Ở nhà mùa dịch có cần dùng kem chống nắng?

Thu Thuỷ | 04/09/2021, 16:10
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

(GDTD) - Ánh nắng mặt trời được coi là kẻ thù số 1 của làn da. Vì vậy, việc bôi kem chống nắng rất quan trọng, không chỉ mang ý nghĩa làm đẹp mà còn giúp bảo vệ sức khỏe làn da khỏi tác nhân gây hại.

Câu trả lời từ chuyên gia

Trong những ngày ở nguyên trong nhà, các chị em có thêm thời gian thực hiện các bước chăm sóc da kỹ càng hơn. Nhưng mọi người đa phần đều quên một bước vì nghĩ rằng không cần thiết, đó là thoa kem chống nắng.

tia-uv.jpg
Ảnh: Internet

Theo TS BS. Lê Thái Vân Thanh, Trưởng khoa Da liễu - Thẩm mỹ da, Bệnh viện Đại học Y Dược TPHCM, tia UV có thể khúc xạ khi chiếu vào các mặt phẳng vật chất như kính, mặt nước, mặt đường nhựa... Do đó khi ngồi ở vị trí gần cửa, gần mặt đường, gần vách kính thì làn da cũng bị tác động gián tiếp.

Ngoài tia UV thì ánh sáng xanh dương phát ra từ các màn hình điện thoại, máy tính… cũng gây hại rất nhiều cho da thông qua sự sản sinh các gốc tự do tế bào của da.

Khi làm việc ở trong nhà thì khả năng chịu tác hại của những tác nhân trên sẽ thấp hơn so với làm ở ngoài trời. Song, tích lũy dần, chúng sẽ gây lão hóa và các vấn đề về sắc tố da.

cua-kinh(1).jpg
Ảnh: Internet

BS. Đỗ Kim Anh, Bộ môn Phẫu thuật Tạo hình Thẩm mỹ, Đại học Y Hà Nội cho biết, nhiều người dùng kem chống nắng chỉ một lần vào buổi sáng hoặc không dùng vì làm ở nhà… Tuy nhiên, kem chống nắng không chỉ để chống nắng mà còn giúp da chống lại các tác nhân môi trường khác, chẳng hạn như khói bụi, bức xạ nhiệt và ánh sáng xanh.

Lời khuyên từ chuyên gia

ThS.BS Trịnh Minh Trang - Khoa Laser và Săn sóc da, Bệnh viện Da liễu Trung ương khuyên nên bôi trực tiếp kem chống nắng lên da. Nếu trước đó bôi sản phẩm dưỡng da thì nên dùng kem chống nắng cách đó ít nhất 15 -20 phút.

thoa-kcn-2(1).png
Ảnh: Internet

Ngoài ra, chọn đúng chỉ số kem chống nắng phù hợp với làn da và môi trường tiếp xúc cũng rất quan trọng. Đặc biệt, nên thoa kem trước khi ra nắng ít nhất 20 phút. Đừng đợi đến sát giờ ra ngoài mới dùng. 

"Mọi vùng da đều cần được bảo vệ, nhất là vùng tiếp xúc trực tiếp với ánh sáng mặt trời. Da mặt thường được ưu tiên chăm sóc nhất. Nếu có điều kiện, bôi kem chống nắng cho cả vùng tay chân, thân mình..."- BS. Trang đưa lời khuyên.

Ở nhà không cần dùng kem chống nắng là quan niệm sai lầm trong việc bảo vệ da. Vì vậy, an toàn ở nhà để bảo vệ sức khỏe trước đại dịch và đừng quên bảo vệ làn da của mình thật tốt nhé!

Bài liên quan
Tuyệt chiêu bảo vệ da khỏi tác hại của màn hình máy tính
Bảo vệ da khỏi tác hại của màn hình máy tính luôn là nỗi trăn trở của các chị em. Bởi làm việc với máy tính không chỉ suy giảm thị lực mà còn ảnh hưởng nghiêm trọng tới làn da.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Ở nhà mùa dịch có cần dùng kem chống nắng?