Những công việc nghe cực "lạ" nhưng nhu cầu tuyển dụng cao, ít áp lực mà lương thưởng siêu khủng

Đông, | 25/11/2023, 12:20
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Đây là những ngành nghề có tiềm năng phát triển trong tương lai tại Mỹ.

Theo Khảo sát việc làm tại Mỹ năm 2023 của Hiệp hội Tâm lý Hoa Kỳ, được công bố vào tháng 4, khoảng 77% người lao động cho biết họ đang phải đối mặt với những căng thẳng liên quan đến công việc trong tháng trước khi khảo sát được thực hiện.

Tuy nhiên, có một số công việc lại ít căng thẳng hơn so với những công việc khác. Mạng Thông tin nghề nghiệp (O*NET) của Bộ Lao động đã xếp hạng 873 nghề dựa trên mức độ căng thẳng.

Việc xếp hạng dựa trên thang điểm từ 0 đến 100, trong đó 100 là công việc căng thẳng nhất. O*NET cũng nhấn mạnh những công việc nào trong danh sách có "triển vọng tươi sáng", nghĩa là chúng là những ngành nghề mới nổi, được dự đoán sẽ phát triển nhanh chóng trong những năm tới hoặc dự kiến sẽ có nhiều cơ hội việc làm tại Mỹ. Dưới đây là 10 nghề có triển vọng phát triển với mức độ căng thẳng thấp nhất, bao gồm cả chương trình đào tạo mà họ yêu cầu và mức lương trung bình hàng năm theo O*NET.

1. Người vẽ bản đồ và người đo quang trắc ảnh

Những người này làm trong lĩnh vực này nghiên cứu và tạo bản đồ cho các mục đích pháp lý, chính trị và giáo dục. Họ cũng sửa đổi các bản đồ hiện có bằng cách sử dụng các công cụ như ảnh chụp từ trên không, dữ liệu vệ tinh... Công việc này yêu cầu bằng cử nhân có liên quan đến ngành nghề.

Mức độ căng thẳng: 52

Mức lương trung bình: 71.890 USD (hơn 1,7 tỷ đồng)

Những công việc nghe cực lạ nhưng nhu cầu tuyển dụng cao, ít áp lực mà lương thưởng siêu khủng - Ảnh 1.

Ảnh minh họa

2. Nhà kinh tế môi trường

Các nhà kinh tế môi trường nghiên cứu và phân tích các thành phần tài chính khác nhau - chẳng hạn như chi phí và lợi ích của các hoạt động, chính sách và quy định về môi trường. Họ đánh giá các biện pháp bảo vệ môi trường cũng như việc sử dụng các nguồn tài nguyên thiên nhiên như nước, không khí và năng lượng tái tạo. Hầu hết đều cần bằng Thạc sĩ hoặc Tiến sĩ để được tuyển dụng.

Mức độ căng thẳng: 52

Mức lương trung bình: 113.940 USD (hơn 2.7 tỷ đồng)

3. Vận hành máy đóng gói

Người vận hành máy đóng gói làm việc ở những nơi như nhà máy chuẩn bị hàng hóa để vận chuyển đến khách hàng. Họ kiểm tra sản phẩm nhằm đảm bảo không có lỗi, phân loại chúng và theo dõi máy móc để đảm bảo quá trình sản xuất diễn ra suôn sẻ. Công việc này thường yêu cầu bằng tốt nghiệp trung học.

Mức độ căng thẳng: 52

Mức lương trung bình: 36.750 USD (gần 900 triệu đồng)

4. Người lưu trữ

Các nhà lưu trữ có trách nhiệm bảo vệ các tài liệu lịch sử quan trọng. Họ sắp xếp các tài liệu, giúp đỡ những người cần tiếp cận, sử dụng và nghiên cứu chúng. Những người có bằng Thạc sĩ sẽ được ưu tiên khi tuyển dụng.

Mức độ căng thẳng: 53

Mức lương trung bình: 58.640 USD (hơn 1,4 tỷ đồng)

5. Lập trình viên công cụ điều khiển số bằng máy tính

Các chuyên gia công nghệ này viết code để đảm bảo máy móc và chương trình chạy trơn tru. Công việc này yêu cầu chứng chỉ hoặc bằng cấp liên quan.

Mức độ căng thẳng: 53

Mức lương trung bình: 60.800 USD (gần 1,5 tỷ đồng)

Những công việc nghe cực lạ nhưng nhu cầu tuyển dụng cao, ít áp lực mà lương thưởng siêu khủng - Ảnh 2.

Ảnh minh họa

6. Thợ lắp ráp thiết bị cơ điện

Người lắp ráp thiết bị cơ điện chịu trách nghiệm lắp ráp và bảo trì các máy móc hoặc bộ phận khác nhau của máy móc (như động lực kế và bộ truyền động). Công việc thường yêu cầu bằng tốt nghiệp trung học.

Mức độ căng thẳng: 53

Mức lương trung bình: 38.580 USD (gần 940 triệu đồng)

7. Nhà sinh thái công nghiệp

Những nhà sinh thái công nghiệp giúp đảm bảo hoạt động của các ngành công nghiệp không ảnh hưởng xấu đến môi trường (chẳng hạn như xử lý chất thải). Họ cũng cố gắng đảm bảo tài nguyên thiên nhiên được sử dụng hiệu quả nhất trong sản xuất. Các ứng viên cần có bằng Thạc sĩ hoặc cao hơn để có thể được tuyển dụng.

Mức độ căng thẳng: 53

Mức lương trung bình: 76.480 USD (hơn 1,8 tỷ đồng)

8. Kỹ sư pin nhiên liệu

Pin nhiên liệu sản xuất điện bằng cách sử dụng năng lượng từ các nguyên tố như hydro. Những kỹ sư trong lĩnh vực này giúp phát triển hệ thống sử dụng pin nhiên liệu cho các ngành công nghiệp như vận tải. Thông thường ngành này được yêu cầu bằng Thạc sĩ trở lên, nhưng bằng cử nhân cũng có thể đảm nhận một số nhiệm vụ.

Mức độ căng thẳng: 54

Mức lương trung bình: 96.310 USD (hơn 2,3 tỷ đồng)

9. Công nhân bảo trì đường cao tốc

Những công nhân này giúp bảo trì các con đường cao tốc và đường băng sân bay bằng cách sửa chữa hư hỏng, sơn đường kiểm soát giao thông và dọn sạch các mảnh vụn trên đường. Muốn làm ngành này, bạn chỉ cần tốt nghiệp trung học.

Mức độ căng thẳng: 55

Mức lương trung bình: 44.930 USD (hơn 1 tỷ đồng)

10. Người cung cấp máy móc và vận chuyển

Ví dụ: Người cung cấp máy móc hoặc phụ trách cấp hoặc lấy sản phẩm ra khỏi nhà máy. Họ cũng tự mình kiểm soát và bảo trì máy móc. Hầu hết những người này chỉ cần bằng tốt nghiệp trung học.

Mức độ căng thẳng: 56

Mức lương trung bình: 38.040 USD (hơn 923 triệu đồng)

Theo CNBC

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Những công việc nghe cực "lạ" nhưng nhu cầu tuyển dụng cao, ít áp lực mà lương thưởng siêu khủng