NÓNG: Lộ diện cầu truyền hình đầu tiên Chung kết năm Đường Lên Đỉnh Olympia 2024

Đông, | 07/01/2024, 17:40
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Đây là lần đầu tiên tỉnh thành này có cầu truyền hình Chung kết năm Đường Lên Đỉnh Olympia.

Cuộc thi Quý 1 Đường Lên Đỉnh Olympia năm thứ 24, lên sóng ngày 7/1 là cuộc so tài của 4 nhà leo núi tài năng: Trần Trung Kiên (trường THPT Lê Hồng Phong, Phú Yên); Nguyễn Phúc Minh Anh (trường THPT Thạch Thất, Hà Nội); Nguyễn Hữu Tùng (trường THPT Đơn Dương, Lâm Đồng) và Chu Ngọc Quang Vinh (trường THPT chuyên Nguyễn Tất Thành, Yên Bái). Vượt qua 32 đối thủ khác, 4 chàng trai này đều là những nhà leo núi xuất sắc nhất tại các cuộc thi Tuần, Tháng của Quý 1.

Trong 4 nam sinh, thí sinh Trung Kiên là người duy nhất chưa một lần giành vòng nguyệt quế ở các vòng thi Tuần và Tháng. Bởi lẽ, Kiên đi tiếp qua hai vòng với tư cách là thí sinh có điểm về nhì cao nhất. Vì vậy, ngay từ khi bước vào cuộc thi, nam sinh đã nuôi trong mình khao khát giành chiến thắng mãnh liệt.

NÓNG: Lộ diện cầu truyền hình đầu tiên Chung kết năm Đường Lên Đỉnh Olympia 2024 - Ảnh 1.

4 thí sinh tham gia vòng thi Quý 1 Đường Lên Đỉnh Olympia năm thứ 24

Vòng Khởi động

Lượt đầu tiên của vòng Khởi động, các thí sinh trải qua phần thi riêng. Mỗi thí sinh đều trải qua 6 câu hỏi tương ứng với 10 điểm/câu. Trung Kiên thể hiện xuất sắc khi giành được 40 điểm trên tổng số 60 điểm, xếp sau là Quang Vinh có 30 điểm. Minh Anh và Hữu Tùng đều có 20 điểm.

Lượt Khởi động 2 có 12 câu hỏi, đòi hỏi sự tập trung bởi thí sinh bấm chuông giành quyền trả lời. Kết thúc vòng này, Minh Anh dẫn đầu với 55 điểm, Trung Kiên và Quang Vinh cùng có 40 điểm, Hữu Tùng có 15 điểm.

NÓNG: Lộ diện cầu truyền hình đầu tiên Chung kết năm Đường Lên Đỉnh Olympia 2024 - Ảnh 2.

Trung Kiên xếp thứ 2 trong vòng thi đầu tiên

Vượt chướng ngại vật

Phần thi Vượt chướng ngại vật chứa từ khóa gồm 5 chữ cái. Sau khi cả bốn thí sinh trả lời đúng một từ hàng ngang gợi ý là "Điện tử", Trung Kiên đã bấm chuông xin trả lời từ khóa chướng ngại vật là "VNEID". Hữu Tùng cũng bấm chuông và đưa ra câu trả lời là "Email". Sau khi MC công bố đáp án, Trung Kiên vươn lên dẫn đầu với 110 điểm. Các vị trí còn lại thuộc về: Minh Anh (65 điểm), Quang Vinh (50 điểm) và Hữu Tùng (25 điểm).

NÓNG: Lộ diện cầu truyền hình đầu tiên Chung kết năm Đường Lên Đỉnh Olympia 2024 - Ảnh 3.

Trung Kiên vươn lên dẫn đầu ở phần thi Vượt chướng ngại vật

Tăng tốc

Sang phần thi Tăng tốc, Trung Kiên nói không có chiến thuật gì cụ thể mà sẽ tùy cơ ứng biến. Với bốn câu hỏi phần này, Kiên trả lời đúng hai câu, nhiều nhất trong số thí sinh, nâng tổng điểm lên thành 170 điểm, bỏ xa người đứng thứ hai là Quang Vinh tới 80 điểm. Hai vị trí còn lại thuộc về: Minh Anh (75 điểm) và Hữu Tùng (55 điểm).

NÓNG: Lộ diện cầu truyền hình đầu tiên Chung kết năm Đường Lên Đỉnh Olympia 2024 - Ảnh 4.

Trung Kiên bỏ xa các thí sinh ở phần thi Tăng tốc

Về đích

Trung Kiên là người đầu tiên bước vào phần thi Về đích. Nam sinh này chọn ba câu hỏi với trị giá điểm lần lượt là 20-30-20. Trả lời đúng câu 30 điểm về nhân vật lịch sử và câu tiếng Anh 20 điểm, Kiên hoàn thành phần thi của mình với 220 điểm.

Quang Vinh là thí sinh thứ hai bước vào thi Về đích. Trả lời đúng ở câu thứ 3, nam sinh nâng điểm số lên 100. Là người thứ 3 bước vào thi Về đích, Minh Anh nói "không còn gì để mất" nên đã lựa chọn 3 câu 30 điểm. Tuy nhiên, Minh Anh đã trả lời chưa chính xác cả 3 câu hỏi. Chớp lấy cơ hội, Trung Kiên 2 lần bấm chuông trả câu hỏi của Minh Anh nhưng chỉ có một lần chính xác, giúp Trung Kiên có tổng điểm số là 235 điểm.

Hữu Tùng là thí sinh cuối cùng bước vào phần thi Về đích. Tùng là thí sinh có điểm số thấp nhất sau 3 phần thi trước, tuy nhiên phần thi Về đích đã giúp nam sinh vươn lên vị trí số 2.

NÓNG: Lộ diện cầu truyền hình đầu tiên Chung kết năm Đường Lên Đỉnh Olympia 2024 - Ảnh 5.

Trung Kiên là người đầu tiên bước vào phần thi Về đích

Trải qua 4 vòng thi, Trần Trung Kiên đã xuất sắc giành vòng nguyệt quế cuộc thi Quý 1 với 235 điểm. Hữu Tùng ở vị trí thứ 2 với 165 điểm, Quang Vinh ở vị trí thứ ba với 85 điểm, Minh Anh về vị trí thứ tư của cuộc thi.

Với chiến thắng của mình, Trung Kiên đã mang cầu truyền hình trực tiếp của trận Chung kết năm Đường Lên Đỉnh Olympia 2024 về với Phú Yên. Được biết, đây cũng là lần đầu tiên Phú Yên có cầu truyền hình của trận Chung kết năm Đường Lên Đỉnh Olympia.

"Em rất vui và vỡ òa cảm xúc khi là thí sinh đầu tiên của tỉnh Phú Yên vào Chung kết năm Đường Lên Đỉnh Olympia", Kiên chia sẻ sau trận đấu.

NÓNG: Lộ diện cầu truyền hình đầu tiên Chung kết năm Đường Lên Đỉnh Olympia 2024 - Ảnh 6.

Trung Kiên giành vòng nguyệt quế cuộc thi Quý 1 với 235 điểm

NÓNG: Lộ diện cầu truyền hình đầu tiên Chung kết năm Đường Lên Đỉnh Olympia 2024 - Ảnh 7.

Nhờ chiến thắng của mình, Trung Kiên đã kéo cầu truyền hình Đường Lên Đỉnh Olympia 2024 về tỉnh Phú Yên

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
NÓNG: Lộ diện cầu truyền hình đầu tiên Chung kết năm Đường Lên Đỉnh Olympia 2024