Nữ sinh Bắc Kạn xuất sắc đạt hai điểm 10 Kỳ thi tốt nghiệp THPT

21/07/2023, 07:18
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Thí sinh Hoàng Thị Hồng Thơ, học sinh lớp 12 Văn trường THPT chuyên Bắc Kạn đã xuất sắc đạt hai điểm 10 môn Lịch sử và GDCD, Kỳ thi tốt nghiệp THPT.

Vượt khó vươn lên

Theo Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Bắc Kạn, em Hoàng Thị Hồng Thơ, học sinh lớp 12 Văn trường THPT Chuyên Bắc Kạn là thí sinh duy nhất của tỉnh đạt hai điểm 10 môn Lịch sử và GDCD.

Được biết, tại Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2023, Hồng Thơ đã xuất sắc đạt 55,1 điểm cho 6 môn với số 8,75 điểm môn Văn, 10 điểm môn Lịch sử, 9,75 điểm môn Địa lý; 10 điểm môn Giáo dục Công dân, 8,0 điểm môn Toán và 8,6 điểm môn tiếng Anh.

Chia sẻ về thành tích của mình, Hồng Thơ cho biết em rất bất ngờ và không khỏi vui mừng trước kết quả mình đạt được đồng thời cảm ơn sự chỉ bảo tận tình của các thầy cô giáo, sự động viên từ gia đình và giúp đỡ của bạn bè để em đạt được "trái ngọt" từ hành trình nỗ lực trong suốt quá trình ôn tập.

Sinh ra trong một gia đình 4 chị em có bố mẹ làm nông tại thôn Nà Lìu, xã Quang Thuận, huyện Bạch Thông, tỉnh Bắc Kạn, mặc dù gặp nhiều khó khăn về kinh tế nhưng bố mẹ Thơ vẫn tạo điều kiện và môi trường tốt nhất để em học tập và phát triển.

Trong quá trình ôn luyện, em cũng vấp phải những khó khăn không chỉ của riêng bản thân mà còn là những vấn đề chung của nhiều sĩ tử như sự cạnh tranh khốc liệt trong học tập, tâm lý lo lắng, căng thẳng trước kỳ thi quan trọng và đặc biệt là đối diện với khối lượng kiến thức khổng lồ. Những lúc đó, em luôn có bố mẹ, thầy cô, bạn bè động viên để có thêm động lực tiếp tục cố gắng theo đuổi mục tiêu của mình, Hồng Thơ chia sẻ.

Bí quyết học giỏi, đạt điểm cao

Chia sẻ kinh nghiệm học giỏi, đạt điểm cao, nữ sinh trường THPT Chuyên Bắc Kạn cho rằng: "Trước hết, các bạn học sinh cần chăm chỉ, kiên định theo đuổi mục tiêu. Trên lớp, chú ý nghe thầy cô giảng bài. Các thầy cô rất giàu kinh nghiệm vì thế chỉ cần chăm chú lĩnh hội kiến thức và kinh nghiệm của thầy cô các bạn đã tự tin đạt điểm cao.

Đối với các bộ môn khối C, Thơ cho biết, ngoài giờ học trên lớp, em cũng tự sắp xếp cho mình một thời gian biểu hợp lý. Nếu như môn Lịch sử cần ghi nhớ nhiều dữ kiện, thay vì cố gắng học thuộc một cách máy móc, em sắp xếp thành một câu chuyện theo chuỗi thời gian.

Nữ sinh Bắc Kạn xuất sắc đạt hai điểm 10 Kỳ thi tốt nghiệp THPT ảnh 1

Bên cạnh sự nỗ lực của bản thân, thành tích của em đạt được còn đến từ sự chỉ bảo, giúp đỡ của thầy cô, bạn bè dưới mái trường THPT Chuyên Bắc Kạn.

Môn Địa lý đòi hỏi thí sinh cần có kỹ năng sử dụng Atlat và xử lí bảng số liệu, kỹ năng nhận diện biểu đồ. Việc luyện đề để trau dồi kỹ năng là rất cần thiết. Phần kiến thức sẽ được note lại những vấn đề khó, quan trọng để có thể ôn và học thật kỹ. Còn ở môn Ngữ văn, cùng với kiến thức phần trình bày cũng cần trau chuốt để giành điểm cao nhất.

Với riêng môn Giáo dục công dân, vì kiến thức không quá nặng nên Thơ chọn học thuộc lý thuyết trước rồi đi vào giải đề thi. Trong khi giải đề, em sẽ ghi chú lại các câu sai để ôn lại phần kiến thức này. Nhờ vậy, nữ sinh có thể ghi nhớ kiến thức lâu hơn và củng cố những phần kiến thức còn yếu.

Bên cạnh đó, vấn đề tự học rất quan trọng, vì đó là thời gian học trò tự ngấm kiến thức sâu và lâu nhất. Ngoài ra, dành khoảng thời gian nhất định trong ngày để xem các bài giảng trên mạng để biết thêm cách tư duy và giải đề, đồng thời chăm luyện đề ở nhà".

Hồng Thơ cho biết thêm: Bản thân sẽ không ngủ quên trên chiến thắng mà coi đây là bước đệm để tiếp tục cố gắng và hoàn thành ước mơ cho chặng đường tiếp theo đồng thời muốn nhắn gửi tới các em học sinh khóa sau cần bình tĩnh, tự tin, tìm ra được cách học phù hợp để đạt được kết quả cao nhất.

Khi nhận thông tin về điểm thi của em Hoàng Thị Hồng Thơ, thầy cô rất vui mừng, tự hào về em. Hồng Thơ là một nữ sinh nhanh nhẹn, thông minh và học giỏi. Điểm thi đã minh chứng cho những nỗ lực của em trong suốt quá trình học tập, phấn đấu rèn luyện dưới mái trường THPT Chuyên Bắc Kạn. Mong rằng em sẽ nỗ lực hơn nữa trong chặng đường học tập sắp tới. - Cô Nguyễn Thị Hoa, giáo viên giảng dạy môn Lịch sử trường THPT Chuyên Bắc Kạn chia sẻ.

Bài liên quan

(2) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nữ sinh Bắc Kạn xuất sắc đạt hai điểm 10 Kỳ thi tốt nghiệp THPT