Nữ sinh Hà Nội giành vòng nguyệt quế Olympia nhờ câu hỏi phụ

24/03/2024, 21:24
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Nữ sinh Lê Trà My đến từ Trường THPT Sóc Sơn, Hà Nội là người chiến thắng trong cuộc thi tuần Olympia sau các phần thi xuất sắc.

Trận thi tuần 3, tháng 3, quý 2 Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 24 chứng kiến 4 thí sinh tranh tài: Lê Trà My (THPT Sóc Sơn, Hà Nội), Lưu Ngọc Anh (THPT Hưng Yên, Hưng Yên), Nguyễn Quốc Nhật Minh (THPT Chuyên Hùng Vương, Gia Lai), Nguyễn Vũ Anh Đức (THPT Lê Hồng Phong, Thái Nguyên).

Trong vòng Khởi động cá nhân, Trà My là người có số điểm cao nhất, 50 điểm. Nhật Minh bám sát phía sau với 40 điểm, Ngọc Anh và Anh Đức bằng điểm nhau 20 điểm. Vòng Khởi động chung, người dẫn đầu vẫn là Trà My với 80 điểm. Xếp sau là Nhật Minh 70 điểm, Anh Đức 50 điểm và Ngọc Anh 10 điểm.

Từ khoá của phần thi Vượt chướng ngại vật là ẩn số gồm 8 chữ cái. Hàng ngang đầu tiên có câu hỏi: "Từ nào dùng để chỉ câu chuyện của thời xưa nói về nguồn gốc của cái gì còn được truyền kể lại?". Với đáp án là Sự tích, Trà My là người duy nhất có thêm 10 điểm.

Hàng ngang thứ hai có câu hỏi: "Khu vực nào của châu Á có diện tích khoảng 4,5 triệu km2 với dân số trên 500 triệu người?". Với đáp án là "Đông Á", cả 4 thí sinh đều có thêm 10 điểm.

Phần thi Khởi động của các thí sinh.

Hàng ngang thứ 3 có câu hỏi: "Trong âm lịch, năm con dê được gọi là năm....?" Với đáp án "Mùi", cả 4 thí sinh đều có thêm 10 điểm. Hàng ngang thứ 4 có câu hỏi: "Từ nào còn thiếu trong thành ngữ Nằm... nếm mật?". Với đáp án là "Gai", cả 4 thí sinh đều có thêm 10 điểm.

Tuy nhiên, ngay khi MC chuẩn bị đến với câu hỏi cuối để mở hình ảnh ở vị trí trung tâm, Anh Đức bấm chuông trả lời chướng ngại vật và đưa ra đáp án là "Sầu riêng". Đây là đáp án chính xác, nâng tổng số điểm của Anh Đức lên 110 điểm nhưng vẫn không thể vượt qua số điểm 120 của Trà My. Trong khi đó, Nhật Minh có 100 điểm và Ngọc Anh 40 điểm.

Phần thi Tăng tốc, Trà My là người xuất sắc nhất khi trả lời đúng 3/4 câu hỏi để mang về cho mình thêm 110 điểm, trong khi Ngọc Anh chỉ trả lời đúng 2 câu để có thêm 70 điểm. Kết thúc phần thi Tăng tốc, Trà My vẫn dẫn đầu với 230 điểm, tiếp sau là Nhật Minh 160 điểm, Anh Đức 120 điểm, Ngọc Anh 70 điểm.

Đến với vòng thi Về đích, Trà My lựa chọn gói an toàn 3 câu 20 điểm. Do trả lời sai câu đầu tiên và câu thứ hai, Trà My để tuột mất 20 điểm vào tay Anh Đức và 20 điểm tiếp theo vào tay Nhật Minh. Đến câu thứ ba, Trà My lấy lại bình tĩnh và đã trả lời đúng. Kết thúc vòng thi, Trà My có 210 điểm.

Cũng giống Trà My, Nhật Minh lựa chọn gói 3 câu 20 điểm. Sau ba câu trả lời xuất sắc, Nhật Minh tạm vươn lên dẫn đầu với 240 điểm.

Nữ sinh Lê Trà My giành vòng nguyệt quế cuộc thi tuần Olympia.
Nữ sinh Lê Trà My giành vòng nguyệt quế cuộc thi tuần Olympia.

Anh Đức lựa chọn gói 20-30-20 điểm. Ở câu 30 điểm, sau khi Anh Đức không thể đưa ra câu trả lời, Trà My đã nhấn chuông và đưa ra đáp án chính xác, nâng tổng số lên 240 điểm, tức Trà My và Nhật Minh đồng dẫn đầu chương trình. Với câu cuối, Anh Đức lựa chọn Ngôi sao hy vọng và có thêm 40 điểm. Số điểm của Anh Đức sau vòng thi này là 170 điểm.

Ở câu hỏi đầu tiên của Ngọc Anh trong vòng thi Về đích, Nhật Minh lại là người trả lời chính xác và mang về cho mình thêm 20 điểm, tạm dẫn đầu với 260 điểm. Trong khi đó, ở câu cuối cùng, Trà My đã bấm chuông giành quyền trả lời. Dù vô cùng lo lắng và mất tự tin nhưng đây là một câu trả lời chính xác.

Như vậy, Trà My và Nhật Minh san bằng tỷ số 260 điểm và phải bước vào phần thi Câu hỏi phụ. Chỉ trong gang tấc, Trà My đã chính thức trở thành người giành vòng nguyệt quế.

Kết quả chung cuộc, Lê Trà My là người giành vòng nguyệt quế với 260 điểm và chiến thắng sau câu hỏi phụ. Ở vị trí thứ 2 là Nguyễn Quốc Nhật Minh với 260 điểm. Cùng vị trí thứ ba là Nguyễn Vũ Anh Đức 155 điểm và Lưu Ngọc Anh 30 điểm. Nhật Minh là thí sinh về Nhì có số điểm cao nhất tháng.

Các thí sinh sẽ góp mặt trong trận thi tháng tháng 3, quý 2 Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 24 gồm: Huỳnh Trần Duy Bảo Anh (THPT An Phước, Ninh Thuận), Lê Phạm Minh Toàn (TH-THCS-THPT Lê Thánh Tông, TPHCM), Nguyễn Quốc Nhật Minh (THPT chuyên Hùng Vương, Gia Lai), Lê Trà My (THPT Sóc Sơn, Hà Nội).

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nữ sinh Hà Nội giành vòng nguyệt quế Olympia nhờ câu hỏi phụ