Phát hiện dây thép trong họng sau nửa năm

Vân Huyền | 05/07/2022, 17:55
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

(GDTĐ) - Các bác sĩ Khoa Tai Mũi Họng, Bệnh viện Việt Nam - Thụy Điển Uông Bí vừa tiến hành xử trí gắp thành công 1 đoạn dây thép trong họng của cụ bà 77 tuổi, trú tại Quảng Yên – Quảng Ninh.

Gia đình người bệnh cho biết, trước đó khoảng 5 - 6 tháng, khi ăn cơm, người bệnh thấy cổ họng có hiện tượng đau, nuốt vướng. Người bệnh đi khám và kiểm tra ở một số nơi, nhưng không phát hiện bất thường. Bệnh nhân được khuyên về nhà theo dõi. Thời gian sau đó, người bệnh luôn cảm thấy đau, nuốt vướng ở vùng cổ họng. Người bệnh thấy tình trạng vướng, đau ở vùng cổ tăng nên đã đến khám tại Bệnh viện Việt Nam – Thụy Điển Uông Bí.

BSCKI. Nguyễn Thanh Huyền - Khoa Tai Mũi Họng cho biết: "Sau khi tiến hành thăm khám và kiểm tra, các bác sĩ nhận thấy vùng họng vị trí thành ngoài của xoang lê có một dị vật. Sau khi tiến hành xử trí, các bác sĩ đã tiến hành gắp thành công dị vật cho người bệnh là một đoạn dây thép dài gần 4cm".

day-thep.jpeg

Mảnh dây thép được gắp ra khỏi họng bệnh nhân. Ảnh: BVCC.

Cũng theo bác sĩ, đây là vị trí rất nguy hiểm. Bởi, khu vực này tập trung nhiều mạch máu lớn. Nếu dị vật di chuyển có thể làm tổn thương, đâm thủng các mạch máu lớn, gây nguy hiểm đến tính mạng người bệnh.

Các bác sĩ khuyến cáo, khi bị hóc hoặc nghi ngờ hóc bất cứ dị vật gì, người dân cần đến các cơ sở y tế có chuyên khoa để được hỗ trợ, tránh những biến chứng có thể xảy ra.

Bài liên quan
U mỡ đối xứng hiếm gặp ở bệnh nhân nữ
(GDTĐ) - PGS.TS Nguyễn Hồng Hà - Trưởng khoa Phẫu thuật Tạo hình Thẩm mỹ, Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức cho biết, đơn vị vừa điều trị thành công cho một phụ nữ mắc chứng bệnh đa u mỡ đối xứng.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Phát hiện dây thép trong họng sau nửa năm