Nữ sinh kể lại giây phút đặc biệt khi tặng hoa Tổng thống Mỹ Joe Biden

11/09/2023, 11:29
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Với nữ sinh Nguyễn Trà My, giây phút tặng hoa cho Tổng thống Mỹ Joe Biden khi đặt chân tới Hà Nội chiều 10/9 thật vô cùng đặc biệt, ý nghĩa.

Nhận lời mời của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, trong hai ngày 10 và 11/9, Tổng thống Mỹ Joe Biden đã có chuyến thăm chính thức cấp Nhà nước tới Việt Nam.

Chiều 10/9, chuyên cơ chở Tổng thống Mỹ Joe Biden và phái đoàn đã hạ cánh xuống sân bay Nội Bài (Hà Nội). Trong không khí trang trọng của cuộc tiếp đón tại sân bay, nữ sinh Nguyễn Trà My - học sinh lớp 12H Trường Phổ thông liên cấp Olympia đã vinh dự là người trực tiếp tặng hoa cho Tổng thống Joe Biden.

Chia sẻ với Báo Giáo dục và Thời đại, nữ sinh Nguyễn Trà My bày tỏ niềm vui và rất vinh dự khi được thực hiện nhiệm vụ quan trọng đó. Khi Tổng thống Joe Biden xuất hiện, mọi người rất vui mừng. Không khí lúc đó rất trang nghiêm, áp lực, an ninh thắt chặt.

Giây phút đáng nhớ của nữ sinh Nguyễn Trà My khi được tặng hoa cho Tổng thống Mỹ Joe Biden khi đặt chân xuống sân bay Nội Bài, chiều 10/9. ảnh 1
Giây phút đáng nhớ của nữ sinh Nguyễn Trà My khi được tặng hoa cho Tổng thống Mỹ Joe Biden khi đặt chân xuống sân bay Nội Bài, chiều 10/9.

"Em đã tặng hoa và nói chào mừng Tổng thống đến với Việt Nam, ông đã nói cảm ơn. Do khoảng cách từ máy bay đến xe ô tô rất gần nên thời gian trò chuyện chỉ vài câu rất ngắn và nhanh. Em rất vui khi nhận nhiệm vụ này nhưng không nghĩ được mọi người quan tâm như vậy" - nữ sinh Trà My kể lại.

Bản thân Trà My thực sự rất vui khi là người đại diện cho học sinh, sinh viên của Việt Nam tặng hoa cho ngài Tổng thống Mỹ Joe Biden. Em biết tin mình được chọn trước khoảng 1 tuần và được hướng dẫn phải nói như thế nào, trang phục ra sao, tâm thế đón tiếp phải vô cùng cẩn thận.

Trong 1 tuần chuẩn bị đó, Trà My đã đi may gấp một chiếc áo dài thật đẹp và ý nghĩa cho cuộc gặp quan trọng này.

Sau sự kiện quan trọng lần này, Trà My quay lại tập trung cho việc học tập. Do năm nay là cuối cấp nên Trà My quyết tâm học giỏi, đạt điểm cao để theo đuổi mục tiêu học chuyên ngành Nha khoa.

Theo đại diện Trường Phổ thông liên cấp Olympia, Nguyễn Trà My có nhiều năm liền đạt học sinh giỏi và được thầy cô đánh giá là học sinh năng nổ, tích cực, ngoan ngoãn. Với khả năng giao tiếp tốt và thành tích học tập ấn tượng, em đã được giao nhiệm vụ quan trọng là tặng hoa cho Tổng thống Mỹ Joe Biden khi tới Hà Nội chiều 10/9.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nữ sinh kể lại giây phút đặc biệt khi tặng hoa Tổng thống Mỹ Joe Biden