Nữ sinh Thủ đô giành á quân giải vô địch cờ vua thanh niên thế giới

Vân Anh | 19/09/2022, 10:26
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Nữ sinh Thủ đô Nguyễn Hồng Nhung - Trường THPT chuyên Hà Nội - Amsterdam trở thành á quân giải vô địch cờ vua thanh niên thế giới 2022.

Giải vô địch cờ vua thanh niên thế giới năm 2022, giải đấu thường niên do Liên đoàn cờ vua thế giới tổ chức dành do các lứa tuổi U14, U16 và U18 vừa kết thúc tại thành phố Mamaia, Romania với sự tham dự của hơn 620 kỳ thủ trên khắp thế giới.

Tham dự lứa tuổi U16 nữ, Nguyễn Hồng Nhung - học sinh Trường THPT chuyên Hà Nội - Amsterdam, thành viên của đội tuyển Việt Nam đã trải qua cuộc so tài quyết liệt với 87 tuyển thủ đến từ nhiều quốc gia châu lục khác nhau.

Khép lại 11 ván tranh tài, nữ kỳ thủ Hà Nội đã giành tổng 8,5 điểm, giành huy chương Bạc danh giá cho đội tuyển Việt Nam. Hồng Nhung bằng điểm với nhà vô địch, nhưng nhận Huy chương Bạc vì kém chỉ số phụ.

Nữ sinh Hà Nội giành á quân giải vô địch cờ vua thanh niên thế giới ảnh 1
Hồng Nhung tham dự Giải Vô địch Cờ vua thanh niên thế giới 2022

Kết thúc giải đấu, Hồng Nhung được thêm 174 Elo tăng từ mức 1.850 Elo lên 2.024 Elo. Với kết quả này, Hồng Nhung mặc nhiên được lên danh hiệu WFM - Nữ kiện tướng cờ vua của Liên đoàn cờ vua thế giới và đạt được 1/3 chuẩn WIM - Nữ kiện tướng quốc tế.

Sau khi hoàn thành xong ván đầu cuối cùng, Nhung chia sẻ về những trải nghiệm du đấu của mình: Đợt du đấu lần này đã để lại cho em rất nhiều kỉ niệm đẹp. Đặc biệt hơn nữa là khi em đã đạt được thành tích huy chương Bạc, vượt qua dự đoán của bản thân. Trong thời gian sắp tới, em sẽ tiếp tục tham gia các giải đấu để rèn luyện khả năng của mình ngày một tốt hơn.

Nữ sinh Hà Nội giành á quân giải vô địch cờ vua thanh niên thế giới ảnh 2
Hồng Nhung cùng các bạn tham dự Giải Vô địch Cờ vua thanh niên thế giới 2022
Nữ sinh Hà Nội giành á quân giải vô địch cờ vua thanh niên thế giới ảnh 3
Hồng Nhung nhận huy chương Bạc tại Giải Vô địch Cờ vua thanh niên thế giới 2022

Trước đó, Hồng Nhung đã có 1 huy chương Vàng vô địch thế giới U16 nữ ở Cúp Cờ vua trẻ thế giới 2021, huy chương Bạc U16 nữ ở Siêu Cúp Cờ vua trẻ thế giới và khoảng gần 10 huy chương quốc gia giải trẻ. Hồng Nhung cũng giành được Huy chương Đồng ở giải Vô địch cờ nhanh quốc gia 2021.

Không chỉ giỏi chơi cờ, Hồng Nhung khiến nhiều người nể phục bởi có kết quả học tập xuất sắc. Trong kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 năm 2021, Hồng Nhung từng “lập kỷ lục” thi đỗ cả 3 khối chuyên Toán, chuyên Văn và chuyên Tiếng Anh. Thành tích học trên lớp của Hồng Nhung cũng đáng nể khi thuộc top 2 của lớp chuyên Toán 2 với điểm trung bình cả năm lớp 10 đạt 9,5.

Nữ sinh Hà Nội giành á quân giải vô địch cờ vua thanh niên thế giới ảnh 4
Ngoài thời gian học, Hồng Nhung còn thích đá cầu, chơi bóng đá và sudoku cùng bạn bè

Nhận thấy sở thích của con gái từ khi 5 tuổi, bố mẹ Nhung đã đăng ký cho em tham gia câu lạc bộ cờ vua để học hỏi thêm. Tập cờ từ năm lên 6 tuổi, mỗi ngày, em dành khoảng 1-2 tiếng giờ cho bộ môn này. Để nâng cao trình độ, Hồng Nhung tập trung nghiên cứu các bài giảng, chủ động tìm đọc các sách Tiếng Anh về cờ vua, với mục tiêu nâng cao cả khả năng đánh cờ.

Nhung đặc biệt tự giác, kiên nhẫn và bền bỉ trong học hỏi, luyện tập. Theo tập cờ, không ít lần phải đi thi đấu kéo dài nhiều ngày, nhưng khi về, em luôn tự giác học bổ sung các môn văn hóa và theo kịp các bạn, duy trì đà tiến bộ. Em sắp xếp thời gian khoa học để vừa học trên lớp, tham gia câu lạc bộ ở trường, đồng thời học cờ vua thường xuyên.

Hồng Nhung cho biết, chơi cờ vua cho em nhiều trải nghiệm quý giá. Bộ môn này đầy tính thử thách và vô cùng thú vị, những trận chiến trên bàn cờ 64 ô vuông khốc liệt không kém gì những trận đấu bóng đá ngoài sân cỏ. Việc chơi cờ còn rèn luyện khả năng tập trung, tính kiên trì và nhẫn nại. Ngoài thời gian học, em còn thích đá cầu, chơi bóng đá và sudoku cùng bạn bè.

Bài liên quan
Á quân Đường lên đỉnh Olympia được phong hàm Phó Giáo sư ở Australia
Nguyễn Thành Vinh, người từng là Á quân Đường lên đỉnh Olympia mùa đầu tiên và ghi dấu ấn với một vai diễn trong phim "Phía trước là bầu trời" nay đã trở thành Phó Giáo sư ngành hóa học tại Australia.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nữ sinh Thủ đô giành á quân giải vô địch cờ vua thanh niên thế giới