Phẫn nộ: Nam sinh lớp 4 bị bạn học bắt nạt suốt 2 năm, hành vi "không đúng tuổi" khiến ai cũng bàng hoàng

Trung Hạ, | 27/09/2023, 16:52
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Mới đây, tại trường tiểu học Song ngữ Đại Thành ở thành phố Đại Đồng (Sơn Tây, Trung Quốc) đã xảy ra một vụ bạo lực học đường kinh hoàng khiến dư luận của đất nước này sục sôi. Phụ huynh nạn nhân phẫn nộ cáo buộc nhà trường bao che, dung túng cho thủ phạm và vẫn chưa đưa ra lời xin lỗi về vụ việc.

Theo truyền thông Trung Quốc đưa tin, nạn nhân là em học sinh Tiểu Cường mới 10 tuổi, hiện đang học lớp 4 tại trường Song ngữ Đại Thành ở thành phố Đại Đồng. Chiều 16/9, sau khi học xong lớp dạy vẽ ngoài trường, Tiểu Cường đã nói với bố mẹ rằng mình bị một bạn cùng lớp đánh. Sau khi bị phụ huynh gặng hỏi, em mới tiết lộ rằng bản thân đã bị bạn cùng lớp họ Triệu bắt nạt từ năm lớp 2. Em đã phải chịu đựng rất nhiều chuyện, bao gồm việc bị lăng mạ và đánh đập, tình trạng càng trầm trọng hơn sau khi lên lớp 3. Khó tin hơn, Tiểu Cường còn bị làm nhục dã man và xâm hại tình dục, trong khi các em chỉ mới 9-10 tuổi.

Một thủ phạm khác, họ Tấn, bắt đầu tham gia bắt nạt Tiểu Cường từ năm lớp 4. Chưa hết, Tấn và Triệu đã cùng bạo hành một nam sinh cùng lớp khác họ Tôn. Bản cáo buộc thể hiện, trong khoảng thời gian này, Tấn và Triệu cũng đã nhiều lần thực hiện hành vi "không đúng tuổi" với nhau.

Phẫn nộ: Nam sinh lớp 4 bị bạn học bắt nạt suốt 2 năm, hành vi không đúng tuổi khiến ai cũng bàng hoàng - Ảnh 1.

Hai nam sinh thực hiện hành vi bạo lực học đường với Tiểu Cường: Triệu (phải), Tấn (trái)

Bố của Tiểu Cường bị sốc khi biết con trai bị ngược đãi nhiều năm, ông đã viết chi tiết về câu chuyện bị bắt nạt ở trường của con, thông báo cho nhà trường và sắp xếp một cuộc gặp với hai học sinh có liên quan và phụ huynh của các em tại trường vào ngày 17/9.

Chi tiết trong bản cáo buộc của bố Tiểu Cường khiến nhiều người không khỏi ớn lạnh, khó diễn tả bằng lời.

Cha mẹ thủ phạm và nhà trường chưa xin lỗi

Bố của Tiểu Cường cho biết Triệu và Tấn thừa nhận đã có hành vi bạo lực học đường con trai và điểm chỉ tay trên các tài liệu về vụ việc mà anh đã in ra để làm bằng chứng thủ phạm đã nhận tội, đồng thời mỗi em phải thay mặt cha mẹ viết một đoạn xin lỗi Tiểu Cường. Anh cũng đã yêu cầu phụ huynh và nhà trường xin lỗi công khai nhưng không nhận được phản hồi.

Phẫn nộ: Nam sinh lớp 4 bị bạn học bắt nạt suốt 2 năm, hành vi không đúng tuổi khiến ai cũng bàng hoàng - Ảnh 2.

Buổi gặp mặt giữa bố mẹ Tiểu Cường và học sinh có liên quan cùng phụ huynh của các em tại trường Song ngữ Đại Thành vào ngày 17/9

Sau đó, cha mẹ của Tiểu Cường đã vạch trần vụ việc trên mạng và chỉ trích nhà trường không bảo vệ học sinh sống trong ký túc xá. Sau khi sự việc xảy ra, phía nhà trường cố gắng xoa dịu vụ việc và chưa hề lên tiếng xin lỗi, thậm chí còn bị nghi ngờ bao che cho hai học sinh bạo lực.

Vì tình tiết trong vụ bị bạo lực học đường của Tiểu Cường quá sốc, khó có thể tưởng tượng được với những đứa trẻ mới học lớp 4, nên vụ việc ngay lập tức gây ra làn sóng phẫn nộ dữ dội, khiến người dân không ngừng lên tiếng chỉ trích các học sinh và nhà trường có liên quan.

Phẫn nộ: Nam sinh lớp 4 bị bạn học bắt nạt suốt 2 năm, hành vi không đúng tuổi khiến ai cũng bàng hoàng - Ảnh 3.

Bản chi tiết cáo buộc mà bố của nạn nhân Tiểu Cường đã viết có những dấu vân tay của Triệu và Tấn biểu thị 2 em đã thừa nhận hành vi của mình

Ngày 23/9 vừa qua, Hứa Tiến, hiệu trưởng trường Song ngữ Đại Thành, cho biết vụ việc đang được xử lý. Nhân viên cảnh sát địa phương đang phối hợp với phụ huynh và nhà trường để tiếp tục làm rõ sự tình. Văn phòng Giáo dục thành phố Đại Đồng đã cử một nhóm đến trường để thực hiện công tác chăm sóc các học sinh nạn nhân, đồng thời phối hợp với các bộ phận liên quan tiến hành điều tra, kết quả điều tra sẽ được công bố kịp thời cho công chúng.

Thông tin công khai cho thấy Trường song ngữ Đại Thành là trường nội trú bán thời gian được Sở Giáo dục thành phố Đại Đồng phê duyệt tích hợp cấp tiểu học, trung học cơ sở và trung học phổ thông, được thành lập vào tháng 9 năm 2020 và là dự án đầu tư trọng điểm của chính quyền thành phố.

Nguồn: Redian, 163

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Phẫn nộ: Nam sinh lớp 4 bị bạn học bắt nạt suốt 2 năm, hành vi "không đúng tuổi" khiến ai cũng bàng hoàng