sinh đến trường, chưa chắc chắn nguyên nhân đau bụng của học sinh là loại đồ uống này, nhưng với những lại đồ ăn, thức uống lạ, các em rất cần cảnh giác. Vì vậy, chúng tôi đã yêu cầu các giáo viên thông báo học sinh không được sử dụng và thu hồi”, bà Tám thông tin.

Bà Tám cho rằng vấn đề này rất nguy hiểm khi các sản phẩm phát cho học sinh không rõ nguồn gốc xuất xứ, không rõ mục đích, tung tích của người phát và tiềm ẩn vấn đề ngộ độc thực phẩm.

Nhà trường đã thông báo tới các giáo viên chủ nhiệm nhắc nhở học sinh các lớp không nhận bất cứ món quà, các sản phẩm từ người lạ phát tặng.

Theo chia sẻ của nhiều phụ huynh, tình trạng này cũng diễn ra ở một số trường học khác tại Hà Nội.

Một phụ huynh chia sẻ: “Con tôi kể sáng qua, trước khu vực trường THCS Đức Giang cũng có nhóm người đứng phát quà. Cô giáo ở trường đã thu và nhắc nhở không cho uống nhưng có thể một số cháu vẫn thử mà cô không biết”.

Các phụ huynh lo ngại các sản phẩm không rõ nguồn gốc xuất xứ cũng như cận hoặc quá hạn sử dụng khi đến tay con em mình, ảnh hưởng sức khỏe.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nhóm người lạ phát đồ uống cho học sinh Hà Nội, trường cảnh báo