Những chuyện dở khóc dở cười của nữ tài xế xe ôm công nghệ

05/10/2023, 08:28
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

"Hôm nay em nghỉ làm đi, vào đây với anh, tiền công gấp ba" - nhận tin nhắn làm quen, tán tỉnh là những chuyện "ngoài chuyên môn" các nữ tài xế luôn phải đối diện.

Thế nhưng, trên hành trình chạy xe, chị Hoa cũng không ít lần phải rơi nước mắt. Câu chuyện đón nhầm khách và bị mắng té tát khi mới vào nghề vẫn là kỷ niệm chị Hoa không bao giờ quên.

Hôm đó, vừa mới bật app, chị Hoa đã nhận được cuốc tại khách sạn Mường Thanh (Linh Đàm) đi Cầu Giấy. Lái xe đến, một khách nam đã chờ sẵn ở cửa và nhanh chóng lên xe. Khi chị Hoa chở đến đường Nguyễn Trãi, bỗng người đàn ông gằn giọng: "Cô không biết đường à?".

Quá bất ngờ trước thái độ khó chịu của khách nhưng chị Hoa vẫn nhã nhặn: "Đi Cầu Giấy đường này nhanh nhất rồi mà anh". "Tôi đi Cầu Giấy làm gì, đi lên Đại học Y cơ mà"… Hóa ra chị Hoa đã đón nhầm khách. Do sự chủ quan của cả hành khách và tài xế nên chị Hoa đón nhầm người, khách thì lên nhầm xe.

 "Khi đang chở vị khách này, điện thoại liên tục đổ chuông nhưng tôi không nghe máy vì đó là quy định. Hóa ra vị khách đặt cuốc lên Cầu Giấy chờ lâu quá nên liên tục gọi điện. Tôi và vị khách nhầm chia tay, quay lại khách sạn Mường Thanh và may mắn vị khách kia vẫn chờ dù tôi bị mắng một trận té tát", chị Hoa kể lại.

Nỗi sợ của tài xế Grab

Chị Hoa bảo, bị khách "mắng" là chuyện xảy ra như cơm bữa đối với các tài xế GrabBike. Tắc đường đến đón muộn bị mắng. Địa chỉ quá khó tìm, đến muộn bị mắng. Trên đường đi chẳng may va quệt cũng bị mắng… 

Tuy nhiên, điều mà cánh chạy Grab sợ nhất là bị khách đánh giá 1 sao. Theo thang điểm, 5 sao là tốt nhất, ngược lại 1 sao là kém nhất. Nếu tài xế thường xuyên bị khách hàng đánh giá thấp, nguy cơ bị khóa tài khoản rất lớn.

"Dù đã cố gắng hết sức nhưng có những ‘tai nạn’ tài xế không thể lường trước được. Có khách đặt chở lên Bưu điện Bờ Hồ, hôm ấy cuối tuần và xe không thể đi vào đó. Khách phải đi bộ 200 mét nên nhất quyết đòi trừ tiền và tôi cũng đành chấp nhận. Như thế vẫn chưa hết bởi sau đó họ còn đánh giá cho tôi 1 sao", chị Thu Hương, nữ tài xế GrabCar kể lại.

Cách đây chưa lâu, cộng đồng mạng không khỏi xót xa trước hình ảnh một cô gái còn khá trẻ là tài xế xe ôm công nghệ bị khách lừa mất điện thoại. Nữ tài xế này chở khách đến khu chợ Nghĩa Tân (Cầu Giấy, Hà Nội). 

Khi tới chợ, vị khách ngỏ ý mượn điện thoại để vào phía trong chụp hàng mẫu rồi sẽ nhanh chóng quay lại. Nhưng khách đã biến mất cùng chiếc điện thoại của nữ tài xế. Bất lực, cô gái cũng chỉ biết ngồi bệt xuống đường, ôm mặt khóc nức nở.

Ngoài ra, có rất nhiều tài xế Grab bị khách hàng lừa bằng hình thức đặt đồ ăn rồi nhờ chuyển tiền cho người khác với lời hứa sẽ "bồi dưỡng" khi nhận hàng. Số khác lại bị "bom hàng". Những trường hợp như thế đều được công ty hỗ trợ nhưng nhiều đơn hàng không quá lớn trong khi thủ tục phức tạp nên  họ đành tặc lưỡi "do đen đủi".

Đại diện Grab Việt Nam cho biết, trong trường hợp tài xế GrabFood đã hoàn tất việc nhận món ăn, thức uống nhưng khách bất ngờ hủy đơn, cần thông báo ngay cho tổng đài Grab 028-71087018 (hoạt động 24/7) để được hỗ trợ kịp thời. Nếu xác minh thông tin đúng là khách hàng đã hủy đơn, Grab sẽ cố gắng hỗ trợ tốt nhất cho tài xế, bao gồm cả việc bồi hoàn.

(Nguồn: Phụ Nữ Việt Nam)

Theo vtc.vn
https://vtc.vn/nhung-chuyen-do-khoc-do-cuoi-cua-nu-tai-xe-xe-om-cong-nghe-ar824859.html
Copy Link
https://vtc.vn/nhung-chuyen-do-khoc-do-cuoi-cua-nu-tai-xe-xe-om-cong-nghe-ar824859.html
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Những chuyện dở khóc dở cười của nữ tài xế xe ôm công nghệ