Nhóm “Trừ quỷ Bảo Lộc” xúc phạm đức tin Công giáo

Trần Hoà | 01/06/2022, 15:19
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Hành vi mê tín và ma thuật của nhóm “Trừ quỷ Bảo Lộc” không phù hợp giáo lý, xúc phạm đức tin Công giáo.

Ủy ban Giáo lý đức tin thuộc Hội đồng Giám mục Việt Nam vừa phát đi thông báo nhắc nhở cộng đồng giáo dân cảnh giác trước hoạt động ngày càng lan rộng của nhóm “Trừ quỷ Bảo Lộc”.

tru-quy-bao-loc-1.jpg
Hội đồng Giám mục Việt Nam kêu gọi tín hữu tránh xa nhóm "Trừ quỷ Bảo Lộc".

Theo Ủy ban Giáo lý đức tin, hiện hoạt động của nhóm “Trừ quỷ Bảo Lộc” đã lan rộng ra ngoài phạm vi của Giáo phận Đà Lạt. Trong đó, nhóm hoạt động trái pháp luật này đã lôi kéo được một số linh mục, tu sĩ tham gia khiến nhiều người tin theo.

Thông báo của Hội đồng Giám mục Việt Nam khẳng định hoạt động của nhóm “Trừ quỷ Bảo Lộc” đã gây tổn hại đến sự hiệp nhất của cộng đồng giáo dân ở Giáo phận Đà Lạt.

Việc ông Nguyễn Chu Truyền tự xưng mình được Chúa Cha “trực tiếp mạc khải” và Nguyễn Thị Thương là “thư ký cho Chúa Cha” đã phủ nhận vai trò của Chúa Kitô trong Kinh Thánh, xúc phạm đến đức tin Công giáo.

tru-quy-bao-loc-2.jpg
Nhóm "Trừ quỷ Bảo Lộc" tự cho mình là được Chúa Cha “trực tiếp mạc khải” và  là “thư ký cho Chúa Cha” để tuyên truyền mê tín, tà thuật.

Việc tự xưng là “quỷ nhập”, “trừ quỷ” hoặc coi “mọi bệnh tật đều là quỷ ám”… để từ đó tự ý thực hiện những hành vi trừ tà mang tính mê tín, ma thuật là không phù hợp với giáo lý và thực hành của Hội thánh Công giáo.

Hội đồng Giám mục Việt Nam kêu gọi các tín hữu cần có sự hiểu biết giáo lý và phân định sáng suốt, không để bị lừa dối bởi những quan niệm và thực hành sai lạc.

Bài liên quan
Con bị ngộ độc thuốc sài, thuốc cam vì bố mẹ tin là thuốc bổ
Hai trẻ nhỏ đều có biểu hiện ngộ độc thuốc sài, thuốc cam. Phim chụp X-quang cho thấy hai bé sử dụng thuốc chứa nhiều kim loại nặng.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nhóm “Trừ quỷ Bảo Lộc” xúc phạm đức tin Công giáo