Ninh Bình tổ chức chuyên đề an toàn giao thông cấp giáo dục mầm non

Đức Trí | 22/12/2022, 20:55
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Để nâng cao năng lực CBQL, GV mầm non về quản lý, tổ chức giáo dục ATGT trẻ mẫu giáo, Sở GD&ĐT Ninh Bình tổ chức chuyên đề “Tôi yêu Việt Nam”.

Buổi chuyên đề “Tôi yêu Việt Nam” diễn ra 5 phần giao lưu: Màn chào hỏi; Trắc nghiệm tìm hiểu về luật giao thông đường bộ; Bé và kỹ năng tham gia giao thông; Giao lưu gia đình với giao thông; Thể hiện năng khiếu do trẻ mẫu giáo 5 tuổi, giáo viên, cha mẹ thực hiện.

“Màn chào hỏi” gồm các tiết mục tiểu phẩm, thơ ca, hò vè, hát múa… với màu sắc phong phú, sáng tạo về nội dung và giáo dục an toàn giao thông; các tiết mục được thiết kế, dàn dựng, đầu tư công phu tạo hấp dẫn, lôi cuốn cho chương trình.

Phần “Trắc nghiệm tìm hiểu về luật giao thông đường bộ” với 10 câu hỏi tổ chức theo hình thức “rung chuông vàng”. Phần chơi đã tạo nên sự kịch tính, gay cấn cho Chương trình giao lưu bởi không chỉ giúp trẻ có thêm kiến thức về an toàn giao thông mà còn là nơi các bé thể hiện sự tự tin, mạnh dạn, phát huy khả năng xử lý tình huống và thể hiện bản lĩnh của mình.

Phần “Bé và kỹ năng tham gia giao thông”, trẻ được giao lưu và trò chuyện cùng cảnh sát giao thông về một số quy định an toàn khi tham gia giao thông như chấp hành nghiêm túc hệ thống báo hiệu đường bộ, đi đúng phần đường, làn đường…

Phần “Gia đình với giao thông”, cả 3 gia đình đã thể hiện sự hiểu biết và hiểu ý nhau về luật lệ, phương tiện giao thông qua các câu hỏi của ban tổ chức. Phần giao lưu mang đến thông điệp khi tham gia giao thông bằng môtô, xe gắn máy đều phải đội mũ bảo hiểm, cài dây mũ an toàn.

Phần “Thể hiện năng khiếu” trẻ được biểu diễn thời trang “An toàn giao thông” độc đáo qua sự thể hiện của các siêu mẫu nhí lớp 5 tuổi; bộ sưu tập thời trang phản ánh một số biển báo giao thông đường bộ cơ bản, trang phục của cảnh sát giao thông và thông điệp về an toàn giao thông.

Sau phần giao lưu, các đại biểu dự Chuyên đề đã trao đổi, thảo luận và đánh giá cao chương trình giao lưu ngày hội an toàn giao thông. Phần giao lưu của 3 đội chơi đã mang đến chương trình sự đa dạng, phong phú về nội dung, sinh động sáng tạo về hình thức, thể hiện rõ thông điệp cần tuyên truyền về an toàn giao thông.

Chương trình đã tạo sân chơi bổ ích giúp trẻ hiểu biết về luật giao thông, hình thành thói quen, hành vi đúng bảo vệ chính mình và người xung quanh khi tham gia giao thông, hướng đến một xã hội giao thông văn minh an toàn.

Chuyên đề giúp cán bộ quản lý, giáo viên hiểu rõ hơn và vận dụng linh hoạt các hình thức tổ chức các hoạt động giáo dục an toàn giao thông cho trẻ; giúp trẻ được “chơi mà học - học bằng chơi”, tiếp thu kiến thức mới tự nhiên, nhẹ nhàng nhưng đầy bổ ích, lí thú. Chuyên đề đã tạo sức lan tỏa lớn trong các cơ sở giáo dục mầm non trên địa bàn tỉnh Ninh Bình.

Chương trình “Tôi yêu Việt Nam” được Bộ GD&ĐT phối hợp với Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia và Honda Việt Nam tổ chức triển khai trong cấp học giáo dục mầm non giai đoạn 2021-2024. Chương trình được triển khai mở rộng cho trẻ mẫu giáo tại 23 tỉnh, thành phố trên cả nước, trong đó có Ninh Bình.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Ninh Bình tổ chức chuyên đề an toàn giao thông cấp giáo dục mầm non