Những cái tình trong cuộc chiến zombie ở “Bến Phà Xác Sống”

01/09/2023, 08:00
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Không chỉ úp mở về loại biến chủng xác sống mới, “Bến Phà Xác Sống” còn mang đến một cuộc chiến sống còn không cân sức giữa đám người bị mắc kẹt và nhóm Zombie đang ngày một lớn mạnh. Để rồi, trong trận chiến giữ lấy tia hy vọng sống sót cuối cùng, khán giả có dịp tận hưởng thêm những cung bậc đa chiều của chữ tình từ những con người xa lạ.

Tình anh em vào sinh ra tử

Với các bộ phim lấy chủ đề thảm họa, tình anh em luôn là một trong những yếu tố đáng giá được chú trọng và khai thác nhằm làm nổi bật câu chuyện về những con người xa lạ, bỏ qua hết tị hiềm và ích kỷ, cùng nhau vào sinh ra tử và dần dần hình thành sự đoàn kết mạnh mẽ. “Bến Phà Xác Sống” cũng không phải là ngoại lệ.

Những cái tình trong cuộc chiến zombie ở “Bến Phà Xác Sống” - 1

Hành trình mở ra khi nhóm người của Công (Huỳnh Đông) buộc phải chia nhau ra để tìm đường thoát. Công nhận trọng trách tìm lại con gái bị bắt cóc và cùng Kiệt (Trần Phong) bảo vệ Trinh (Lê Lộc) với đứa con gái mới chào đời. Nhưng khó khăn lại chồng chất khó khăn khi binh đoàn xác sống càng lúc càng hùng mạnh. Đúng lúc đó, do không được nghỉ ngơi sau khi hạ sinh, tình hình sức khỏe của Trinh trở nên tồi tệ. Điều này khiến cô bất giác biến thành gánh nặng trong nhóm.

Những cái tình trong cuộc chiến zombie ở “Bến Phà Xác Sống” - 2

Tuy nhiên, trong trận chiến mà không ai đáng bị bỏ lại, nhất là khi mẹ Kiệt (Ns. Thanh Hằng) vì cứu sống mọi người đã sẵn sằng hy sinh, Công càng kiên quyết sẽ bảo vệ gia đình Kiệt - Trinh đến bến phà bằng mọi giá và sẽ quay về tìm lại con gái mình sau. Khoảnh khắc mà Công cùng Kiệt vượt mọi nguy hiểm, phá vòng vây của đám xác sống để truy tìm thuốc cho Trinh, Công đã thực sự mang gia đình của họ thành người thân của mình. Điều đó không chỉ tôn lên tinh thần chính nghĩa, mà càng bộc lộ một thông điệp được đạo diễn Nguyễn Thành Nam cài cắm xuyên suốt: Trong sinh tử, đoàn kết chính là sức mạnh để vượt qua.

Tình mẫu tử trở thành điểm sáng

Có thể nói rằng, “Bến Phà Xác Sống” là bộ phim kiệm lời. Dù tập trung khai thác vào câu chuyện của tình người, phim không có nhiều lời thoại. Hầu hết thời lượng của phim, khán giả sẽ chạy theo hành trình chạy trốn nhiều biến cố của nhóm người sống sót hiếm hoi ở Cù lao.

Tuy nhiên, không phải vì thế mà bộ phim thiếu đi những giây phút để lại trong lòng khán giả những trăn trở và đau đáu về tình người. Trong đó, nổi bật nhất là tình mẫu tử thể hiện qua ba hình ảnh người mẹ đối lập.

Những cái tình trong cuộc chiến zombie ở “Bến Phà Xác Sống” - 3

Đó là Diễm (Ốc Thanh Vân) mang trong lòng sự thù hận, cố chấp vì muốn trả thù Công mà ra tay bắt cóc bé Na (Mona Bảo Tiên), nhằm cản trở nhóm người Công chạy đến bến phà. Sự điên loạn của cô xuất phát từ tình thương con nhưng lại nuốt chửng cô khi mỗi ngày đều kéo một cái xác sống đi khắp nơi tìm mồi. Dù là người sống, Diễm chẳng khác nào đã chết.

Những cái tình trong cuộc chiến zombie ở “Bến Phà Xác Sống” - 4

Đó là bà Vàng (Ns. Thanh Hằng) bị biến thành xác sống khi bị đám Zombie tấn công trong lò gạch. Hình ảnh khát máu của bà khi hung hãn tấn công con mồi, cuối cùng chọn đau lòng bỏ đi khi đứng trước con trai và cháu nội đã để lại nhiều ấn tượng mạnh. Vì sau tất, ngay cả lúc hóa thành một xác sống vô nhân tính, tình mẹ vẫn chiến thắng tất cả.

Những cái tình trong cuộc chiến zombie ở “Bến Phà Xác Sống” - 5

Và đó là Trinh (Lê Lộc). Một người phụ nữ yếu đuối, từng sống bất cần nhưng lại buộc mình trở nên mạnh mẽ hơn để trở thành chỗ dựa cho đứa con gái nhỏ, kiên định hơn để chiến đấu vì sự sống của con. Để rồi, từ trong tất cả hình ảnh ba bà mẹ, đạo diễn Nguyễn Thành Nam cho khán giả thấy rằng dù là quỷ dữ hay người lương thiện, tình yêu của mẹ sẽ không bao giờ thay đổi.

Tình yêu trong sáng của những người trẻ

Dù được thể hiện ít hơn so với tình anh em và tình mẫu tử, nhưng “Bến Phà Xác Sống” vẫn mang đến những giây phút ngọt ngào qua mối tình dễ thương của hai hiệp sĩ Thư (Quỳnh Trang) và Dũng (Trung Huy). Đặc biệt, cách diễn tự nhiên của Quỳnh Trang và lối diễn bằng mắt của Trung Huy mang đến hình ảnh bộ đôi trẻ trung, đáng yêu.

Dù không có bất kỳ một nụ hôn nồng cháy hay cảnh nóng nào, câu chuyện về một đôi tình nhân được gắn kết bằng những lần kề vai sát cánh, bằng chí hướng chung khi muốn bảo vệ người yếu thế và sự thấu hiểu dành cho mỗi một lựa chọn của đối phương đã tạo nên không ít ngọt ngào giữa những giây phút nghẹt thở trong trận chiến đến bến phà.

Bến Phà Xác Sống đang chiếu tại các rạp trên toàn quốc.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Những cái tình trong cuộc chiến zombie ở “Bến Phà Xác Sống”