Những chính sách kích cầu bất động sản chưa từng xuất hiện trên thị trường, có dự án còn cho khách trả chậm 7 năm không lãi suất

Hạ Vy | 08/07/2023, 08:52
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Bán hàng bằng chính sách và uy tín chủ đầu tư có vẻ rất đúng với thị trường bất động sản ở giai đoạn này. Hàng loạt chính sách chưa từng xuất hiện trên thị trường trước đến nay, thậm chí có dự án tiến độ thanh toán kéo dài bất ngờ đến 6-7 năm.

Loạt chủ đầu tư lớn tung chính sách “khủng”

Những chính sách xuất hiện trên thị trường bất động sản ở giai đoạn này chủ yếu đến từ các dự án mở bán giai đoạn tiếp, của các chủ đầu tư lớn trên thị trường địa ốc.

Mới đây, Glory Heights trong đại đô thị Vinhomes Grand Park (Tp.Thủ Đức, Tp.HCM) đang ra 4 chính sách bán hàng cùng lúc. Trong đó có chương trình trả chậm trong 7 năm không lãi suất. Cụ thể, trước thời điểm nhận nhà khách hàng thanh toán 50% trong vòng 3 năm. Thời điểm nhận nhà, khách hàng thanh toán 45% (lựa chọn vay hoặc không vay). Nếu vay ngân hàng giải ngân tại thời điểm nhận nhà, miễn và ân hạn nợ gốc 4 năm kể từ ngày giải ngân.


Những chính sách kích cầu bất động sản chưa từng xuất hiện trên thị trường, có dự án còn cho khách trả chậm 7 năm không lãi suất - Ảnh 1.

Nhiều chuyên gia nhận định, đây là thời điểm của người mua nhà.

Masteries Centre Point cũng là dự án trong Vinhomes Grand Park đang tung chính sách thanh toán 35% nhận nhà trong 3 năm đầu, qua năm thứ 4 mới đóng tiếp 5% mỗi tháng.

Đầu tháng 7/2023, Namm Long chính thức tung chính sách bán hàng mới khá hấp dẫn cho sản phẩm Grand Villa tại Waterpoint (Long An). Theo đó, khách hàng đóng 20%, kéo dài trong vòng 18 tháng đến khi nhận nhà (tương đương 1%/tháng). Tại thời điểm bàn giao, khách hàng sẽ đóng 10%, ngân hàng giải ngân 65%. Chủ đầu tư hỗ trợ lãi suất vay 6% trong vòng 12 tháng, đồng thời cam kết cho thuê trong vòng 18 tháng với lợi nhuận 4%/năm.

Một dự án khác của chủ đầu tư này là Mizuki Park tại khu Nam Tp.HCM đưa ra chính sách thanh toán 40% chia thành 7 đợt dàn trải trong 12 tháng kèm hỗ trợ lãi suất tốt.

Phú Đông Sky Garden của chủ đầu từ Phú Đông Group đang giới thiệu mẫu Pent-studio cùng chính sách thanh toán “sốc”. Cụ thể, thanh toán 5% ký hợp đồng mua bán, hỗ trợ lãi suất 0% đến khi nhận nhà; cố định lãi suất 6% trong vòng 2 năm sau nhận nhà. Đây là chính sách bán hàng chưa từng xuất hiện trong chiến lược của chủ đầu tư này. Được biết, dự án hiện đã cất nóc và sẽ bàn giao khoảng cuối năm 2024.

Avatar Thủ Đức của chủ đầu tư Hưng Thịnh cũng gây chú ý với chính sách thanh toán nhẹ nhàng, chỉ 0.25-2.5% mỗi tháng (tuỳ loại chính sách áp dụng).

Rioland đang tung chính sách bán hàng cam kết thuê lợi nhuận gần nửa tỉ đồng với dự án MT Eastmark City (Tp.Thủ Đức). Theo đó, mỗi căn hộ được định giá thuê 8-18 triệu/ tháng, cam kết kéo dài trong 2 năm kể từ thời điểm bàn giao. Điều này đồng nghĩa, người mua nhà có lợi nhuận từ 192 đến 432 triệu đồng. Ngoài ra, phương thức thanh toán chỉ 30% đến khi nhận nhà của chủ đầu tư này cũng gây chú ý.

Thị trường của người mua

Trong chia sẻ mới đây, một chuyên gia bất động sản trong ngành cho rằng, 6 tháng cuối năm 2023 là thị trường của người mua. Với hàng loạt chính sách và phương thức thanh toán được đưa ra thời điểm này đã thu hút được sự quan tâm đáng kể của người mua.

Đại diện một sàn giao dịch bất động sản phía Nam tiết lộ, tâm lý của khách mua hiện nay là trông chờ chính sách bán hàng từ phía chủ đầu tư. Minh chứng là khi một chính sách mới đưa ra, lập tức sức cầu tăng trở lại. Lượng booking giỏ hàng tăng lên. Điều này có nghĩa là trong bối cảnh thị trường hiện nay, chính sách bán hàng, trong đó tiến độ thanh toán kéo dài được xem là yếu tố quyết định mạnh đến thanh khoản mỗi dự án.

“Bán hàng hiện nay là bán bằng chính sách và uy tín của chủ đầu tư”, vị này nhấn mạnh.

Những chính sách kích cầu bất động sản chưa từng xuất hiện trên thị trường, có dự án còn cho khách trả chậm 7 năm không lãi suất - Ảnh 2.

Các chính sách thanh toán hấp dẫn của chủ đầu tư ở giai đoạn này đã kéo sức cầu trở lại sau khoảng thời gian im ắng.

Ghi nhận cho thấy, cuộc đua thị trường giữa các chủ đầu tư, sàn phân phối đã bắt đầu rộn ràng trở lại từ cuối quý 2/2023. Trong đó, đua về chính sách bán hàng, giá cả thể hiện rõ nét ở thời điểm này. Các chính sách của các ông lớn đưa ra nhằm giành thị phần thị trường cho thấy, người mua đang được hưởng lợi rất lớn ở giai đoạn này. “Đây là thời điểm mua nhà dễ nhất. Nếu đầu tư, đây là lúc mua vào có thể hưởng chênh được 25-30% trong vòng 6-12 tháng tới”, chuyên gia đầu tư bất động sản Trần Khánh Quang nhấn mạnh.

Vị này chia sẻ, trong thời điểm hiện tại, nếu xuống tiền, nhà đầu tư cần cân nhắc 3 yếu tố. Thứ nhất là đầu tư các loại bất động sản có pháp lý hoàn chỉnh, tính thanh khoản cao, vị trí gần trung tâm, hoặc kết nối thông thoáng về khu trung tâm, chủ đầu tư uy tín. Thứ hai, chọn sản phẩm mà mình có kinh nghiệm đầu tư. Thứ ba, phải "săn" các sản phẩm của dự án có chính sách giảm giá nhiều bằng chiết khấu.

Bài liên quan
Hơn 1,1 triệu tỷ đồng được “bơm” vào thị trường bất động sản
Tính đến 28/02/2024 dư nợ tín dụng đối với hoạt động kinh doanh bất động sản đạt hơn 1,1 triệu tỷ đồng.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Những chính sách kích cầu bất động sản chưa từng xuất hiện trên thị trường, có dự án còn cho khách trả chậm 7 năm không lãi suất