Nữ sinh vùng cao ước mơ trở thành giáo viên dạy môn Hóa học

24/07/2023, 07:08
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Hà Thị Vui, nữ sinh người dân tộc Tày, học sinh lớp 12A16 Trường PT Vùng Cao Việt Bắc là thủ khoa khối B của toàn trường với 28 điểm.

Tự học với khả năng của mình

Nữ sinh người dân tộc Tày, sinh ra và lớn lên tại xã Phúc Ninh huyện Yên Bình tỉnh Yên Bái, gia đình Vui cả bố và mẹ em đều làm nông nghiệp, cuộc sống cũng không khá giả. Chính bởi vậy, từ khi còn nhỏ, Vui đã xác định học tập là con đường duy nhất để có thể thay đổi cuộc sống khó khăn.

Sau khi tốt nghiệp THCS, Vui trúng tuyển vào trường PT Vùng Cao Việt Bắc, nhờ sự chăm chỉ, cần cù, chịu khó, luôn chủ động trong học tập, rèn luyện Vui đã trở thành một trong những học sinh xuất sắc của trường PT Vùng Cao Việt Bắc, với kết quả học tập nổi bật, 3 năm liền Vui đều đạt danh hiệu học sinh giỏi, em còn đoạt nhiều giải thưởng, huy chương tại các kỳ thi chọn học sinh giỏi các cấp, khu vực.Tại Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023, Vui đã đạt được số điểm lần lượt là Toán 9, Hóa học 9,75 và Sinh học 8,75.

Chia sẻ về bí quyết học tập của mình, Vui cho biết: "Vì tham gia đội tuyển thi học sinh giỏi Quốc gia, nên thời gian dành cho các môn thi tốt nghiệp THPT của em khá hạn chế. Phần lớn các đề thi đều nằm trong chương trình học vì vậy em luôn nắm chắc kiến thức cơ bản từ SGK. Mỗi tiết học ở lớp, em tập trung nghe thầy, cô giảng bài để không bỏ lỡ những nội dung quan trọng. Bên cạnh đó, em cũng đọc thêm nhiều sách của thư viện nhà trường, tham khảo thêm tài liệu từ các đề thi những năm trước. Trong giai đoạn nước rút, em chủ yếu hệ thống lại kiến thức và ôn luyện các đề thi".

Trong cả 3 môn, em đặc biệt yêu thích môn Hóa học, bởi đây là môn khoa học có tính ứng dụng rất cao, đem lại cho em nhiều điều mới mẻ và hứng thú. Nữ sinh Hà Thị Vui cho rằng, không có môn học dễ hay môn khó, điều quan trọng là mình đủ yêu thích và đam mê vượt qua hay không.

Với suy nghĩ đó, cô nàng chinh phục bộ môn Hóa học, ghi dấu ấn với nhiều giải thưởng như: Giải nhì tại Kỳ thi chọn học sinh giỏi cấp tỉnh Thái Nguyên môn Hoá học lớp 10, 11, 12; Giải 3 tại Kỳ thi chọn học sinh giỏi cấp tỉnh môn Hoá học vượt cấp lớp 12; Giải Khuyến khích môn Hoá thi chọn học sinh giỏi các trường Chuyên khu vực Duyên Hải và Đồng bằng Bắc Bộ; Huy chương Bạc Trại hè Hùng Vương; Tham gia đội tuyển học sinh giỏi Quốc gia môn Hoá học.

Để đạt được điểm 9,75 môn hóa trong Kỳ thi tốt nghiệp THPT, Vui chia sẻ: "Khi ôn tập em đã cố gắng làm nhiều bài tập, luyện đề để nắm vững kiến thức. Điều này giúp lúc thi em có thể xử lý nhanh hơn các câu hỏi đề ra và có nhiều thời gian để giải quyết các câu hỏi lạ, khó. Khi làm bài thi em làm từ trên xuống dưới và làm câu dễ hơn trước. Đề thi có một số câu cuối khó em làm sau. Có câu em tính chưa ra, em suy nghĩ theo hướng giải quyết những câu khó mà em đã tự làm, dùng phương pháp loại trừ rồi chọn đáp án. Vào phòng thi tâm lý em khá thoải mái, không có nhiều áp lực".

Nữ sinh vùng cao ước mơ trở thành giáo viên dạy môn Hóa học ảnh 1

Vui đã giành giải Khuyến khích môn Hoá học tại Kỳ thi chọn học sinh giỏi các trường Chuyên khu vực Duyên Hải và Đồng bằng Bắc Bộ, Huy chương Bạc Trại hè Hùng Vương và là thành viên tham gia đội tuyển thi Học sinh giỏi Quốc gia.

Ước mơ trở thành giáo viên môn Hóa

Nói về ước mơ của mình, nữ sinh người dân tộc Tày Hà Thị Vui chia sẻ: ước mơ của em là trở thành một giáo viên dạy môn Hóa học, do đó năm nay em đã quyết định đăng ký ngành sư phạm Hoá của trường Đại học sư phạm Hà Nội.

Em thích ngành sư phạm từ nhỏ. Sư phạm chính là đam mê của em. Em nghĩ nghề này phù hợp với tính cách em và em mong muốn khi được trở thành một giáo viên mình sẽ được dạy các kiến thức như thầy cô đã dạy cho mình. Học những ngành khác có thể có những cơ hội tốt hơn nhưng được làm nghề mình yêu thích em sẽ thấy vui và gắn bó, tâm huyết với nghề hơn.

Nói về học trò Hà Thị Vui, cô giáo Trần Thị Thanh Huệ, Phó hiệu trưởng Trường PT Vùng Cao Việt Bắc cho biết: "Nữ sinh người dân tộc Tày Hà Thị Vui là một trong những học sinh siêng năng, có phương pháp học tập khoa học.

Bên cạnh đó, em cũng rất chủ động khi thường xuyên sưu tầm và luyện nhiều đề thi, những bài không làm được em mang lên lớp hỏi giáo viên. Trong lớp, Vui là một học sinh hòa nhã với bạn bè, lễ phép với thầy cô giáo, tích cực, nhiệt tình trong các phong trào của trường của lớp. Có thể nói, Hà Thị Vui là tấm gương để học sinh khác tiếp bước”.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
  • Hiểu đúng về giai đoạn tiền Tiểu học
    31 phút trước Giáo dục
    Nhiều gia đình tìm các lớp học tiền tiểu học nhằm học trước kiến thức mà quên việc quan trọng là trang bị tâm thế, kỹ năng để bắt nhịp với cấp học mới.
  • Cân nhắc khi học trung cấp y
    34 phút trước Giáo dục
    Bộ Y tế thông báo không cấp giấy phép hành nghề đối với y sĩ trình độ trung cấp sau ngày 31/12/2026.
  • 60 địa phương công bố lịch, môn thi vào lớp 10
    36 phút trước Giáo dục
    Tính đến ngày 26/4, ít nhất 60 địa phương đã công bố phương án tuyển sinh vào lớp 10 THPT năm học 2024 - 2025. Sức nóng của kỳ thi được xem là gay cấn hơn cả thi đại học đang nhận được quan tâm của phụ huynh, học sinh.
  • Hội chợ hàng lưu niệm Thủ đô năm 2024
    một giờ trước Văn hóa
    (GDTĐ) - Tối ngày 26/4 tại Bảo tàng Hà Nội đã diễn ra lễ khai mạc Hội chợ hàng lưu niệm Thủ đô năm 2024 (Hanoi Great Souvenirs 2024). Đây là sự kiện giao thương ngành hàng lưu niệm thủ công mỹ nghệ Thủ đô được UBND Thành phố Hà Nội chỉ đạo, Sở Công Thương Hà Nội chủ trì, Trung tâm Khuyến công & Tư vấn PTCN (IDC Hanoi) tổ chức thực hiện.
  • Ai chịu trách nhiệm?
    một giờ trước Giáo dục liêm chính
    Công an TP Thanh Hóa vừa phát hiện bắt giữ nhiều sản phẩm là thuốc chống đột quỵ giả bày bán trong siêu thị Coopmart Thanh Hóa.
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nữ sinh vùng cao ước mơ trở thành giáo viên dạy môn Hóa học