Nữ sinh viên Cao Lan 'vừa hồng vừa chuyên'

Phương Thảo | 20/04/2023, 17:41
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Say mê học tập và hoạt động Đoàn, nữ sinh người Cao Lan - Nịnh Thị Tuyết đã xuất sắc đạt được nhiều thành tích và nhận được nhiều học bổng giá trị.

Thành tích học tập xuất sắc

Nịnh Thị Tuyết, sinh viên lớp ĐHDK14A, khoa Dược học, trường Đại học Y – Dược (ĐH Thái Nguyên) sinh ra và lớn lên tại xã Bình Sơn một xã đặc biệt khó khăn thuộc huyện Lục Nam, tỉnh Bắc Giang.

Là sinh viên người dân tộc thiểu số, sống và học tập xa nhà, Tuyết luôn nhắc nhở bản thân phải cố gắng hết mình, sớm bắt nhịp, thích nghi và hòa đồng với môi trường học tập tại trường Đại học Y – Dược. Nữ sinh viên người Cao Lan luôn chăm chỉ, nỗ lực nhờ vậy Tuyết liên tiếp đạt danh hiệu sinh viên giỏi, 6/8 kỳ học Tuyết đều nhận học bổng khuyến khích học tập của trường Đại học Y – Dược, 1 lần nhận học bổng Dạ Hương và 1 lần nhận học bổng của ban dân tộc tỉnh Thái Nguyên.

Chia sẻ về bí quyết học tập, Tuyết cho biết: Em luôn xác định rõ mục tiêu cần đạt được để phấn đấu. Trước khi lên giảng đường, em sẽ đọc trước bài ở nhà , lên lớp tập trung nghe giảng, thay vì ghi chép thì chỉ đánh dấu phần quan trọng trong sách. Phân bổ thời gian hợp lý cho việc học, hoạt động ngoại khoá và giải trí.

Nữ sinh viên Cao Lan 'vừa hồng vừa chuyên' ảnh 1

Trong quá trình học tập sinh viên Nịnh Thị Tuyết đã được nhận nhiều học bổng có giá trị.

Dựa vào quỹ thời gian của bản thân để lập kế hoạch học tập, khi đã lập kế hoạch thì phải thực hiện và nên thực hiện vượt mục tiêu để bản thân có động lực. Bên cạnh đó, em cũng thay đổi nhiều cách học khác nhau để tìm ra phương pháp học tốt nhất với mình.

Đối với em thì phương pháp ghi nhớ nhanh và lâu quên nhất là viết ra nháp dạng "sơ đồ cây" hay "xương cá". Những kiến thức em chưa biết hoặc chưa rõ, chưa hiểu em sẽ tích cực, chủ động trong việc xây dựng bài, học hỏi từ thầy cô, bạn bè.

Đam mê ngành dược

Chia sẻ về ngành Dược, Tuyết cho biết, đây là ngành đòi hỏi người học ngoài có kiến thức nền tảng vững chắc còn cần có sự kiên trì, tỉ mỉ và tinh thần học hỏi cao. Trong quá trình học tập sẽ gặp phải nhiều khó khăn như khối lượng kiến thức quá nhiều và khó ghi nhớ, thời gian bận rộn, đôi khi bản thân không theo kịp sẽ dễ bị nhụt chí, điều đó cũng đồng nghĩa thời gian vui chơi, giải trí sẽ bị hạn chế.

Tuy nhiên, trong quá trình học tập em luôn nhận được những sự giúp đỡ, quan tâm, chỉ bảo tận tình của các thầy, các cô và các anh chị đi trước. Bên cạnh đó, em cảm thấy đây là ngành học rất thú vị và mang lại nhiều lợi ích thiết thực về sức khỏe, trước hết là cho bản thân, gia đình và rộng hơn là cho xã hội, cộng đồng.

Tuyết cho biết thêm được học tập và rèn luyện tại trường Đại học Y – Dược là một niềm vinh dự của em, tại đây chúng em không chỉ có môi trường học thuật tốt, được tạo điều kiện tham gia các hoạt động ngoại khóa, hoạt động phong trào, nghiên cứu khoa học, thể dục thể thao…Qua đó, em đã tích lũy những kiến thức, kinh nghiệm để phát triển bản thân.

Nữ sinh viên Cao Lan 'vừa hồng vừa chuyên' ảnh 2

Tuyết luôn tích cực tham gia các hoạt động.

Nói về dự định sắp tới, Tuyết khẳng định: Sau khi tốt nghiệp, em mong muốn được công tác trong lĩnh vực dược lâm sàng, tham gia phục vụ chính những người dân trên quê hương mình, đặc biệt là những khu vực còn khó khăn, đồng bào dân tộc thiểu số... Những nơi công tác dược lâm sàng chưa có cơ hội được phát triển.

Với những nỗ lực của bản thân, nữ sinh người Cao Lan đã đạt được nhiều thành tích tốt trong công tác vận động hiến máu nhân đạo; Đạt danh hiệu đoàn viên ưu tú của đoàn trường...

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nữ sinh viên Cao Lan 'vừa hồng vừa chuyên'