Ninh Bình đưa di sản văn hóa đến trường học

Đức Trí | 01/11/2022, 17:07
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Trường THCS Khánh Hòa (Yên Khánh - Ninh Bình) đã tổ chức chương trình Đưa di sản văn hóa đến trường học.

Chương trình “Đưa di sản văn hóa đến trường học” được thực hiện với chuyên đề “Kinh đô Hoa Lư”, thu hút hàng trăm học sinh và giáo viên Trường THCS Khánh Hòa.

Tại chuyên đề, các em học sinh được cán bộ Bảo tàng Ninh Bình thuyết minh, giới thiệu về Kinh đô Hoa Lư, với các nội dung chính như: Quá trình thống nhất đất nước và sự ra đời của nhà nước chính thống đầu tiên ở nước ta (Tiểu sử, quê hương và và căn cứ ban đầu của sứ quân Đinh Bộ Lĩnh);

Bối cảnh lịch sử và nạn cát cứ 12 sứ quân; về quá trình thống nhất đất nước; Đinh Bộ Lĩnh lên ngôi Hoàng đế, xây dựng nhà nước quân chủ chính thống - Nhà nước Đại Cồ Việt.

Cùng với đó giới thiệu về kinh đô Hoa Lư hiện nay, như khu trung tâm, khu ngoại vi, các di tích tôn giáo, tín ngưỡng; quá trình thiên đô từ Hoa Lư ra xây dựng kinh thành Thăng Long của Vua Lý; Kinh đô Hoa Lư - Cố đô Hoa Lư với các công trình kiến trúc tôn giáo; việc tri ân của các thế hệ sau đối với các nhân vật thời Đinh, Tiền Lê…

Chương trình nhằm giới thiệu với giáo viên, học sinh các trường phổ thông trên địa bàn huyện Yên Khánh về những nét đặc trưng tiêu biểu của lịch sử địa phương, khơi dậy tình yêu quê hương đất nước, niềm tự hào dân tộc và ý thức trân trọng, gìn giữ di sản văn hóa dân tộc đối với thế hệ trẻ.

Thông qua chuyên đề giúp học sinh các trường THCS có cái nhìn sâu sắc, cụ thể về những sự kiện lịch sử địa phương; tạo sân chơi bổ ích, tinh thần hứng khởi khi tham gia học chương trình lịch sử địa phương. Đồng thời nâng cao ý thức giữ gìn, phát huy những giá trị di sản văn hóa mà cha ông đã để lại.

Theo kế hoạch, Bảo tàng Ninh Bình thực hiện chuyên đề tại 10 trường THCS của 10 xã, thị trấn trên địa bàn huyện Yên Khánh trong những tháng cuối năm 2022.

Bài liên quan
Triển lãm Áo dài trên con đường di sản
(GDTĐ) - Chiều 26/8, tại Hà Nội, Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam tổ chức Triển lãm Áo dài trên con đường di sản.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Ninh Bình đưa di sản văn hóa đến trường học