Nhóm tin tặc RaHDit tung tài liệu lộ trình tấn công cầu Crimea

Hải Yến | 21/07/2023, 16:20
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Nhóm tin tặc Nga RaHDit đã công bố tuyến đường được cho là của các tàu dân sự mà từ đó xuồng không người lái có thể phóng đi tấn công cầu Crimea.

Nhóm tin tặc RaHDit tung tài liệu lộ trình tấn công cầu Crimea - Ảnh 1.

RaHDit công bố lộ trình tấn công cầu Crimea.

Theo đó, các tàu chở dầu Beks Loyal và Khudayar Yusifzade, lần lượt mang cờ của Quần đảo Marshall và Liberia, đã bị nghi ngờ có liên quan.

Các tàu này được cho là đã tới gần bờ Biển Đen của Nga, cách Novorossiysk khoảng 100 km, vài ngày trước vụ tấn công cầu Crimea.

Theo RaHDit, các tàu đã gặp nhau và thực hiện việc chuyển xuồng không người lái từ tàu này sang tàu kia.

Trong khi đó một tàu thứ 3 được phát hiện ở phía nam 2 tàu trên. Tàu này được cho là có thể trực tiếp nhìn thấy cầu Crimea.

Ngày 17/7, Ủy ban chống khủng bố quốc gia (NAC) của Nga báo cáo rằng 2 xuồng không người lái của Ukraine đã tấn công cây cầu Crimea ở khu vực cột thứ 145 từ lãnh thổ Krasnodar.

Thống đốc vùng Belgorod, Vyacheslav Gladkov, cho biết 2 cư dân trong vùng đã thiệt mạng sau vụ việc là một cặp vợ chồng, trong khi đó con gái của họ phải nhập viện.

Ngoài ra, nhóm tin tặc RaHDit còn công bố dữ liệu về 1,7 nghìn nhân viên của Cơ quan An ninh Ukraine (SBU) và 2 nghìn quân nhân của Hải quân nước này.

Họ nói rằng việc công bố dữ liệu của SBU là một phản ứng đối với vụ tấn công vào cây cầu Crimea do cơ quan này thực hiện, RIA Novosti đưa tin.

Bên cạnh đó, RaHDit được cho là đã biết thông tin về những người tham gia tổ chức tình nguyện UA Cats Division, chuyên quyên góp xuồng không người lái cho Ukraine.


(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nhóm tin tặc RaHDit tung tài liệu lộ trình tấn công cầu Crimea