Ở ẩn 10 năm, nữ diễn viên Bộ tứ 10A8 trở lại với vai diễn đầy “ám ảnh” trong Thành phố ngủ gật

Quang Vũ, | 31/10/2023, 08:38
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Hiền Lê từng được biết đến với vai ô sin Tươi trong bộ phim sitcom Bộ tứ 10A8. Sau 10 năm, cô “trở lại” với hình tượng vô cùng khác biệt thậm chí đầy “ám ảnh” trong “Thành phố ngủ gật” của đạo diễn Lương Đình Dũng.

Sự "lột xác" của Hiền Lê gây bất ngờ cho khán giả

Khác với hình ảnh ô sin Tươi trẻ trung, vui nhộn ở Bộ tứ 10A8 từng để lại dấu ấn mạnh mẽ trong lòng khán giả, sự xuất hiện của Hiền Lê trong "Thành phố ngủ gật" khiến nhiều khán giả khá bất ngờ. Ngoài sự đối lập gần như hoàn toàn về hình tượng nhân vật, Hiền Lê còn gây ấn tượng mạnh mẽ với những thước phim 18 và nhân vật cô gái điếm ít thoại nhưng chất chứa diễn biến tâm lý phức tạp.

Ở ẩn 10 năm, nữ diễn viên Bộ tứ 10A8 trở lại với vai diễn đầy “ám ảnh” trong Thành phố ngủ gật - Ảnh 1.

Nữ diễn viên Hiền Lê - Ảnh: NVCC

Hiền Lê chia sẻ, cô đến với vai diễn này khá tình cờ và cô xem như một cái duyên. Bởi trước đó, vai nữ đã được cast nhưng do vấn đề nào đó mà diễn viên kia lỡ vai nên Hiền có cơ hội thử sức với nhân vật này. Những ngày qua khi bộ phim được trình chiếu ở Việt Nam, dù đang định cư cùng chồng bên Mỹ nhưng Hiền gần như không bỏ sót bất cứ tin tức hay phản hồi nào về tác phẩm cũng như dành cho cô hay các nhân vật khác trong "Thành phố ngủ gật".

Trước những phản ứng trái chiều về bộ phim, Hiền thẳng thắn: "Tôi hiểu đề tài và cách khai thác qua các nhân vật, màu sắc, bối cảnh như anh Lương Đình Dũng làm với Thành phố ngủ gật chưa thực sự thịnh hành ở Việt Nam nhưng với cá nhân tôi đây là một đề tài cuốn hút và anh Dũng cùng ê-kíp đã thực sự làm nên một tác phẩm nghệ thuật sâu sắc.

Thế giới của Tảo là một thế giới đầy ám ảnh cả bên ngoài lẫn nội tâm. Những nhân vật tương tác trong câu chuyện mang theo mình những nguồn năng lượng xáo trộn. Điều này tạo nên một "cơn bão" hoàn hảo khơi dậy phần "con" trong Tảo. Thiết nghĩ đây là một cách tuyệt vời mà câu chuyện đã tạc nên như một "ngụ ngôn" cảnh tỉnh đến xã hội con người. Bất kể một ai khi đã đi đến bước đường cùng cũng có thể trở nên tàn bạo."

Cô chia sẻ thêm rằng, bản thân rất thích vai diễn trong phim và vốn là người có niềm yêu thích với tâm lý xã hội lẫn con người nên khi được "hóa thân" vào một trong những nhân vật cần thể hiện chiều sâu tâm lý Hiền thấy vô cùng phấn khích và hấp dẫn.

Ở ẩn 10 năm, nữ diễn viên Bộ tứ 10A8 trở lại với vai diễn đầy “ám ảnh” trong Thành phố ngủ gật - Ảnh 2.

Hiền nói: "Dường như sự căm phẫn và "sóng ngầm’’ trong cô gái truyền qua Tảo, biến Tảo thành con dao găm "đâm trả" lại sự bất công và tủi nhục mà cô phải chịu đựng. Mối quan hệ của nhân vật nữ và Tảo không chỉ là tình nhân mà còn là mối tương kết cộng sinh. Tảo đấu tranh với "thế lực" tối tăm trong phim cũng xuất phát từ khát khao bảo vệ và yêu thương. Nhân vật nữ trong phim có ý nghĩa như vậy với mình và để thể hiện được hình tượng ấy một cách tốt nhất có thể chính mình cũng tự phân tích nội tâm nhân vật rất kĩ lưỡng."

Mong "Thành phố ngủ gật" sẽ mở ra kỷ nguyên mới cho điện ảnh Việt về đề tài tâm lý

Sinh năm 1991, tham gia hoạt động nghệ thuật từ cấp 2 và được đào tạo từ khoa Sân khấu Điện ảnh trường Cao đẳng Nghệ thuật Hà Nội, trước khi sang Mỹ định cư cùng chồng, Hiền là diễn viên của Nhà hát Tuổi trẻ. Bên cạnh kỹ năng lẫn đam mê diễn xuất, hiện nay Hiền Lê còn đang theo học khoa Tâm lý tại Đại học New Mexico (Mỹ). Vì thế, Hiền Lê ấp ủ trong tương lai mình sẽ tự sản xuất bộ phim cũng về đề tài tâm lý, con người.

Ở ẩn 10 năm, nữ diễn viên Bộ tứ 10A8 trở lại với vai diễn đầy “ám ảnh” trong Thành phố ngủ gật - Ảnh 3.

Cô bày tỏ: "Tôi hi vọng Thành phố ngủ gật sẽ mở ra một kỷ nguyên mới cho điện ảnh Việt Nam trong khai thác tâm lý con người trên màn ảnh. Dù nội dung này chưa phải thể loại thịnh hành ở Việt Nam thế nhưng lại là xu hướng được hưởng ứng mạnh trên thế giới. Đặc biệt là Hollywood - với thành công rực rỡ của H24 - hãng phim nổi tiếng bởi lối làm phim ngập ngôn ngữ điện ảnh cũng như khai thác sâu nội tâm nhân vật đã được 18 đề cử giải Oscar năm 2023. Vì thế, tôi mong khán giả và thị trường Việt Nam sẽ cởi mở hơn với thể loại phim như này sau Thành phố ngủ gật".

Còn với Hiền, cũng là phim tâm lý, nhưng chủ đề cô hướng đến đối với tác phẩm tương lai của mình sẽ là gia đình, phụ nữ và hôn nhân. "Nghe thì có vẻ không có gì 'giật gân' cả nhưng biết đâu sẽ có những yếu tố không ngờ tới và nó lại thực sự "giật gân" và 'ám ảnh'?" - Hiền nói.

Ở ẩn 10 năm, nữ diễn viên Bộ tứ 10A8 trở lại với vai diễn đầy “ám ảnh” trong Thành phố ngủ gật - Ảnh 4.

Hiện tại, Hiền Lê cùng chồng đang sinh sống tại tiểu bang New Mexico (Mỹ) và ít ngày tới gia đình sẽ đón thêm thành viên mới - con đầu lòng của hai vợ chồng. Bên cạnh niềm hạnh phúc về cuộc sống hôn nhân viên mãn, cô cũng đang rất vui khi vai diễn của mình trong Thành phố ngủ gật tuy có những bình luận trái chiều nhưng nhìn chung đều được đón nhận cũng như những góp ý đều khá tích cực. Với Hiền, mọi đóng góp từ khán giả, bạn bè, người thân đều có giá trị, ý nghĩa nên cô tiếp nhận với một tâm thế thoải mái, vui vẻ và ghi nhận chúng để "trang bị" kinh nghiệm cho tác phẩm đầu tay của chính mình.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Ở ẩn 10 năm, nữ diễn viên Bộ tứ 10A8 trở lại với vai diễn đầy “ám ảnh” trong Thành phố ngủ gật