Nóng trong tuần: Á khôi bị sát hại, thiếu niên 14 tuổi đầu độc cha và bà nội ở Tiền Giang

22/10/2023, 22:30
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Đau lòng vụ cô gái 17 tuổi bị sát hại, phi tang thi thể ở sông Hồng; Thiếu niên 14 tuổi đầu độc cha và bà nội ở Tiền Giang;… là những tin pháp luật đáng chú ý tuần qua.

Đau lòng vụ cô gái 17 tuổi bị sát hại, phi tang thi thể ở sông Hồng

Chiều 16/10, Công an TP Hà Nội cho biết, cơ quan điều tra đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam đối với Tạ Duy Khanh (SN 1985, trú tại Gia Lâm, Hà Nội, quê ở Thái Bình) về tội “Giết người”.

Khanh là nghi phạm sát hại chị H.Y.N. (SN 2006, trú tại Hà Nội) phi tang xác ở sông Hồng, thuộc địa bàn xã Bát Tràng, huyện Gia Lâm.

Nóng trong tuần: Thiếu niên 14 tuổi đầu độc cha và bà nội ở Tiền Giang - 1

Nghi phạm Tạ Duy Khanh

Thiếu tướng Nguyễn Thanh Tùng – Phó Giám đốc Công an TP Hà Nội cho biết, quan hệ của nghi phạm Khanh và nạn nhân N xuất phát từ đầu năm 2023 và rất thân với nhau. Trước khi đối tượng đưa nạn nhân vào phòng riêng của mình để sát hại, cả hai còn dẫn nhau đi ăn. Nạn nhân đã mất, nghi phạm Khanh khai hai người có quan hệ thân thiết.

“Khanh cho nạn nhân vay 50 triệu đồng, đòi nhiều lần không được. Hôm xảy ra vụ án, nạn nhân đi đến nhà Khanh một mình. Khi nạn nhân và Khanh về nhà thì Khanh tiếp tục đòi tiền, quá trình này xảy ra cãi cọ dẫn đến việc Khanh dùng dao đâm nạn nhân tử vong”, thiếu tướng Tùng nói và cho biết, nghi phạm “không ngáo đá, không nghiện” như trên mạng chia sẻ.

Trước đó, ngày 10/10, Khanh đưa chị N về một căn hộ tại khu đô thị cao cấp ở huyện Gia Lâm (Hà Nội). Tại đây, cô gái bị Khanh sát hại. Thi thể nạn nhân được cho vào thùng xốp, dán kín bằng băng dính.

Sau khi tước đi mạng sống của chị N, Khanh dọn dẹp hiện trường, gọi taxi chở đến thôn 2 Giang Cao, xã Bát Tràng (Gia Lâm, Hà Nội), phi tang thi thể nạn nhân ở sông Hồng.

Gây án xong, Khanh bắt xe khách về nhà ở xã Hồng Thái, huyện Kiến Xương (Thái Bình) để lẩn trốn.

Thiếu niên 14 tuổi đầu độc cha và bà nội ở Tiền Giang

Nóng trong tuần: Thiếu niên 14 tuổi đầu độc cha và bà nội ở Tiền Giang - 2

Công an điều tra vụ việc

Tối 20/10, Phòng Tham mưu - Công an tỉnh Tiền Giang cho biết, liên quan đến vụ chết người nghi do bị đầu độc xảy ra tại xã Hòa Hưng, huyện Cái Bè, tỉnh Tiền Giang, cảnh sát đã bắt khẩn cấp Phạm Minh Quốc (SN 2009, ngụ huyện Cái Bè) để điều tra vì có liên quan đến vụ việc.

Tại cơ quan công an, Quốc khai nhận từ khi lên 6 tuổi do cha, mẹ ly thân nên Quốc và 2 em về ở với mẹ bên ông bà ngoại tại xã Mỹ Lương, huyện Cái Bè. Năm 2021, Quốc bỏ học và cùng mẹ làm ở vựa trái cây của dì ruột trên địa bàn tỉnh Tiền Giang.

Khoảng 2-3 năm gần đây, buổi tối Quốc về ngủ tại nhà của bà nội là P. T. P. (83 tuổi) và cha là P. V. Y. (45 tuổi), ở xã Hòa Hưng, huyện Cái Bè.

Ông Y. thường xuyên uống rượu, nhiều lần Quốc kêu cha bỏ rượu và thì bị ông la mắng nên Quốc nảy sinh ý định giết ông Y.

Ngày 13/10, Quốc cùng em ruột gặp người quen là ông Đ. để xin thuốc bả chó về thuốc chó hoang. Sau đó khoảng 23h cùng ngày, Quốc lấy thuốc bỏ vào hộp sữa (bà P và ông Y hay uống). Hậu quả, ông Y và bà P tử vong, con trai bà là P. M. T. (55 tuổi) phải nhập viện cấp cứu.

Cơ quan Cảnh sát điều tra - Công an tỉnh Tiền Giang cũng đã khởi tố vụ án hình sự về tội giết người.

Thanh niên khoả thân rượt chém hàng loạt người ở TP.HCM rồi tự sát

Nóng trong tuần: Thiếu niên 14 tuổi đầu độc cha và bà nội ở Tiền Giang - 3

Công an phong tỏa khu vực thanh niên tự sát. Ảnh: Hoàng Thuận

Trưa 16/10, Công an quận 3 (TP.HCM) phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ điều tra, làm rõ vụ một thanh niên cầm hung khí rượt chém nhiều người rồi tự sát xảy ra trên địa bàn.

Thông tin ban đầu, khoảng 9h30 cùng ngày, một thanh niên khoảng 35 tuổi, không mặc quần áo, cầm theo hung khí chạy vào một quán cà phê tại hẻm 108 Nguyễn Thiện Thuật (phường 2, quận 3) rượt chém nhiều người trong quán.

Sự việc khiến nhiều người hoảng loạn bỏ chạy thoát thân. Sau đó, thanh niên này tiếp tục chạy bộ đến đường Bàn Cờ (phường 3, quận 3) rượt chém 2 người khác bị thương rồi tự sát.

Nhận tin báo, lực lượng chức năng đã có mặt phong tỏa hiện trường, đưa những người bị thương đi cấp cứu và lấy lời khai nhiều người liên quan để làm rõ.

Vợ chồng bác sĩ ở Kiên Giang tử vong tại bệnh viện

Nóng trong tuần: Thiếu niên 14 tuổi đầu độc cha và bà nội ở Tiền Giang - 4

Bệnh viện Đa khoa tỉnh Kiên Giang, nơi phát hiện bác sĩ K tự tử

Ngày 19/10, lãnh đạo Sở Y tế tỉnh Kiên Giang xác nhận, vợ chồng bác sĩ K (công tác tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Kiên Giang) đã tử vong do tự tử.

Theo thông tin ban đầu, bác sĩ K được phát hiện tử vong trong tư thế treo cổ tại tầng 2 cầu thang bộ của Bệnh viện Đa khoa tỉnh Kiên Giang vào lúc 4h ngày 19/10. Còn vợ bác sĩ K là bà T đã uống thuốc trừ sâu từ 3 ngày trước và đã tử vong tại bệnh viện này vào sáng nay.

Một số đồng nghiệp cho biết, thời gian gần đây, họ nghe vợ chồng bác sĩ K kể lại chuyện thường xuyên bị đòi nợ, trong khi không có khả năng thanh toán.

Một phụ nữ tử vong bất thường trong nhà ở Hà Nội

Nóng trong tuần: Thiếu niên 14 tuổi đầu độc cha và bà nội ở Tiền Giang - 5

Khu vực nơi xảy ra sự việc. Ảnh Truyền hình Hà Nội.

Ngày 20/10, Công an quận Hà Đông đang phối hợp với Công an TP Hà Nội điều tra sự việc một phụ nữ tử vong bất thường tại nhà riêng thuộc địa bàn phường Phúc La (Hà Đông, Hà Nội).

Lãnh đạo phường Phúc La cho biết, sáng nay (20/10) địa phương nhận được tin báo một người phụ nữ tử vong trong ngôi nhà 4 tầng ở khu liền kề giãn dân Văn Quán.

Ngay sau khi nhận được thông tin, công an phường, công an quận Hà Đông đã có mặt tại hiện trường để điều tra, làm rõ vụ việc. Nạn nhân tử vong là chủ ngôi nhà.

Nguyên nhân cô gái bị sát hại trong cửa hàng quần áo ở Bắc Ninh

Nóng trong tuần: Thiếu niên 14 tuổi đầu độc cha và bà nội ở Tiền Giang - 6

Hiện trường vụ án mạng

Vào khoảng 15h ngày 17/10, cảnh sát nhận được tin báo, chị N.T.P. (SN 1996, ở huyện Đại Từ, Thái Nguyên) đang ở cửa hàng quần áo W.B. trên đường Trần Hưng Đạo, phường Đại Phúc (TP Bắc Ninh) thì bị nam thanh niên dùng dao đâm nhiều nhát dẫn đến tử vong tại chỗ.

Quá trình điều tra, cảnh sát xác định đối tượng nghi vấn là Nguyễn Văn Hiệp (SN 1986, ở Phổ Yên, Thái Nguyên). Hiệp đã có vợ và 2 con, đang sinh sống tại Thái Nguyên.

Công an tỉnh Bắc Ninh cho biết, theo lời khai của nhân chứng, khoảng 14h45 ngày 17/10, Hiệp đến cửa hàng và gặp chị P. Quá trình nói chuyện, chị P. và Hiệp có xảy ra mâu thuẫn, cãi nhau, sau đó Hiệp dùng dao nhọn đâm khiến nạn nhân tử vong.

Sau khi gây án, Hiệp điều khiển xe ô tô taxi màu xanh bỏ trốn khỏi hiện trường.

Đến sáng 19/10, đại diện Công an tỉnh Bắc Ninh cho biết, lực lượng chức năng đã tìm thấy thi thể Nguyễn Văn Hiệp. Hiệp đã nhảy cầu Thanh Trì tự tử chiều 17/10.

Thi thể của Hiệp được lực lượng chức năng và người dân phát hiện nổi trên sông Hồng thuộc địa phận xã Kim Lan (huyện Gia Lâm, Hà Nội), cách nơi nhảy khoảng 10km.

Bài liên quan
Tin mới nhất vụ sát hại Á khôi 17 tuổi, phân xác phi tang xuống sông Hồng
Tạ Duy Khanh - bị can giết Á khôi 17 tuổi rồi phân xác, phi tang xuống sông Hồng đã được đưa đi thực nghiệm hiện trường trong sáng nay.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nóng trong tuần: Á khôi bị sát hại, thiếu niên 14 tuổi đầu độc cha và bà nội ở Tiền Giang