Phát hiện 1 người chết trong vụ cháy dãy nhà gần bến xe miền Đông cũ

05/04/2023, 14:44
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Cảnh sát đưa 39 người trong dãy nhà cháy ra ngoài, và khi khám nghiệm hiện trường thì phát hiện một nạn nhân đã tử vong bên trong.

Ngày 5-4, Công an quận Bình Thạnh, TP.HCM đang điều tra, làm rõ nguyên nhân vụ cháy tại quán ăn sau đó lan sang dãy phòng trọ cho thuê trên quốc lộ 13, phường 26.

Sau vụ cháy, lực lượng chức năng xác định có một người tử vong là anh NVC (SN 1988, ngụ huyện Hóc Môn).

Nguyên nhân bước đầu cơ quan chức năng nhận định là do chập điện gây cháy bảng quảng cáo quán ăn, sau đó lan sang dãy nhà trọ cho thuê liền kề.

Phát hiện 1 người chết trong vụ cháy dãy nhà gần bến xe miền Đông cũ - 1

Cảnh sát tiếp cận đám cháy. Ảnh: ĐC

Theo UBND phường 26, chiều 4-4 xảy ra vụ cháy tại quán ăn số 72 Quốc lộ 13, phường 26. Sau đó, đám cháy lan sang dãy nhà trọ cho thuê khoảng 18 phòng, bên trong có 39 người đang thuê.

Nhận tin báo, Đội Cảnh sát PCCC & CNCH Công an quận Bình Thạnh đã có mặt cùng Phòng Cảnh sát PCCC & CNCH Công an TP.HCM nhanh chóng có mặt, triển khai phương án dập lửa.

Đến hơn 18 giờ, đám cháy được cảnh sát khống chế. Qua thống kê ban đầu, cảnh sát đã hướng dẫn và đưa 39 người bên trong ra ngoài an toàn, trong đó có 1 người già bị tai biến và 2 trẻ nhỏ.

Phát hiện 1 người chết trong vụ cháy dãy nhà gần bến xe miền Đông cũ - 2

Lực lượng chức năng triển khai dập lửa tại hiện trường. Ảnh: ĐC

Tuy nhiên, sau khi tổ chức khám nghiệm hiện trường, điều tra nguyên nhân, lực lượng chức năng phát hiện thi thể anh C. bên trong căn nhà cháy.

UBND phường 26 cho hay, 17/39 người thuê phòng bị ảnh hưởng do vụ cháy tại địa chỉ trên được bố trí đến nơi khác, số còn lại tự thuê nhà, không cần sự hỗ trợ của phường.

Phường 26 đã trích quỹ “Vì Người nghèo” để chăm lo cho mỗi trường hợp số tiền là 500 nghìn đồng (hộ có 1 nhân khẩu), đối với mỗi hộ gia đình là 1,5 triệu đồng (5 nhân khẩu).

Hiện Công an quận Bình Thạnh tiếp tục điều tra, làm rõ vụ cháy.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Phát hiện 1 người chết trong vụ cháy dãy nhà gần bến xe miền Đông cũ