Những bài hát Giáng sinh kinh điển, được nghe nhiều nhất mỗi dịp Noel

21/12/2023, 08:20
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

We wish you a merry Christmas, Last Christmas, Jingle Bells... là những giai điệu kinh điển luôn được cất lên rộn rã mỗi dịp lễ Noel.

Cứ mỗi mùa Noel về, những giai điệu, bản nhạc giáng Sinh quen thuộc lại được ngân vang khắp các phố phường.

Mang ý nghĩa cầu chúc an lành đến cho tất cả mọi người, cùng giai điệu đặc trưng, những bài hát Giáng sinh được yêu thích nhất thế giới dưới đây có thể được coi là "linh hồn" của mùa Noel, giúp không khí Giáng sinh thêm rộn rã, đáng nhớ.

We wish you a merry Christmas

We wish you a merry Christmas có lẽ là bài hát Giáng sinh kinh điển không còn xa lạ với nhiều người.

Bài hát này đã trở thành giai điệu quen thuộc được vang lên trên khắp nẻo đường mỗi khi Giáng sinh về.

Đây không chỉ là một bài hát Giáng sinh trong những dịp cuối năm mà những giai điệu này còn là một lời chào đón một năm mới hạnh phúc dành cho tất cả mọi người.

Last Christmas

Đây là bài hát Giáng sinh "ăn khách" nhất nước Anh vào mùa Giáng sinh năm 1984 và là một trong những ca khúc thành công nhất của nhóm Wham do tác giả George Michael sáng tác.

Những giai điệu của bài hát đã khiến nhiều người thực sự yêu thích. Chính vì vậy, bài hát này đã nhanh chóng trở thành ca khúc "kinh điển" trong mỗi dịp Giáng sinh về.

Jingle Bells

Có thể thấy đây chính là giai điệu Giáng sinh nổi tiếng, quen thuộc với tất cả mọi người. Ca khúc được ra đời từ năm 1857 và phổ biến cho đến tận ngày nay.

Dù có nhiều phiên bản được trình bày bởi nhiều nghệ sĩ nhưng nhìn chung bài hát vẫn đem lại cảm giác náo nức, vui tươi mang đậm tinh thần Giáng sinh.

Santa Claus Is Coming To Town

Bài hát giáng sinh với sự xuất hiện hình ảnh của ông già Noel - nhân vật được các em nhỏ mong chờ nhất đêm Giáng sinh.

Bên cạnh đó, bài hát này có giai điệu khá vui tươi cùng những câu từ ngộ nghĩnh nên đã nhanh chóng nhận được nhiều tình cảm của khán giả.

All I Want For Christmas Is You

All I Want for Christmas Is You là bài hát của nữ nghệ sĩ Mariah Carey nằm trong album phòng thu thứ tư và cũng là album dịp lễ đầu tiên của cô.

Sau khi phát hành, bài hát ngay lập nhận được phản ứng tích cực từ các nhà phê bình âm nhạc và được đánh giá là một trong số ít những bản nhạc xứng đáng có mặt trong dịp lễ thời hiện đại.

Jingle Bell Rock

Jingle Bell Rock là một bài hát vui tươi dịp Giáng sinh. Những khán giả của bộ phim Mean Girls sẽ khó quên được 4 cô gái trên sân khấu với bộ đồ đỏ, nhảy theo điệu nhạc Jingle Bell Rock.

Được phát hành đầu tiên vào năm 1957 bởi Joe Beal và được nhiều nghệ sĩ thể hiện. Kể từ đó, bài hát đã trở thành nổi tiếng trên thế giới, được mọi lứa tuổi thuộc lòng và hát trong dịp này.

Mary’s Boy Child

Lời ca khúc được viết giống như một câu chuyện cổ tích, kể về ngày Chúa đến với nhân loại. Được nhóm Boney M thể hiện vào năm 1978 và đã nhanh chóng leo lên đứng đầu bảng xếp hạng âm nhạc tại Anh.

Từ đó cho đến nay, ca khúc này vẫn luôn là bản nhạc được yêu thích vượt thời gian mỗi khi mùa Giáng sinh sắp cận kề.

Silent Night

Một trong những bài hát giáng sinh lâu đời nhất phải nhắc đến Slient Night. Bài hát với lời ca chào mừng lễ Giáng sinh và lời cảm ơn Chúa đã mang đến phước lành cho con người.

Ca khúc này đã chiếm trọn trái tim người yêu âm nhạc và cũng trở thành bài thánh ca phổ biến tại các nhà thờ trên thế giới.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Những bài hát Giáng sinh kinh điển, được nghe nhiều nhất mỗi dịp Noel