Những tấm áo nghĩa tình từ chương trình 'Đông ấm vùng cao'

Đình Tuệ | 11/01/2023, 14:27
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Không chỉ được tặng áo ấm, chăn mới, trẻ em vùng cao còn được đón nhận một sân chơi thiếu nhi khá đầy đủ để xua đi cái lạnh mùa đông.

Cô Nguyễn Thị Hiền Lương - Hiệu trưởng Trường Tiểu học Vân Canh (Hoài Đức, Hà Nội) chia sẻ, nhà trường vừa tổ chức thành công chương trình thiện nguyện mang tên "Đông ấm vùng cao" năm 2023. Đối tượng hướng đến là các em học sinh của Trường PTDTBT Tiểu học Huổi Lếch, huyện Mường Nhé - một trong những nơi khó khăn nhất của tỉnh Điện Biên.

Cũng theo cô Lương, chứng kiến sự thiệt thòi, vất vả của cả thầy và trò nơi đây, mùa đông lạnh giá vẫn không có đủ áo ấm để mặc khiến nhiều người xót xa. Với tinh thần "tương thân tương ái", BGH nhà trường đã vận động các mạnh thường quân trong và ngoài địa phương để góp nên những tấm áo đồng phục mới, chiếc chăn ấm cùng một số vật dụng, quà tặng khác cho các em học sinh vùng cao còn khó khăn.

Những tấm áo nghĩa tình từ chương trình 'Đông ấm vùng cao' ảnh 1

Trong chuyến đi này, Trường Tiểu học Vân Canh và Trường PTDTBT Tiểu học Huổi Lếch cùng Liên Đội hai nhà trường đã tổ chức lễ kết nghĩa. Từ đây, miền xuôi - miền ngược đã có thêm sợi dây tình nghĩa nối dài. Hai nhà trường sẽ cùng nhau trao đổi, chia sẻ, học tập kinh nghiệm trong công tác dạy học, quản lý, chuyên môn, tổ chức hoạt động Đội và phong trào thiếu nhi trong năm học 2022-2023 và những năm tiếp theo.

Cũng trong dịp này, đoàn công tác đã trao tặng công trình sân chơi thiếu nhi cho học sinh của Trường PTDTBT Tiểu học Huổi Lếch. Thay mặt lãnh đạo nhà trường, thầy Hiệu trưởng Vũ Quang Huy bày tỏ sự xúc động và cảm ơn tấm lòng của các nhà hảo tâm cũng như thầy trò Trường Tiểu học Vân Canh đã dành cho để học sinh của trường được thụ hưởng thêm những điều kiện tốt nhất.

Những tấm áo nghĩa tình từ chương trình 'Đông ấm vùng cao' ảnh 2

Từ nay, trẻ được thỏa sức chơi đùa tại sân chơi thiếu nhi vừa được khánh thành và đưa vào sử dụng.

"Đây là những tình cảm nồng ấm mà các thầy cô giáo, phụ huynh, học sinh, các nhà hảo tâm của Trường Tiểu học Vân Canh gửi gắm cho các em. Từ đây, học sinh sẽ có một nơi vui chơi theo đúng nghĩa. Những thứ đồ chơi rất quen thuộc với trẻ em dưới xuôi nhưng là niềm vui khôn tả đối với trẻ vùng cao. Nhìn các em háo hức, say sưa chơi đùa, cười vui bên công trình mới mới thấy thật hạnh phúc biết bao. Việc làm tuy nhỏ bé nhưng thật vô cùng ý nghĩa trước thềm đón xuân mới Quý Mão 2023" - cô Hiền Lương tâm sự.

Những tấm áo nghĩa tình từ chương trình 'Đông ấm vùng cao' ảnh 3

Đoàn cũng đã tặng những phần quà có ý nghĩa cho trẻ tại Trường Mầm non Huổi Lếch.

Để hỗ trợ bữa ăn cho học sinh, đoàn cũng gửi tặng 3 thùng nước mắm 900ml, 20kg mì chính, 40 lít dầu ăn, 20kg lạc, 10kg tôm khô, 2 thùng bột canh cùng bột giặt, gạo, miến... Ngoài ra, 60 bộ đồ chơi cũng đã được đoàn gửi cho các em tại Trường Mầm non Huổi Lếch. Trước đó, 27 kiện quần áo thu được từ chương trình hội thu đã được các thầy cô gửi đến các điểm trường và tặng người dân trong bản xa.

"Những ngày xuân sắp tới, mong cho đồng nghiệp của chúng tôi và học sinh vùng sâu, vùng xa sẽ vơi bớt khó khăn, đời sống được cải thiện hơn; các phòng học tạm, tranh tre sẽ thay bằng phòng học kiên cố; những bữa ăn sẽ được đủ đầy, nụ cười sẽ rạng rỡ hơn trên môi các con..." - cô Tạ Thị Vui, Phó Hiệu trưởng Trường Tiểu học Vân Canh nói.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Những tấm áo nghĩa tình từ chương trình 'Đông ấm vùng cao'