Ông Putin nói gì về triển vọng kinh tế Nga sau "cơn bão" trừng phạt?

29/09/2023, 09:05
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Tổng thống Nga Vladimir Putin tự tin rằng, Nga có khả năng giải quyết mọi vấn đề tồn tại, cũng như có tiềm lực đến phát triển lớn mạnh hơn, dù phải đối diện với hàng loạt lệnh trừng phạt từ phương Tây.

"Có rất nhiều câu hỏi, nhưng tôi muốn nhấn mạnh điều này: Chúng tôi có tất cả khả năng để giải quyết mọi vấn đề, bất kể điều đó có vẻ lạ lùng thế nào đối với một số người bên ngoài, với những người đã mong đợi thấy mọi thứ sụp đổ ở đây", TASS dẫn lời Tổng thống Nga Putin chia sẻ tại cuộc họp với các nhà lãnh đạo khu vực hôm 28/9 (giờ địa phương).

“Ngược lại, nền kinh tế đang lấy đà. Ngành công nghiệp đang hoạt động hiệu quả, nông nghiệp đang lập những kỷ lục mới và xây dựng đang phát triển với tốc độ chưa từng thấy ở thời Xô Viết. Chúng tôi có mọi thứ để đi theo con đường đã chọn một cách hiệu quả và củng cố đất nước", ông chủ Điện Kremlin khẳng định. 

Ông Putin nói gì về triển vọng kinh tế Nga sau

Tổng thống Nga Vladimir Putin. Ảnh: Getty

Tuyên bố của Tổng thống Putin được đưa ra trong bối cảnh phương Tây liên tục áp đặt các biện pháp trừng phạt chưa từng có để gây áp lực lên Moscow kể từ khi Nga triển khai chiến dịch quân sự tại Ukraine. 

Trước đó, tại cuộc họp về dự thảo ngân sách liên bang giai đoạn 2024-2025 diễn ra hôm 18/9, ông Putin khẳng định giai đoạn phục hồi nền kinh tế Nga đã hoàn thành, nhấn mạnh Nga đã trụ vững trước áp lực bên ngoài ở mức độ chưa từng thấy, với những lệnh cấm vận không ngừng nghỉ từ "giới lãnh đạo phương Tây và một số quốc gia không thân thiện".

Theo thống kê, Nga đã hứng chịu hơn 10.000 lệnh cấm vận, trở thành quốc gia bị trừng phạt nhiều nhất thế giới. Nga nhiều lần tuyên bố các lệnh trừng phạt nghiêm trọng của phương Tây nhằm vào Moscow đã thất bại vì chúng không thể khiến nền kinh tế Nga trở nên bất ổn.

Cũng trong ngày 28/9, phát biểu tại Diễn đàn Tài chính Moskva, Thủ tướng Nga Mikhail Mishustin cho biết: “Nền kinh tế Nga đang trải qua một sự chuyển đổi lớn. Việc các đối tác phương Tây đơn phương cắt đứt quan hệ kinh tế trước đây đã làm trầm trọng thêm nhiều vấn đề, nhưng giai đoạn khó khăn nhất đã qua”.

Thủ tướng Mishustin cũng nhấn mạnh rằng, hoạt động đầu tư và tiêu dùng cũng như việc mở rộng các ngành sản xuất sẽ trở thành động lực tăng trưởng chính của nền kinh tế Nga.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Ông Putin nói gì về triển vọng kinh tế Nga sau "cơn bão" trừng phạt?