Những người không nên uống nước ngô

08/08/2023, 14:14
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Nước ngô được khá nhiều người ưa thích sử dụng nhưng không phải ai cũng uống được loại nước này.

Nước ngô chứa lượng calo thấp lại có tác dụng lợi tiểu nên có thể hỗ trợ tốt cho những người đang muốn giảm cân. Uống nước ngô còn cải thiện quá trình trao đổi chất và thải độc cơ thể. Nước ngô chứa nhiều dinh dưỡng như vitamin A, vitamin B1, B2, B6, vitamin K, vitamin C… và các vi chất ở dạng tự nhiên. Các chất này tác dụng làm chậm quá trình lão hóa, tăng cường sức đề kháng của cơ thể. 

Nước ngô thường được sử dụng để hỗ trợ điều trị các vấn đề về da như phát ban, nhọt, giúp giảm ngứa và đau do vết cắn của côn trùng, vết xước và các vết cắt nhỏ.

Nước ngô được nhiều người ưa thích sử dụng nhưng không phải ai cũng uống được loại nước này. (Ảnh minh hoạ)

Nước ngô được nhiều người ưa thích sử dụng nhưng không phải ai cũng uống được loại nước này. (Ảnh minh hoạ)

Tuy có rất nhiều lợi ích, song không phải ai cũng nên uống loại nước này.

Phụ nữ đang hành kinh

Trong thời kỳ đang hành kinh phụ nữ không nên uống nhiều nước ngô vì sẽ làm tình trạng đau bụng kinh sẽ nặng hơn. Nước ngô có tác dụng đông máu, vì vậy rất dễ hình thành máu hòn máu cục, nguy hiểm nhất có thể bị bế kinh. 

Người mắc chứng máu đông 

Người mắc chứng máu đông nên nói không với nước ngô. Nước ngô có tác dụng cầm máu, do đó, sẽ không phù hợp với những người mắc chứng bệnh này.

Người cao tuổi bị mỡ máu

Những ai không nên uống nước ngô? Người cao tuổi bị mỡ máu cũng phải hạn chế uống nước ngô hoặc hỏi ý kiến bác sĩ, thầy thuốc để không gây ra những hậu quả không mong muốn.

Người đang cho con bú hoặc đang mang thai

Nhóm người đang cho con bú hoặc đang mang thai hãy tạm thời không sử dụng loại thức uống này. Hiện nay không có đủ bằng chứng cho thấy rằng nước ngô ngô hoàn toàn an toàn cho phụ nữ mang thai hoặc em bé.

Người đang dùng thuốc theo toa

Nếu bạn đang dùng thuốc theo toa để điều trị bệnh lợi tiểu, đái tháo đường thì thức uống này có lẽ không thích hợp nguyên nhân là do nước râu ngô có thể can thiệp vào dược tính ở thuốc.

Người có tiền sử các bệnh lý về gan, thận

Nếu từng có tiền sử các vấn đề về gan hoặc các vấn đề về thận, bạn nên tham khảo ý kiến của bác sĩ điều trị trước khi uống loại trà này để tránh nguy cơ phát sinh những nguy hại cho sức khỏe không cần thiết.

HẢI ANH(tổng hợp)

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Những người không nên uống nước ngô