Ông Zelensky tiết lộ yếu tố quyết định trong cuộc xung đột với Nga

02/04/2024, 19:08
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Tổng thống Volodymyr Zelensky cho rằng máy bay không người lái sẽ là yếu tố mang tính quyết định trong cuộc xung đột với Nga.

Ukrinform đưa tin, Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky mới đây đã chủ trì một cuộc họp với các quan chức cấp cao về kế hoạch sản xuất máy bay không người lái (UAV). Ông nhấn mạnh rằng ngành công nghiệp quốc phòng Ukraine phải sản xuất chính xác những gì cuộc xung đột với Nga yêu cầu với số lượng cần thiết.

Ông Zelensky cho biết đây là cuộc thảo luận khá dài và kỹ lưỡng với các quan chức quân đội và chính phủ về tất cả các loại máy bay không người lái cần thiết từ UAV góc nhình thứ nhất đến UAV có chức năng tấn công của Ukraine. Những UAV này đang cho thấy kết quả rõ rệt trong việc tiêu diệt tiềm năng quân sự của Nga.

“Rõ ràng, máy bay không người lái sẽ là một trong những yếu tố quyết định thắng lợi trong cuộc chiến này. Đó phải là yếu tố đến từ Ukraine, máy bay không người lái của Ukraine, chiến thắng của Ukraine”, ông Zelensky nói. Ông và các quan chức cấp cao đã quyết định đơn giản hóa thủ tục mua sắm, nhập khẩu linh kiện, tăng cường sản xuất đạn dược cho UAV cũng như đào tạo người vận hành loại vũ khí này.

Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky. Ảnh: Reuters

Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky. Ảnh: Reuters

Theo nhà lãnh đạo Ukraine, ông cùng các quan chức quân đội và chính phủ cũng thảo luận về cách đảm bảo tính linh hoạt của ngành công nghiệp quốc phòng trong nước. Ông nhấn mạnh nhu cầu của mặt trận liên tục thay đổi nên các nhà sản xuất trong nước phải đáp ứng nhanh chóng.

“Chúng tôi hiện có một số lượng đáng kể các sản phẩm của Ukraine và các nhà sản xuất của chúng tôi có quyết tâm cao độ trong việc tăng cường khả năng phòng thủ bằng chiến tranh điện tử. Chúng tôi đang cung cấp các nguồn lực nhà nước ở mức tối đa cần thiết và đang nghiên cứu các giải pháp toàn diện. Các giải pháp sẽ cung cấp sự phòng thủ cần thiết cho toàn bộ mặt trận”, Tổng thống Zelensky cho hay.

Ông nhấn mạnh rằng mọi thành viên trong chính phủ Ukraine, trong Lực lượng Quốc phòng và An ninh Ukraine chịu trách nhiệm về chương trình máy bay không người lái đều biết rõ nhiệm vụ của mình. Thời gian và hiệu quả trong việc hoàn thành nhiệm vụ cũng sẽ rất quan trọng.

Xung đột Nga - Ukraine đã ghi nhận tần xuất 2 bên sử dụng máy bay không người lái ngày càng tăng. Hầu hết các mẫu UAV chỉ có giá vài trăm tới vài nghìn USD, có cấu tạo tương đối thô sơ như lại có khả năng mang theo chất nổ và tạo ra đòn giáng thực sự vào phương tiện hoặc binh lính đối phương.

Cuộc chiến máy bay không người lái giữa Nga và Ukraine đến nay vẫn đang ngày càng tăng nhiệt. Bà Hanna Hvozdia - Thứ trưởng Bộ Công nghiệp Chiến lược Ukraine gần đây tuyên bố có khả năng sản xuất 150.000 UAV mỗi tháng và có thể sản xuất 2 triệu chiếc vào cuối năm nay.

Bài liên quan
Điện Kremlin nhận định về tương lai của Tổng thống Ukraine Zelensky
Tương lai Tổng thống Ukraine Voloydmyr Zelensky đã an bài, phát ngôn viên Điện Kremlin, Dmitry Peskov nói.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Ông Zelensky tiết lộ yếu tố quyết định trong cuộc xung đột với Nga