Nữ sinh 18 tuổi tốt nghiệp thủ khoa hai trường

Vân Huyền | 18/07/2022, 20:08
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

(GDTĐ) - Ở tuổi 18, Daniela Velazquez đã cùng lúc tốt nghiệp thủ khoa tại trường trung học và cao đẳng cộng đồng.

Daniela Velazquez (18 tuổi) đã vinh dự tốt nghiệp thủ khoa cùng lúc trường trung học tại Học viện Dự bị Passaic và Cao đẳng Cộng đồng Quận Passaic. Nhờ điểm số xuất sắc, Velazquez đã tham dự chương trình đại học từ năm 2020.

“Đó là một chương trình tuyệt vời cho học sinh trong trường trung học, đặc biệt là khi thành phố tôi sống là nơi có thu nhập thấp. Vì vậy, bằng đại học c sẽ giúp ích rất nhiều cho các vấn đề tài chính mà chúng tôi có thể gặp phải trong tương lai", nữ sinh chia sẻ.

Velazquez đã xuất sắc hoàn thành việc học tại trường trung học và đạt điểm trung bình 4.576. Song song đó, cô cũng tham gia các khóa học ở trường đại học trong hai năm và đạt điểm trung bình 3,99.

thu-khoa1.jpg
Daniela Velazquez.

Thông thường, Velazquez tham gia sáu lớp trung học vào buổi sáng. Sau đó, cô dành buổi chiều để hoàn thành hai hoặc ba môn tại trường đại học, như đạo đức học, xã hội học và tâm lý học.

thu-khoa2.jpg
Velazquez sẽ theo học Trường Đại học Columbia.

“Cha mẹ tôi không bao giờ có cơ hội tốt nghiệp trung học. Mẹ tôi không tốt nghiệp trung học cơ sở. Năm học cuối cùng của bà là lớp bốn. Ở quê rất nghèo nên bà phải chăm sóc các em nhỏ. Mẹ tôi mặc áo choàng, đội mũ lưỡi trai và nói với tôi rằng, tôi đã tốt nghiệp trung học cho bà. Đó chắc chắn là khoảnh khắc mà tôi không thể quên", nữ sinh bày tỏ.

Vào mùa thu, Velazquez sẽ theo học Trường Đại học Columbia nhờ học bổng bán phần. Tại đây, cô sẽ học cùng lúc chuyên ngành tâm lý học và nghiên cứu điện ảnh.

Bài liên quan
Taliban "đổi ý" không cho phép nữ sinh đến trường
(GDTĐ) - Sau vài giờ mở cửa, các trường trung học cơ sở dành cho nữ sinh được yêu cầu ngừng hoạt động.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nữ sinh 18 tuổi tốt nghiệp thủ khoa hai trường