Nữ sinh kinh tế và hành trình tuổi trẻ vì biển đảo quê hương

Phương Thảo | 19/11/2022, 08:57
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Không chỉ là sinh viên giỏi, Hiếu Ngân còn được biết đến bởi tài năng, sự đam mê cống hiến và tích cực tham gia các hoạt động tình nguyện.

Thành tích học tập nổi trội

Sinh ra và lớn lên tại Thái Nguyên, Dương Thị Hiếu Ngân sinh viên khoa Kế toán, trường Đại học Kinh tế và QTKD (ĐH Thái Nguyên) không chỉ gây ấn tượng bởi vẻ ngoài xinh xắn, năng động, Hiếu Ngân còn ghi điểm bởi thành tích học tập nổi trội.

Chia sẻ với báo GD&TĐ, Hiếu Ngân cho biết: Khi lựa chọn theo học tại trường Đại học Kinh tế và QTKD em khá lo sợ bởi thế mạnh của em là những môn xã hội. Nhưng chính thầy cô, bạn bè và những phương pháp giảng dạy, học tập, hoạt động của trường đã tiếp thêm động lực giúp em quyết tâm hoàn thành tốt các mục tiêu.

Từ một cô sinh viên với đầu vào không quá xuất sắc, sợ đám đông và thiếu nhiều kỹ năng trong cuộc sống nhưng dưới sự quan tâm, chỉ bảo và giúp đỡ từ phía Đảng uỷ, Ban giám hiệu nhà trường, từ các thầy giáo cô giáo Hiếu Ngân thay đổi rất nhiều để rồi, trong suốt những năm học vừa qua, Hiếu Ngân luôn cố gắng chăm chỉ học tập, lĩnh hội nhiều kiến thức chuyên môn, đạt được số điểm cao và được xếp loại sinh viên giỏi, sinh viên xuất sắc nhiều kỳ.

Chia sẻ về bí quyết để có thành tích học tập tốt, Hiếu Ngân cho biết: Với môi trường học tập năng động, sáng tạo tại trường Đại học Kinh tế và QTKD đã giúp em và các bạn sinh viên có nhiều cơ hội được tham gia các cuộc thi, các dự án nghiên cứu khoa học.

Nữ sinh kinh tế và hành trình tuổi trẻ vì biển đảo quê hương ảnh 1

Dương Hiếu Ngân luôn cố gắng, nỗ lực hết mình trong học tập và rèn luyện.

Bên cạnh đó, Hiếu Ngân cũng luôn đặt ra kế hoạch và mục tiêu rất rõ ràng để vừa phân bổ thời gian hợp lý vừa nâng cao chất lượng, hiệu quả của công việc. Hiếu Ngân cho rằng, đặt mục tiêu phấn đấu, là một chiến lược hiệu quả giúp em nhìn nhận và đánh giá mình đang ở mức độ nào và muốn đạt mức độ nào. Từ đó đưa ra những quyết định, việc làm, hành động và bước đi đúng đắn để hoàn thành mục tiêu đã đề ra.

Cũng theo Hiếu Ngân, mỗi người nên có cho mình một người thầy, người bạn, họ sẽ là người giúp đỡ, chia sẻ với mình trong học tập, làm việc và phấn đấu, giúp mình chỉ ra những hạn chế và đưa ra những lời khuyên đúng đắn giúp hoàn thiện bản thân. Đồng thời, mỗi chúng ta cũng cần rèn cho mình sự bản lĩnh trong cả suy nghĩ lẫn hành động, luôn sống tích cực và giữ cho mình một phong thái thật tốt.

Hành trình ra biển lớn

Không chỉ có thành tích học tập tiêu biểu, Hiếu Ngân còn tích cực tham gia hoạt động Đoàn – Hội, trở thành gương mặt đoàn viên, sinh viên năng động. Chia sẻ về điều này, Hiếu Ngân cho biết:tổ chức Đoàn - Hội là môi trường lý tưởng giúp em được rèn luyện, trau dồi thêm nhiều kỹ năng, tôi luyện về phẩm chất. Qua đó, cá nhân em biết khắc phục những điểm yếu và phát huy những thế mạnh của bản thân.

Từ khi tham gia công tác Đoàn - Hội và các hoạt động phong trào, em cảm thấy năng động hơn, tự giác hơn và quan trọng là em đã học hỏi được rất nhiều kiến thức, kỹ năng như dẫn chương trình, lên kịch bản, viết content, đến biên đạo, dàn dựng và cách tổ chức các chương trình cho sinh viên.

Nữ sinh kinh tế và hành trình tuổi trẻ vì biển đảo quê hương ảnh 2

Tích cực tham gia công tác Đoàn và phong trào thanh niên.

Vừa qua, Hiếu Ngân vinh dự là 1 trong 4 sinh viên tiêu biểu của cả nước tham gia chuyến công tác tại Trường Sa do Trung ương đoàn tổ chức. Chia sẻ về chuyến đi, Hiếu Ngân cho biết: Đây thực sự là một chuyến đi đầy cảm xúc, em rất bất ngờ khi là đại biểu trẻ tuổi nhất toàn quốc tham gia hành trình nên nhận rất nhiều sự yêu thương và giúp đỡ của các cô chú anh chị.

Tại chuyến công tác này, em được tới thăm và làm việc trên 3 đảo lớn là Trường Sa, Sinh Tồn, Song Tử Tây và gần 10 điểm đảo nhỏ. Đến với mỗi đảo, em đã mang tình yêu của Thái Nguyên, của Trường Đại học Kinh tế và QTKD gửi tới các chiến sỹ và các em nhỏ nơi đây thông những món quà nhỏ như đặc sản chè Tân Cương, cờ tổ quốc, cờ đoàn, sách vở, truyện tranh song ngữ, bút màu, đồ dùng học tập và 3 bức tranh 5 điều bác hồ dạy khổ lớn dành tặng 3 trường học trên 3 đảo lớn.

Chuyến đi này em đã có cơ hội được giao lưu, học hỏi và chia sẻ với các cán bộ, chiến sĩ, thấu hiểu được những vất vả, khó khăn ở nơi đây. Điều đó đã thôi thúc em - một người trẻ cần có trách nhiệm với quê hương, với đất nước, với những gì ông cha ta đã cống hiến, hy sinh để đổi lại độc lập hoà bình ngày hôm nay.

Nữ sinh kinh tế và hành trình tuổi trẻ vì biển đảo quê hương ảnh 3

Sinh viên Dương Hiếu Ngân tham gia chuyến công tác tại Trường Sa do Trung ương đoàn tổ chức.

Kết thúc chuyến hành trình, em cũng như các đại biểu khác có rất nhiều điều mong muốn gửi tới Trường Sa, dù sau này có may mắn được trở lại hay không, thì với em Trường Sa là một phần ký ức, kỷ niệm vô cùng thiêng liêng và đẹp đẽ, khắc sâu trong trái tim em.

Với những cố gắng, nỗ lực trên Dương Hiếu Ngân đã vinh dự được nhận Bằng khen của Hội sinh viên Tỉnh Thái Nguyên, sinh viên 5 tốt tiêu biểu cấp trường và sinh viên 5 tốt cấp Đại học Thái Nguyên. Bằng khen của Hội sinh viên tỉnh Thái Nguyên về công tác hội và phong trào sinh viên; Đạt danh hiệu thanh niên tiên tiến làm theo lời bác cấp Đại học Thái Nguyên. Giấy khen của Đảng uỷ trường Đại học Kinh tế và QTKD về điển hình thanh niên tiên tiến.

Giấy khen của chủ tịch UBND Huyện Xín mần, Hà Giang vì có thành tích xuất sắc trong công tác tình nguyện. Được đón nhận huy hiệu chiến sỹ trường sa do bộ tư lệnh hải quân trao tặng. Bên cạnh đó, là một sinh viên yêu thích tình nguyện, 2 năm vừa qua Hiếu Ngân đã tham gia các đoàn tình nguyện hỗ trợ phòng chống dịch tại các nút giao, khu cách ly và đón nhận giấy khen của đoàn TNCS HCM TP Sông công trong công tác phòng chống dịch.

Đồng thời, tháng 11/2022 Hiếu Ngân đã vinh dự được đứng trong hàng ngũ của Đảng, trở thành đảng viên thuộc chi bộ Khoa Kế toán, trường Đại học Kinh tế và QTKD (ĐH Thái Nguyên).

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nữ sinh kinh tế và hành trình tuổi trẻ vì biển đảo quê hương