Phản công thất bại, Tổng thống Ukraine Zelensky có kế hoạch cách chức chỉ huy chiến dịch

MInh Hạnh | 31/10/2023, 18:16
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Tổng thống Ukraine Zelensky có kế hoạch cách chức một chỉ huy của lực lượng phản công - là một tướng cấp cao giấu tên, cũng như thực hiện một số thay đổi trong chiến lược trước khi bắt đầu cuộc phản công mùa đông, tờ Time đưa tin.

Phản công thất bại, Tổng thống Ukraine Zelensky có kế hoạch cách chức chỉ huy chiến dịch - Ảnh 1.

Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky. Ảnh: Reuters

Theo tác giả bài báo - Simon Shuster, các trợ lý của ông Zelensky “đề cập đến những thay đổi lớn trong chiến lược quân sự và một cuộc cải tổ lớn trong đội ngũ quan chức trước khi mùa đông đến”.

“Họ nói rằng ít nhất một bộ trưởng sẽ phải bị sa thải, cùng một tướng cấp cao phụ trách chiến dịch phản công, để chịu trách nhiệm về bước tiến chậm chạp của Ukraine ở mặt trận”, tờ Time viết.

Một số chỉ huy tiền tuyến đã bắt đầu từ chối mệnh lệnh tiến quân, ngay cả khi họ trực tiếp đến từ văn phòng Tổng thống, một trợ lý nói. Ông cho biết: “Họ chỉ muốn ngồi trong chiến hào và giữ phòng tuyến. Nhưng chúng ta không thể thắng một cuộc chiến theo cách đó.”

Một trong những nguồn tin thẳng thắn thừa nhận rằng "chúng tôi không tiến về phía trước". Đồng thời, ông Zelensky muốn tiếp tục các hoạt động chiến đấu trong mùa đông và từ chối phương án đóng băng xung đột. Niềm tin của ông vào chiến thắng cuối cùng trước Nga đã trở nên cứng rắn đến mức khiến một số cố vấn của ông lo lắng.

“Chúng tôi không còn lựa chọn nào khác. Chúng tôi không chiến thắng. Nhưng hãy thử nói với ông ấy điều đó", Shuster dẫn lời một trong những trợ lý thân cận nhất của Tổng thống Zelensky.

“Một số trợ lý nói rằng sự cố chấp của ông Zelensky đã làm tổn hại đến nỗ lực của nhóm họ trong việc đưa ra một chiến lược mới, một thông điệp mới.”

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Phản công thất bại, Tổng thống Ukraine Zelensky có kế hoạch cách chức chỉ huy chiến dịch