Nóng trong tuần: Ăn bánh thừa của khách, 3 nữ tạp vụ ngộ độc cần sa

10/12/2023, 20:20
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Cựu thiếu tá tông chết nữ sinh ở Ninh Thuận lĩnh 14 tháng tù; Ăn bánh thừa của khách, 3 nữ tạp vụ ngộ độc cần sa... là những tin nóng nhất tuần qua.

Ăn bánh thừa của khách, 3 nữ tạp vụ ngộ độc cần sa

Nóng trong tuần:  Ăn bánh thừa của khách, 3 nữ tạp vụ ngộ độc cần sa - 1

Ba nữ tạp vụ được đưa vào bệnh viện Lê Văn Thịnh cấp cứu trong tình trạng ngộ độc cần sa. Ảnh: TS

Ngày 7/12, khi một nhóm khách ăn nhậu xong và ra về thì người quản lý ngôi nhà tại đường Nguyễn Văn Hưởng, phường Thảo Điền, TP Thủ Đức, TPHCM, có thuê bốn nữ tạp vụ đến dọn dẹp, trên bàn còn nhiều đồ ăn, thức uống. Trong đó có một loại bánh giống bánh quy.

Trong lúc dọn dẹp, ba nữ tạp vụ ĐTP (38 tuổi, TP Thủ Đức), PTH (43 tuổi) và PTKH (31 tuổi) đã lấy loại bánh giống bánh quy mời nhau ăn, một nữ tạp vụ khác không ăn.

Sau khi ăn, ít phút sau thì cả ba người đều có triệu chứng lơ mơ, mất kiểm soát, có dấu hiệu bị ngộ độc nên được nữ tạp vụ còn lại đưa đến Bệnh viện Lê Văn Thịnh cấp cứu.

Tại bệnh viện, chị P vào khoa cấp cứu trong tình trạng lơ mơ, mất khả năng tương tác. Riêng chị PTH và PTKH nhập viện với tình trạng cảm thấy lâng lâng, choáng váng và các biểu hiện tương tự. Thực hiện các xét nghiệm, kết quả của cả 3 người đều cho thấy dương tính với chất ma túy dạng cần sa.

Ông Nguyễn Văn Dũng được Thủ tướng phê chuẩn làm Phó Chủ tịch UBND TPHCM

Nóng trong tuần:  Ăn bánh thừa của khách, 3 nữ tạp vụ ngộ độc cần sa - 2

Phó Chủ tịch UBND TP.HCM với ông Nguyễn Văn Dũng. Ảnh: NGUYỆT NHI

Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang đã ký Quyết định 1520 của Thủ tướng phê chuẩn kết quả bầu chức vụ Phó Chủ tịch UBND TP.HCM nhiệm kỳ 2021 - 2026 đối với ông Nguyễn Văn Dũng, Thành ủy viên, Phó Chủ tịch HĐND TP.HCM.

Trước đó, ngày 11/11, tại kỳ họp thứ 12 (kỳ họp chuyên đề) HĐND TP.HCM khoá X, các đại biểu HĐND TP đã bỏ phiếu bầu ông Nguyễn Văn Dũng, Phó Chủ tịch HĐND TP.HCM, làm Phó Chủ tịch UBND TP.HCM, phụ trách tài chính ngân sách.

Ông Nguyễn Văn Dũng, 51 tuổi, quê quán huyện Bình Chánh, TP.HCM. Ông Dũng trải qua các vị trí: Phó Bí thư Thường trực quận ủy quận Tân Phú, Trưởng Ban Kinh tế - Ngân sách HĐND TP.HCM, Chủ tịch UBND quận 1.

Tháng 2/2021, tại kỳ họp thứ 25 (kỳ họp chuyên đề), HĐND TP.HCM khóa IX đã bầu ông Nguyễn Văn Dũng, khi đó là Chủ tịch UBND quận 1, làm Phó Chủ tịch HĐND TP.HCM.

Nổ nhà khi chế tạo pháo, 2 phụ nữ tử vong

Nóng trong tuần:  Ăn bánh thừa của khách, 3 nữ tạp vụ ngộ độc cần sa - 3

Hiện trường vụ nổ khiến 2 người tử vong

Khoảng 17h ngày 7/12, tại cửa hàng kinh doanh đồ chơi trẻ em của gia đình anh Nguyễn Văn Linh (SN 1996, ngụ xóm Tây Thổ, xã Văn Hải, huyện Kim Sơn, Ninh Bình) đã xảy ra vụ nổ lớn. Vụ nổ khiến căn nhà bị sập một phần, gạch vỡ vụn, tung tóe khắp nơi, nhiều hộ dân xung quanh bị ảnh hưởng.

Vụ nổ khiến chị Mai Thị X. (SN 1993) và chị Lương Thị G. (SN 1995) tử vong, cháu P.Đ.P. (con chị G.) bị thương nhẹ.

Ngày 8/12, Công an tỉnh Ninh Bình đã tạm giữ đối tượng Nguyễn Văn Linh.

Tại cơ quan công an, Nguyễn Văn Linh khai, giữa tháng 11, Linh thuê căn nhà trên để ở. Sau đó, thông qua mạng xã hội, Linh đã đặt mua thuốc pháo, dây cháy chậm và vỏ pháo để chế tạo pháo nổ bán kiếm lời. Linh thuê chị X. và chị G. lắp ráp ngòi nổ, đóng gói đơn hàng cho khách. Đến khoảng 17h ngày 7/12, Linh đang làm việc trong phòng ngủ thì vụ nổ xảy ra.

Cựu thiếu tá tông chết nữ sinh ở Ninh Thuận lĩnh 14 tháng tù

Ngày 5/12, Tòa án quân sự khu vực 2 Quân khu 5 (TP Nha Trang, Khánh Hòa) đã tuyên án 14 tháng tù đối với bị cáo Hoàng Văn Minh (37 tuổi, cựu thiếu tá Trung đoàn không quân 937) về tội Vi phạm quy định về tham gia giao thông đường bộ trong vụ tai nạn khiến nữ sinh lớp 12 ở TP Phan Rang - Tháp Chàm (Ninh Thuận) tử vong. Ông Minh phải bồi thường cho cha mẹ nạn nhân tổng cộng 245 triệu đồng.

Cơ quan Điều tra hình sự khu vực 3 Quân chủng Phòng không - Không quân miễn trách nhiệm hình sự cho ông Phạm Văn Võ (chú ông Minh) và bà Huỳnh Thị Kim Hằng (vợ ông Minh).

Nóng trong tuần:  Ăn bánh thừa của khách, 3 nữ tạp vụ ngộ độc cần sa - 4

Bị cáo Hoàng Văn Minh tại phiên tòa sáng 5/12

Theo bản án, sáng 28/6/2022, ông Minh điều khiển ô tô đi trên đường rồi chuyển hướng sang phải để rẽ vào ngân hàng thì tông vào xe máy do nữ sinh lớp 12 H.H.A. điều khiển đang đi cùng chiều. Vụ việc khiến nữ sinh ngã xuống đường, va vào trụ đèn chiếu sáng và tử vong.

Sau đó, ông Minh nhờ ông Võ nhận giúp là người điều khiển ô tô gây tai nạn. Ông Võ nhận lời. Bà Hằng biết ông Võ nhận tội giúp chồng nên cũng khai báo gian dối rằng ông Võ là người điều khiển ô tô. Tuy nhiên sau đó cả ông Minh, ông Võ, bà Hằng cùng khai nhận sự thật.

Trong vụ án này, ngày 13/7/2022, Công an TP Phan Rang - Tháp Chàm thông báo đến gia đình nạn nhân “kết quả kiểm tra nồng độ cồn của em H.H.A là 0,79mg/100ml máu”. Kết quả này khiến người thân nạn nhân vô cùng bức xúc. Bệnh viện Đa khoa tỉnh Ninh Thuận sau đó thừa nhận sai sót và xin lỗi gia đình nạn nhân. 5 cá nhân liên quan đến sai sót này cũng bị kỷ luật.

 Cô giáo ở Tuyên Quang bị nhóm học sinh dồn vào góc tường, xúc phạm

Sau khi sự việc cô giáo ở Trường THCS Văn Phú, huyện Sơn Dương, Tuyên Quang bị học sinh nhốt trong lớp học, ném dép, cát vào người và có lời nói khiêu khích gây sốc cho dư luận, UBND tỉnh Tuyên Quang mới có báo cáo về công tác chỉ đạo xử lý hành vi vi phạm đạo đức trong các cơ sở giáo dục.

Ngày 6/12, Chủ tịch UBND huyện Sơn Dương ban hành quyết định tạm đình chỉ chức vụ đối với ông Nguyễn Duy Sáng, Hiệu trưởng Trường THCS Văn Phú để phục vụ cho công tác kiểm tra, xác minh, làm rõ sự việc liên quan đến nội dung công tác quản lý giáo viên, học sinh của trường.

Đối với cô giáo Phan Thị H. UBND huyện Sơn Dương đang phối hợp với Sở GD&ĐT làm rõ mức độ vi phạm để xem xét xử lý theo đúng quy định.

Đối với học sinh, báo cáo của UBND tỉnh khẳng định, một số học sinh trong sự việc hành xử không đúng mực, vô lễ với giáo viên. UBND huyện Sơn Dương đang phối hợp với Sở GD&ĐT làm rõ mức độ vi phạm để xem xét xử lý theo đúng quy định. UBND tỉnh Tuyên Quang tiếp tục chỉ đạo các ngành chức năng xác minh, làm rõ nguyên nhân, mức độ vi phạm để xử lý theo đúng quy định của pháp luật.

Nóng trong tuần:  Ăn bánh thừa của khách, 3 nữ tạp vụ ngộ độc cần sa - 5

Nhóm học sinh chửi bới, lăng mạ cô giáo

Trước đó, trên MXH lan truyền clip ghi lại cảnh nữ giáo viên bị một nhóm học sinh vào góc lớp để tấn công. Các học sinh quây lại ném giấy rác vào người cô kèm những lời văng tục. Khi giáo viên xách túi định rời khỏi lớp thì các học sinh đã chốt cửa lại.

Trước hành vi vô lễ của nhóm học sinh, cô giáo không chống cự mà chỉ dùng điện thoại để ghi lại sự việc.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nóng trong tuần: Ăn bánh thừa của khách, 3 nữ tạp vụ ngộ độc cần sa