Ông Zelensky lần đầu thừa nhận xung đột bế tắc, công khai nói cần thay Tổng Tư lệnh

05/02/2024, 07:59
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky nói đang "suy nghĩ" về việc cần thay Tổng Tư lệnh quân đội, đại tướng Valery Zaluzhny và thay đổi các vị trí lãnh đạo khác.

Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky thăm các lực lượng ở tiền tuyến hôm 4/2.

Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky thăm các lực lượng ở tiền tuyến hôm 4/2.

Trả lời phỏng vấn kênh truyền hình Italia Rai1, ông Zelensky xác nhận cần thay tướng Zaluzhny. "Khi nói về vấn đề này, tôi có kế hoạch thay thế nhiều nhân vật cấp cao, không chỉ trong hàng ngũ quân đội. Tôi đang nghĩ về việc thay thế ông Zaluzhny nhưng chúng tôi sẽ không chỉ thay một người", ông Zelensky giải thích.

Theo Tổng thống Ukraine, nếu muốn chiến thắng, mọi người cần phải có chung mục đích và sự quyết tâm. "Đó là lý do tôi nói về việc thiết lập lại, một sự thay thế. Không chỉ thay một người mà còn là những thay thế trong bộ máy lãnh đạo", ông Zelensky nói thêm. "Chúng ta cần sự khởi đầu mới".

Ông Zelensky cũng lần đầu thừa nhận cuộc xung đột đang bế tắc. "Đó là thực tế vì sự trì hoãn cung cấp vũ khí, trì hoãn nghĩa là sai lầm", ông Zelensky nói, ám chỉ việc phương Tây suy giảm hỗ trợ cho Ukraine.

"Chúng tôi không chỉ cần thêm đạn dược mà cần cả các trang thiết bị hiện đại", ông Zelensky cho biết. Ông Zelensky nhắc lại dấu hiệu tích cực khi Ukraine liên tiếp giáng đòn gây tổn hại cho Hạm đội Biển Đen Nga.

"Nga mất nhiều tàu chiến. Chúng tôi vẫn có thể duy trì tuyến đường ngũ cốc ở Biển Đen. Đó là các thông tin tích cực", ông Zelensky nói.

"Khoảng 26% diện tích lãnh thổ vẫn do đối phương kiểm soát nhưng Nga đã không thể tạo thêm bước tiến lớn. Chúng tôi đã ngăn chặn họ".

Tuần trước, tờ Washington Post đưa tin, ông Zelensky đã gửi tín hiệu tới Nhà Trắng về việc sa thải tướng Zaluzhny. Nhà Trắng tỏ ra không đồng tình nhưng cho rằng đây là quyết định của ông Zelensky.

Bài liên quan
Trung Quốc nói rõ bên chịu trách nhiệm về xung đột Ukraine
GDTĐ - Trung Quốc cho rằng NATO là bên phải ‘chịu trách nhiệm trực tiếp’ về xung đột Nga – Ukraine suốt hơn 2 năm qua.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Ông Zelensky lần đầu thừa nhận xung đột bế tắc, công khai nói cần thay Tổng Tư lệnh