Pháp: Đối tượng bạo loạn tấn công nhà thị trưởng, làm vợ con ông bị thương

Quỳnh Chi | 03/07/2023, 09:45
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Ngày 2/7, Thủ tướng Pháp Élisabeth Borne đã lên án vụ tấn công "gây sốc" nhằm vào nhà của một thị trưởng ngoại ô Paris, đồng thời kêu gọi trừng phạt nghiêm khắc thủ phạm.

Nhà của ông Vincent Jeanbrun, Thị trưởng của vùng ngoại ô phía Nam L'Haÿ-les-Roses, đã bị đột kích và phóng hỏa trong lúc vợ con ông đang ngủ trong nhà. Vụ tấn công bằng xe diễn ra trong bối cảnh biểu tình bạo loạn và tình trạng bất ổn đang bao trùm nước Pháp sau vụ cảnh sát bắn chết thiếu niên 17 tuổi hôm 27/6.

Thị trưởng Jeanbrun cho biết, vợ của ông và một trong hai đứa con của họ, 5 và 7 tuổi, bị thương khi chạy trốn khỏi ngôi nhà.

Ông Jeanbrun, thuộc đảng bảo thủ Les Républicains, không ở nhà mà ở tòa thị chính trong thời gian xảy ra vụ tấn công. Tòa thị chính Pháp đã trở thành mục tiêu tấn công trong nhiều đêm kể từ vụ cảnh sát bắn chết người và đã được bảo vệ bằng hàng rào thép gai cùng chướng ngại vật.

"Vào lúc 1h30 sáng, khi tôi đang ở trong tòa thị chính giống như hai đêm trước, nhiều người đã xông vào trước khi phóng hỏa đốt nhà tôi, nơi vợ tôi và hai con nhỏ của tôi đang ngủ", ông Jeanbrun viết trên tài khoản Twitter của mình. "Trong khi cố gắng che chắn cho các con và chạy trốn những kẻ tấn công, vợ tôi và một trong những đứa con của tôi đã bị thương".

Pháp: Đối tượng bạo loạn tấn công nhà thị trưởng, làm vợ con ông bị thương - Ảnh 1.

(Ảnh: Getty)

Đến thăm vùng ngoại ô L’Haÿ-les-Roses của Paris vào ngày 2/7 sau vụ tấn công vào nhà của thị trưởng, Thủ tướng Pháp Élisabeth Borne đã chỉ trích hành động này là "đặc biệt gây sốc".

Bà nói: "Chúng tôi sẽ không để bạo lực xảy ra mà không bị trừng phạt", đồng thời thúc giục những kẻ phạm tội phải bị trừng trị mạnh tay nhất.

Công tố viên Créteil Stephane Hardouin xác nhận vào sáng 2/7 rằng ông đã mở cuộc điều tra về tội cố ý giết người sau vụ đâm xe vào nhà của ông Jeanbrun, nói với truyền hình Pháp rằng một cuộc điều tra sơ bộ cho thấy, người lái chiếc ô tô có chủ ý đâm vào và đốt cháy ngôi nhà.

Ông Hardouin xác nhận đã tìm thấy một chất làm cháy nhanh trong một cái chai trên xe và vợ của Jeanbrun đã bị thương khi chạy trốn qua sân sau của ngôi nhà. Hiện chưa có nghi phạm nào bị bắt giữ.

Các chính trị gia Pháp đã cùng lên án vụ tấn công.

Bài liên quan
Giải pháp nào tăng hiệu quả hoạt động thư viện trường học?
Thư viện trường học hiện nay còn nhiều hạn chế, bất cập. Giải pháp tăng cường hiệu quả hoạt động thư viện là cấp thiết để phục vụ đổi mới giáo dục.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Pháp: Đối tượng bạo loạn tấn công nhà thị trưởng, làm vợ con ông bị thương