Những họa sĩ trẻ 'tô đẹp' con hẻm, góc phố

04/08/2023, 13:52
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Những con hẻm được khoác lên "màu áo mới” bằng những bức tranh đầy màu sắc cổ động thay cho bức tường xưa cũ loang lổ trước đây. 

Đó là những sản phẩm được tỉ mẩn vẽ lên từ những đôi bàn tay của các bạn sinh viên tình nguyện.

Những ngày cuối tháng 7, đầu tháng 8/2023, mặc cho mồ hôi ướt đẫm, các chiến sĩ Mùa hè xanh cùng những người bạn đồng hành vẫn tỉ mẫn những nét vẽ, gấp rút hoàn thành công trình “góc phố bích họa phòng, chống dịch bệnh sốt xuất huyết, bệnh tay, chân, miệng…”

Những họa sĩ trẻ 'tô đẹp' con hẻm, góc phố  ảnh 1

Công trình “Góc phố bích họa phòng, chống dịch bệnh sốt xuất huyết, tay chân miệng và bảo vệ môi trường chủ đề "Nâng cao ý thức - trách nhiệm cộng đồng".

Những ngày này, người dân khu vực khu phố 2 và con hẻm 23, đường Nguyễn Văn Lịch, (Phường Linh Tây, Thành phố Thủ Đức, TPHCM) cảm thấy thích thú với những bức tường đầy màu sắc với nhiều chủ đề được các bạn trẻ vẽ lên, bừng sáng cả khu phố

Bức tranh vẽ bằng tay với màu sắc tươi mới, hình ảnh sống động, chân thực, tạo cho người xem có cảm giác gần gũi với thiên nhiên và môi trường sống xung quanh. Từ khi có bức tranh trên tường, rất nhiều người đi bộ đã đến đây ngắm nhìn và chụp ảnh.

Những họa sĩ trẻ 'tô đẹp' con hẻm, góc phố  ảnh 2

Mặc cho mồ hôi ướt đẫm lưng áo...

Tác giả của những bức tranh sống động ấy, chính là các bạn trẻ trong đội Chiến dịch tình nguyện hè phường Linh Tây (Thành phố Thủ Đức, TPHCM) cùng với chiến sĩ Mùa hè xanh trường Đại học Kiến Trúc TPHCM thực hiện công trình “Góc phố bích họa phòng, chống dịch bệnh sốt xuất huyết, tay chân miệng và bảo vệ môi trường chủ đề "Nâng cao ý thức - trách nhiệm cộng đồng", đây là công trình chào mừng 30 năm chiến dịch tình nguyện Hè của thành phố Hồ Chí Minh.

Để có được những bức tranh cổ động đầy tính thuyết phục và sáng tạo, trước đó, các bạn đã dày công khảo sát, bàn bạc để chọn địa điểm thi công “góc phố bích họa”.

Hiện nay, thời tiết nắng nóng kéo dài xen kẽ các đợt mưa lớn đan xen là thời điểm thuận lợi khiến cho các dịch bệnh truyền nhiễm bùng phát trên diện rộng. Trong đó nguy hiểm nhất là dịch sốt xuất huyết và tay chân miệng đàn bùng phát mạnh mẽ. Công trình được các bạn trẻ thực hiện trong 5 ngày với diện tích thực hiện 35m2.

Những họa sĩ trẻ 'tô đẹp' con hẻm, góc phố  ảnh 3
...nhưng các chiến sĩ Mùa hè xanh cùng những người bạn đồng hành vẫn tỉ mẫn những nét vẽ.

Công trình được hoàn thành và đưa vào sử dụng đã góp phần tạo cảnh quan môi trường xanh, sạch, đẹp trên địa bàn. Đồng thời tuyên truyền trực quan sinh động về cách phòng, chống dịch bệnh sốt xuất huyết và bệnh tay, chân, miệng, từ đó góp phần kiểm soát, khống chế dịch bệnh không để lan rộng trong cộng đồng dân cư.

Bạn Nguyễn Huỳnh Tấn Tài - Chỉ huy mặt trận thành phố mùa hè xanh Trường ĐH Kiến Trúc TPHCM cho biết: Chương trình là hoạt động tích cực, tạo cảnh quan cho khu vực, tuyên truyền đúng mục đích nội dung đã đề ra là phòng ngừa tay chân miệng và sốt xuất huyết cho địa phương

Trong quá trình thực hiện gặp điều kiện thời tiết mưa bão ảnh hưởng đến tiến độ thực hiện; song, với sự phối hợp của đoàn phường và nhân viên y tế ở địa phương hỗ trợ các dụng cụ vẽ cần thiết khi thực hiện, cùng nhau dựng lều che bạt tạm thời, các chiến sĩ mặt trận không ngại nắng mưa, tràn đầy nhiệt huyết và năng lượng...

Trên tinh thần làm việc đó, công trình thực hiện hoàn thành trước tiến độ đã đặt ra, góp 1 phần nhỏ vào cảnh quan cho địa phương, truyền tải thông điệp giáo dục, nâng cao ý thức cho người dân lân cận

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Những họa sĩ trẻ 'tô đẹp' con hẻm, góc phố