Nữ sinh Trường Đại học Kinh tế Quốc dân chinh phục trường đại học số 1 Châu Á

Nguyễn Thủy | 20/08/2022, 07:15
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Cao Thị Hà Phương, sinh viên năm nhất Trường Đại học Kinh tế Quốc dân vừa giành học bổng của Trường Đại học Quốc gia Singapore - ngôi trường đứng tốp 1 đại học tốt nhất châu Á và tốp 11 trường đại học tốt nhất thế giới.

Xác định mục tiêu và phấn đấu đến cùng

Cao Hà Phương bộc lộ năng lực khi em đậu vào lớp chuyên Toán, Trường THPT chuyên Lam Sơn (Thanh Hóa). Trong 3 năm học, nữ sinh xuất sắc nằm trong tốp 3 học sinh có thành tích tốt nhất của lớp, nhận được nhiều học bổng của nhà trường. Đặc biệt, năm lớp 12, em tham dự đội tuyển học sinh giỏi quốc gia và đoạt giải Nhì môn Toán. Với “bảng vàng” thành tích của mình, Hà Phương được xét tuyển thẳng vào Trường ĐH Kinh tế Quốc dân, chuyên ngành Logistics và quản lý chuỗi cung ứng.

Niềm vui nhân lên khi trong tháng 7, em nhận thư báo trúng tuyển ngành Khoa học máy tính, Trường Đại học Quốc gia Singapore (NUS). “Em mơ ước được đi du học và lên kế hoạch thực hiện đến cùng. Chọn ngôi trường này vì ở đây có hệ thống đào tạo đa ngành chất lượng, cơ sở vật chất hiện đại bậc nhất châu Á. Với hàng nghìn sinh viên các nước theo học sẽ giúp em tự tin giao tiếp, nâng cao kỹ năng mềm, hoạt động nhóm.

Đặc biệt, khoảng cách giữa hai nước rất gần, cộng thêm sự an toàn của Singapore đã khiến em dành tình yêu và lựa chọn ngôi trường này”, nữ sinh bộc bạch và cho biết thêm: Những câu hỏi của giáo sư tập trung khá nhiều vào suy nghĩ của em về trường NUS, lý do tại sao thích học tại đây, nghĩ gì về đất nước Singapore, rồi em sẽ làm gì sau khi ra trường… Nhờ tìm hiểu trước về ngôi trường và văn hóa đất nước này nên em tự tin trả lời. Sau 2 tháng thì em nhận được giấy mời nhập học.

Cô nàng cũng tiết lộ bản thân lo lắng nhất khi “săn” học bổng của NUS là yêu cầu về tiếng Anh. “Là dân chuyên Toán nên khi trường yêu cầu chứng chỉ IELTS từ 6.5 trở lên, em khá lo lắng. Tuy nhiên, mục tiêu đã đặt ra nên em quyết tâm ôn luyện và đã thành công”, Phương tâm sự.

Hà Phương được tài trợ toàn bộ học phí trong vòng 4 năm và nhận thêm 5.800 SGD (tiền ăn, ở, sinh hoạt…) trong từng năm theo học. Sau khi ra trường, học sinh nhận học bổng của NUS có làm việc 3 năm cho các tổ chức, công ty đóng tại Singapore và hưởng lương theo giá thị trường. Lương ra trường trung bình là 3.000 SGD/tháng cho các ngành kỹ thuật hoặc 2.500 SGD/tháng cho các ngành khác.

Nữ sinh xứ Thanh chinh phục trường đại học tốp đầu thế giới ảnh 1
Mẹ luôn là người đồng hành và ủng hộ các quyết định của Hà Phương.

Sẽ về nước để cống hiến sức mình

Chọn yêu quê hương theo cách riêng của mình, bởi thế, sau 4 năm theo học, thực hiện xong nghĩa vụ 3 năm làm việc cho các tổ chức, công ty tại nước sở tại, nữ sinh cho biết sẽ trở về.

Chị Lê Thị Minh (mẹ của Hà Phương) chia sẻ: “Hà Phương có mơ ước được đi du học từ rất lâu, tuy nhiên con biết hoàn cảnh gia đình nên luôn cố gắng học để có thể xin được học bổng. Ước mơ của con thành hiện thực cũng là niềm tự hào của gia đình. Bố mẹ luôn ủng hộ, động viên để con yên tâm lên đường học tập”.

Trước khi lên đường đi du học, Phương đã làm những việc vô cùng ý nghĩa: Cùng nhóm bạn tham gia chương trình dạy học, giúp gây quỹ đóng góp cho trẻ nhiễm chất độc da cam. Với 40 học viên theo học, số tiền thu về được gần 100 triệu đồng. Tới đây, đại diện của nhóm sẽ chuyển số tiền về Trung ương Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin Việt Nam.

“Bản thân mong muốn được đóng góp công sức của mình cho quê hương, đất nước. Việc làm tuy nhỏ bé nhưng em thấy rất vui, cuộc sống thực sự có ý nghĩa”, Hà Phương tâm sự.

Bài liên quan
Trường ĐH Khoa học Tự nhiên (ĐHQG TP.HCM) cấp học bổng hỗ trợ 7 ngành đặc thù
Trường Đại học Khoa học Tự nhiên, ĐHQG TP.HCM vừa quyết định dành ra 2 tỷ đồng để cấp học bổng toàn phần và bán phần dành cho các thí sinh trúng tuyển năm 2022 vào 7 ngành đào tạo chính quy của trường.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nữ sinh Trường Đại học Kinh tế Quốc dân chinh phục trường đại học số 1 Châu Á