Đó là Diễm (Ốc Thanh Vân) mang trong lòng sự thù hận, cố chấp vì muốn trả thù Công mà ra tay bắt cóc bé Na (Mona Bảo Tiên), nhằm cản trở nhóm người Công chạy đến bến phà. Sự điên loạn của cô xuất phát từ tình thương con nhưng lại nuốt chửng cô khi mỗi ngày đều kéo một cái xác sống đi khắp nơi tìm mồi. Dù là người sống, Diễm chẳng khác nào đã chết.
Đó là bà Vàng (Ns. Thanh Hằng) bị biến thành xác sống khi bị đám Zombie tấn công trong lò gạch. Hình ảnh khát máu của bà khi hung hãn tấn công con mồi, cuối cùng chọn đau lòng bỏ đi khi đứng trước con trai và cháu nội đã để lại nhiều ấn tượng mạnh. Vì sau tất, ngay cả lúc hóa thành một xác sống vô nhân tính, tình mẹ vẫn chiến thắng tất cả.
Và đó là Trinh (Lê Lộc). Một người phụ nữ yếu đuối, từng sống bất cần nhưng lại buộc mình trở nên mạnh mẽ hơn để trở thành chỗ dựa cho đứa con gái nhỏ, kiên định hơn để chiến đấu vì sự sống của con. Để rồi, từ trong tất cả hình ảnh ba bà mẹ, đạo diễn Nguyễn Thành Nam cho khán giả thấy rằng dù là quỷ dữ hay người lương thiện, tình yêu của mẹ sẽ không bao giờ thay đổi.
Tình yêu trong sáng của những người trẻ
Dù được thể hiện ít hơn so với tình anh em và tình mẫu tử, nhưng “Bến Phà Xác Sống” vẫn mang đến những giây phút ngọt ngào qua mối tình dễ thương của hai hiệp sĩ Thư (Quỳnh Trang) và Dũng (Trung Huy). Đặc biệt, cách diễn tự nhiên của Quỳnh Trang và lối diễn bằng mắt của Trung Huy mang đến hình ảnh bộ đôi trẻ trung, đáng yêu.
Dù không có bất kỳ một nụ hôn nồng cháy hay cảnh nóng nào, câu chuyện về một đôi tình nhân được gắn kết bằng những lần kề vai sát cánh, bằng chí hướng chung khi muốn bảo vệ người yếu thế và sự thấu hiểu dành cho mỗi một lựa chọn của đối phương đã tạo nên không ít ngọt ngào giữa những giây phút nghẹt thở trong trận chiến đến bến phà.
Bến Phà Xác Sống đang chiếu tại các rạp trên toàn quốc.