Nữ giảng viên tâm huyết với hoạt động công đoàn

Lan Anh | 30/03/2023, 18:05
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Cô Nguyễn Thị Thúy- giảng viên Trường Đại học Sư phạm kỹ thuật Hưng Yên được đề xuất nhận giải thưởng 22 tháng 7 của Công đoàn Giáo dục Việt Nam.

Thâm niên cùng hoạt động công đoàn

Cô Nguyễn Thị Thúy - Trưởng khoa Khoa học Cơ bản Trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật Hưng Yên là người gắn bó lâu năm với công tác công đoàn. Từ tháng 7/2008 cô đã giữ chức vụ chủ tịch công đoàn bộ phận khoa Khoa học Cơ bản, rồi được bầu giữ chức Chủ tịch Công đoàn trường đến nay.

Trong quá trình công tác, cô có sáng kiến "Nâng cao hiệu quả hoạt động công đoàn" nhằm nâng cao chất lượng hoạt động của tổ chức công đoàn cơ sở, nhất là công tác quản lý, tuyên truyền giáo dục đoàn viên, tạo động lực tích cực trong công tác dân chủ, công tác thi đua. Sáng kiến của cô Thúy được Công đoàn Giáo dục Việt Nam đánh giá cao và đề xuất trao giải thưởng 22 tháng 7 trong năm 2023.

Cô Thúy cho biết: Những năm qua chất lượng hoạt động công đoàn cơ sở có chiều hướng chuyển biến tích cực và rõ nét, hầu hết đoàn viên công đoàn đặt niềm tin vào tổ chức, song vẫn chưa đáp ứng được theo yêu cầu mong muốn vì một số nguyên nhân.

Đó là trình độ, năng lực của cán bộ công đoàn cơ sở còn hạn chế. Cán bộ công đoàn chưa chủ động trong công tác định hướng, lập kế hoạch trong hoạt động. Công tác tham mưu với Đảng ủy, phối hợp với chuyên môn còn hạn chế. Cán bộ công đoàn chưa thật sự là chỗ dựa tinh thần, tạo niềm tin đối với đoàn viên, người lao động...

Nữ giảng viên tâm huyết với hoạt động công đoàn ảnh 1

Hoạt động công đoàn của Trường Đại học Sư phạm kỹ thuật Hưng Yên được đẩy mạnh.

Nhiều kết quả đáng khích lệ

Trên cương vị chủ tịch công đoàn trường, cô Thúy nhận thấy sự cần thiết phải đổi mới hoạt động công đoàn. Cô đã xây dựng kế hoạch, mục tiêu và biện pháp thực hiện nhiệm vụ của Công đoàn trường từng Quý, năm, cả nhiệm kỳ, chủ động góp phần thực hiện nhiệm vụ Đảng ủy, Công đoàn Giáo dục Việt Nam giao và đã đạt được những kết quả đáng khích lệ.

Trước hết, đó là công đoàn trường đạt được mục tiêu đổi mới sáng tạo trong mọi hoạt động công đoàn. Các phong trào, chương trình, hoạt động đã triển khai linh hoạt, đa dạng, phong phú về hình thức và nội dung phù hợp với sự chuyển động của thời đại công nghệ số như văn phòng điện tử, kênh truyền thông. Đây là kết quả nổi bật mà Công đoàn trường đã quyết tâm làm được và phải làm trong những năm học tiếp theo.

Cùng đó, nhà trường đã đẩy mạnh chuyển đổi số trong hoạt động của hệ thống công đoàn, trong đó trọng tâm là công tác quản lý đoàn viên, kinh phí, đoàn phí, xây dựng hệ thống website, truyền thông Công đoàn, tạo sự đột phá trong cải cách hành chính, nâng cao chất lượng, hiệu quả trong công tác tuyên truyền, chăm lo, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên và người lao động.

Kết quả thứ ba có thể nhìn thấy, đó là công đoàn trường từng bước đổi mới, sáng tạo, với phương châm “Tham mưu giỏi, cải tiến nhiều, trách nhiệm cao vì đoàn viên công đoàn”. Từ đó xem đoàn viên là trung tâm, tổ chức các hoạt động hỗ trợ đoàn viên công đoàn ở mọi mặt đời sống, tinh thần đặc biệt hỗ trợ giảng dạy thông qua việc xây dựng tổ chức diễn đàn chia sẻ thông tin hỗ trợ giảng viên giảng dạy và nghiên cứu khoa học là hướng đi phù hợp, giúp bản thân người dạy phải thay đổi để phù hợp với giai đoạn chuyển đổi số.

Mặt khác, công đoàn tập trung tuyên truyền, triển khai thực hiện chương trình hành động và thực hiện nghị quyết của Đảng tới toàn thể đoàn viên, cán bộ nhà giáo, người lao động với hình thức đa dạng, trực quan. Đồng thời tiếp tục duy trì, đẩy mạnh hoạt động của công đoàn trên website, fanpage công đoàn trường.

Đặc biệt, công đoàn trường uôn hướng về cơ sở. Cô Thúy cho biết, người lao động là mục tiêu xuyên suốt của công đoàn các cấp trong nhà trường. Muốn vậy phải tạo sự gắn kết giữa đoàn viên và cán bộ công đoàn từ đó nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của đoàn viên, người lao động, để đề xuất kịp thời giải quyết những vướng mắc của cán bộ nhà giáo, người lao động với chuyên môn đồng cấp.

Đánh giá về đồng nghiệp, thầy Bùi Trung Thành- Hiệu trưởng Trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật Hưng Yên cho biết: cô Nguyễn Thị Thúy luôn tâm huyết, năng động, sáng tạo, dù ở cương vị nào Chủ tịch Công đoàn Trường. Mặt khác, luôn phát huy phẩm chất tốt đẹp của nhà giáo, cán bộ công đoàn nhiệt tình. Sáng kiến của cô Nguyễn Thị Thúy đã được áp dụng hiệu quả tại Công đoàn trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật Hưng Yên.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nữ giảng viên tâm huyết với hoạt động công đoàn