Ngoài ra, hiệu trưởng phải có trách nhiệm xử lý khiếu nại liên quan đến phụ huynh vì theo chuyên gia, trong văn hóa học đường, hiệu trường có xu hướng đùn đẩy trách nhiệm cho giáo viên.
Luật mới cũng bảo vệ thông tin cá nhân của giáo viên như số điện thoại, và yêu cầu phụ huynh liên hệ với nhà trường nếu có thắc mắc hoặc khiếu nại thay vì làm việc trực tiếp với giáo viên.
Cô Ahn hoan nghênh ý nghĩa của những thay đổi trên nhưng cho rằng Luật Phúc lợi trẻ em hay Luật Chống lạm dụng trẻ em cũng cần được sửa đổi. Theo các luật này, giáo viên vẫn có thể bị cáo buộc lạm dụng trẻ em chỉ dựa trên nghi ngờ.
Vì vậy, nữ giáo viên muốn chính phủ đưa ra hình thức xử phạt với những phụ huynh cáo buộc giáo viên vô căn cứ hoặc có biện pháp mang tính bắt buộc nhằm đối phó với học sinh vi phạm.
Ông Sung Youl-kwan, chuyên gia giáo dục tại ĐH Kyung Hee, Hàn Quốc, phân tích: Đã qua thời mà giáo viên nghiễm nhiên được tôn trọng, không chỉ ở Hàn Quốc mà còn ở nhiều nơi khác trên thế giới. Theo chính sách giáo dục, phụ huynh có thể coi là người tiêu dùng, có quyền của người tiêu dùng còn trường học và giáo viên là nhà cung cấp dịch vụ. Vì thế, phụ huynh càng có niềm tin rằng họ có quyền yêu cầu mọi thứ từ trường học.
Theo CNN