Nữ giám đốc 9X đề xuất xây khách sạn 5 sao trên khu đất vàng cạnh hồ Xuân Hương

Nguyễn Khoa | 23/05/2023, 06:52
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Công ty CP Đầu tư thương mại dịch vụ Mount A-CV đề xuất tỉnh Lâm Đồng cho xây khách sạn 5 sao cao 7 tầng và 4 tầng ngầm trên đường Trần Quốc Toản (TP Đà Lạt).

Mới đây, UBND tỉnh Lâm Đồng đã văn bản gửi Sở Xây dựng về việc xem xét đề xuất xây dựng khách sạn cao cấp tại khu đất số 11 Trần Quốc Toản, phường 1, TP. Đà Lạt của Công ty Cổ phần Đầu tư thương mại dịch vụ Mount A.

Khu đất số 11 Trần Quốc Toản rộng 6.360 m2 hiện do Công ty Mount A-CV quản lý với giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất do Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Lâm Đồng cấp tháng 8/2018 và cập nhật tháng 11-2021.

Vị trí này là khu đất vàng của TP Đà Lạt khi nằm ngay vòng xoay Trần Quốc Toản - Bùi Thị Xuân, đối diện danh thắng quốc gia hồ Xuân Hương, cách sân golf Đồi Cù chỉ khoảng 100 m. Các địa điểm du lịch nổi tiếng như chợ Đà Lạt, khu Hòa Bình, quảng trường Lâm Viên, vườn hoa Thành phố, đảo Bích Câu… chỉ cách khu đất trong tầm 2 km.

Trước đó, vào tháng 6/2022, Công ty Cổ phần Đầu tư thương mại dịch vụ Mount A đã có văn bản đề xuất điều chỉnh chỉ tiêu quy hoạch khu đất số 11 Trần Quốc Toản để phù hợp cho việc đầu tư xây dựng khách sạn 5 sao nhằm góp phần tạo điểm nhấn cho TP. Đà Lạt.

Tháng 9/2022, UBND tỉnh Lâm Đồng đã có ý kiến “cơ bản thống nhất với các nội dung đề xuất của Sở Xây dựng về hệ thống các công trình điểm nhấn", trong đó có khu đất 11 Trần Quốc Toản.

Hiện nay khu đất số 11 Trần Quốc Toản đã được UBND tỉnh cơ bản thống nhất đưa vào công trình điểm nhấn và đã được Thủ tướng phê duyệt nhiệm vụ điều chỉnh tổng thể Quy hoạch chung TP. Đà Lạt và vùng phụ cận đến năm 2045.

Để đẩy nhanh tiến độ đầu tư, cũng như đảm bảo đạt tối đa hiệu quả sử dụng đất và hiệu quả đầu tư, Công ty Cổ phần Đầu tư thương mại dịch vụ Mount A đề xuất UBND tỉnh Lâm Đồng xem xét, chấp thuận cho công ty này tiến hành thủ tục đầu tư xây dựng khách sạn cao cấp 5 sao trên khu đất số 11 Trần Quốc Toản.

Theo đề xuất của doanh nghiệp, tại đây sẽ xây dựng khách sạn 5 sao với quy mô 7 tầng nổi cùng 4 tầng hầm. Mật độ xây dựng phần nổi là 60% khu đất và mật độ phần ngầm là 90%. Khi hoàn thành, công trình có thể trở thành một điểm nhấn của TP Đà Lạt.

Trước đề xuất này, UBND tỉnh Lâm Đồng giao Sở Xây dựng chủ trì, phối hợp với các Sở: Kế hoạch và Đầu tư, Tài nguyên và Môi trường, Văn hóa - Thể thao và Du lịch, Tài chính và UBND TP. Đà Lạt xem xét đề xuất của Công ty Cổ phần Đầu tư thương mại dịch vụ Mount A; báo cáo, đề xuất UBND tỉnh trước ngày 31/5.

Công ty Cổ phần Đầu tư thương mại dịch vụ Mount A có địa chỉ tại lầu 6, tòa nhà EverRich Infinity - 290 An Dương Vương, phường 4, quận 5, TP. HCM, được cấp chứng nhận đăng ký doanh nghiệp vào tháng 4/2021 với ngành nghề chính là dịch vụ lưu trú ngắn ngày. Người đại diện pháp luật của doanh nghiệp này là bà Nguyễn Thị Minh Thư (sinh năm 1994). Bà Thư đồng thời cũng là Tổng giám đốc của doanh nghiệp này.

Bài liên quan
Kiên quyết thu hồi Dinh I Đà Lạt để đấu giá cho thuê
UBND tỉnh Lâm Đồng vừa chỉ đạo các sở, ban, ngành liên quan làm việc với Cty CP Hoàn Cầu Đà Lạt, yêu cầu ngừng khai thác kinh doanh tại Dinh I, bàn giao tài sản, đất đai cho UBND TP Đà Lạt quản lý và xây dựng phương án đấu giá cho thuê.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nữ giám đốc 9X đề xuất xây khách sạn 5 sao trên khu đất vàng cạnh hồ Xuân Hương