Nữ sinh bị cáo buộc phóng hỏa ký túc xá khiến 19 người thiệt mạng

Hữu Hiển | 31/05/2023, 21:00
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Nữ sinh 15 tuổi bị cảnh sát Guyana cáo buộc cố tình phóng hỏa ký túc xá nữ trường trung học Mahdia, khiến 18 học sinh cùng trường và một cậu bé 5 tuổi thiệt mạng.

Ngày 29/5 (giờ địa phương), Tòa Sơ thẩm Guyana cáo buộc nữ sinh 15 tuổi phóng hỏa gây cháy ký túc xá 19 tội danh giết người. Sau phiên tòa, nữ sinh đã bị tạm giam trong khi chờ các thủ tục tố tụng tiếp theo của tòa án.

Bị cáo không được phép tự bào chữa cho các cáo buộc và sẽ ra hầu tòa lần thứ hai vào ngày 5/7, khi các luật sư đã sẵn sàng cho phiên tòa sơ thẩm. Nếu bị kết tội, nữ sinh có thể phải đối mặt án tù chung thân, AP đưa tin.

Cảnh sát sở tại cho biết vụ hỏa hoạn tại ký túc xá ở thành phố Mahdia, miền Trung Guyana, ngày 21/5 vừa qua, đã khiến 18 nữ sinh, chủ yếu là người bản địa và 1 bé trai 5 tuổi thiệt mạng. Ngoài 19 người thiệt mạng, có khoảng 30 em học sinh khác cũng phải nhập viện do bị thương trong vụ cháy.

Theo France 24 , thủ phạm đã phóng hỏa sau khi bị tịch thu điện thoại cá nhân.

Vào thời điểm xảy ra vụ cháy, có 56 học sinh trong ký túc xá. Cố vấn an ninh quốc gia Guyana Gerald Gouvea cho biết người quản lý ký túc xá đã khóa tất cả các cửa để ngăn các nữ sinh trong độ tuổi từ 12 đến 18 lẻn ra ngoài. Người này đã hoảng sợ tìm chìa khoá khi ngọn lửa quét qua tòa nhà.

Sau vụ hỏa hoạn trên, Tổng thống Guyana Irfaan Ali đã đến bệnh viện thành phố Mahdia để động viên gia đình các nạn nhân, đồng thời tuyên bố quốc tang 3 ngày.

Bài liên quan
Tại sao người Hà Lan thường không kéo rèm cửa khi ở nhà?
Chúng tôi không có gì để che giấu', theo CNN, người Hà Lan có văn hóa khá cởi mở.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nữ sinh bị cáo buộc phóng hỏa ký túc xá khiến 19 người thiệt mạng