Nữ sinh gác giấc mơ giảng đường đại học do mang trong mình căn bệnh hiểm nghèo

04/09/2023, 22:12
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Là nữ sinh có thành tích học tập giỏi năng động trong các phong trào nhưng em Nguyễn Cẩm Tú đang phải gác giấc mơ giảng đường đại học vì bệnh tật.

Em Nguyễn Cẩm Tú là cựu học sinh lớp 12A10, trường THPT Lương Ngọc Quyến khoá 75. Trong suốt thời gian học tập tại Trường THPT Lương Ngọc Quyến, Cẩm Tú đã không ngừng nỗ lực học tập và rèn luyện, tham gia tích cực mọi hoạt động của nhà trường.

Đặc biệt Cẩm Tú có thành tích học tập nổi bật khi 3 năm liên tiếp em đều đạt danh hiệu học sinh giỏi, Ielts 7.0 và đạt các giải thưởng tại kỳ thi học sinh giỏi các cấp lớp 10, lớp 11 và lớp 12. Ngoài ra, Cẩm Tú luôn là học sinh gương mẫu, đi đầu trong mọi hoạt động của lớp, của Đoàn và nhà trường.

Không may, thời điểm em Nguyễn Cẩm Tú nhận giấy trúng tuyển và nhập học tại trường Đại học quốc gia cũng là lúc em và gia đình nhận tin sét đánh. Em có kết luận ung thư máu chuyển điều trị từ bệnh viện Trung ương Thái Nguyên về Bệnh viện huyết học và truyền máu Trung ương.

Các bác sĩ Bệnh viện Huyết học truyền máu Trung ương – Hà Nội chẩn đoán và khẳng định Cẩm Tú bị bệnh Bạch cầu dạng cấp (ưng thư máu). Hiện tại, em Tú đang phải điều trị cấp cứu tại Bệnh viện Huyết học truyền máu TW. Chi phí cho mỗi ngày nằm viện và điều trị là rất lớn trong khi gia đình Tú gặp rất nhiều khó khăn.

Nữ sinh gác giấc mơ giảng đường đại học do mang trong mình căn bệnh hiểm nghèo ảnh 1

Cô giáo Nguyễn Thị Hồng Tiên, giáo viên chủ nhiệm lớp 12A10 đến thăm hỏi động viên em Cẩm Tú tại Viện Huyết học truyền máu Trung ương.

Hơn 1 tháng nay, khi bạn bè cùng trang lứa đang vui mừng và chuẩn bị hành trang cho tương lai phía trước, thì Cẩm Tú lại đành tạm gác lại việc học để tập trung điều trị bệnh.

Liên tục trải qua những đợt điều trị cuộc sống của Cẩm Tú gắn liền với bệnh viện nhiều hơn ở nhà. Từ một nữ sinh xinh xắn, căn bệnh quái ác khiến tinh thần, sức khoẻ của Cẩm Tú suy sụp. Khuôn mặt của nữ sinh ngày càng xanh xao, cơ thể gầy guộc vì sụt cân nhanh.

Được biết, Cẩm Tú không chỉ là một học trò ngoan mà em còn là người con hiếu thảo. Sinh ra và lớn lên trong một gia đình có ông bà nội đã hơn 80. Ông bị hen nặng chỉ ngồi 1 chỗ. Mẹ em Tú bị tuyến giáp đã mấy năm nay phải điều trị thường xuyên. Nhà có em trai năm nay lớp 9. Cả gia đình chỉ trông chờ vào thu nhập từ việc bán bánh mì thịt xiên và trà đá ở cổng trường Lương Ngọc Quyến. Tuy nhiên, chi phí cho mỗi ngày nằm viện và điều trị là rất lớn, khoản thu nhập ít ỏi ấy không đủ để điều trị bệnh cho em mỗi ngày.

Cô giáo Nguyễn Thị Hồng Tiên, giáo viên chủ nhiệm lớp 12A10 cho biết: Hiện nay, em Tú đang điều trị tại Viện huyết học và truyền máu Trung ương. Sau mỗi đợt vào hoá chất, những cơn đau thường xuyên dày vò cơ thể gầy yếu của em Tú, khiến sức khỏe của em tiều tụy, sự sống ngày một héo hon.

Nhắc đến hoàn cảnh gia đình Cẩm Tú, cô Tiên lại càng xót xa khi gia đình Tú rất khó khăn, nhiều người trong gia đình ốm đau, thu nhập bấp bênh. Em Tú bị bệnh phải điều trị vô cùng tốn kém khiến gia đình chồng chất khó khăn. Thông qua các phương tiện truyền thông, cô giáo Nguyễn Thị Hồng Tiên mong rằng gia đình Cẩm Tú sẽ nhận thêm được sự quan tâm để có chi phí chạy chữa bệnh tật, giúp em tiếp tục giấc mơ của mình.

Mọi sự giúp đỡ gia đình em Tú xin gửi về địa chỉ:

Giáo viên chủ nhiệm lớp 12A10 K75 cô Nguyễn Thị Hồng Tiên. SĐT: 0914846620, trường THPT Lương Ngọc Quyến qua số tài khoản: 101825888884 Vietin bank mang tên Nguyễn Thị Hồng Tiên. Khi chuyển khoản ghi rõ nội dung ủng hộ em Nguyễn Cẩm Tú.

- Văn phòng Đoàn trường THPT Lương Ngọc Quyến, phường Hoàng Văn Thụ, thành phố Thái Nguyên, tỉnh Thái Nguyên (có phiếu xác nhận ủng hộ).

Thời gian nhận ủng hộ từ ngày 31/8 đến ngày 20/9/2023.

Bài liên quan
Thái Nguyên tăng cường đảm bảo trật tự, ATGT cho lứa tuổi học sinh
Ngày 23/4, Công an tỉnh, Sở GD&ĐT Thái Nguyên ký kết phối hợp “Tăng cường công tác bảo đảm trật tự, ATGT cho lứa tuổi học sinh trong tình hình mới”.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nữ sinh gác giấc mơ giảng đường đại học do mang trong mình căn bệnh hiểm nghèo