Phát hiện sớm tình trạng thiếu hụt nội tiết tố nữ và hướng dẫn bổ sung đúng cách

05/10/2023, 20:00
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Thiếu hụt nội tiết tố nữ đã không còn xa lạ gì đối với chị em phụ nữ. Đáng nói là tình trạng này đang ngày càng trẻ hóa.

 Theo thống kê của Hội phụ sản Việt Nam, 80% phụ nữ sau 30 tuổi cần bổ sung nội tiết và 30% phụ nữ trước 30 tuổi có dấu hiệu thiếu hụt nội tiết tố mức độ nhẹ. Để khắc phục tình trạng này, chị em không được chủ quan bỏ qua những dấu hiệu ban đầu.

Phát hiện sớm tình trạng thiếu hụt nội tiết tố nữ và hướng dẫn bổ sung đúng cách - 1

Thiếu hụt nội tiết tố dẫn đến nhiều hệ lụy về sức khỏe, sinh lý nữ

Dấu hiệu nhận biết tình trạng thiếu hụt nội tiết tố nữ

Thiếu hụt nội tiết tố nữ dẫn đến nhiều hệ lụy lâu dài đối với sức khỏe và sinh lý nữ. Đặc biệt đây cũng là một trong những nguyên nhân hàng đầu gây vô sinh ở nữ giới.

Một số dấu hiệu nhận biết tình trạng thiếu hụt nội tiết tố nữ:

- Da thâm quầng, sạm nám, nhăn nheo

- Tóc và móng khô, mỏng, gãy rụng

- Tăng mỡ vùng eo

- Rối loạn chu kỳ kinh nguyệt, chu kỳ bị rút ngắn

- Khô âm đạo, giảm ham muốn

- Ngực teo hoặc chảy xệ

- Loãng xương, đau mỏi các khớp

- Bốc hỏa, ra mồ hôi trộm, mồ hôi đêm

- Mất ngủ, buồn bực chân tay, bồn chồn khó chịu

- Mất tập trung, giảm trí nhớ

Thiếu hụt nội tiết tố ảnh hưởng bởi nhiều nguyên nhân, trong đó có các yếu tố từ bên ngoài như môi trường, áp lực công việc, chế độ ăn uống, sinh hoạt và yếu tố bên trong do suy giảm chức năng buồng trứng.

Hướng dẫn cách bổ sung nội tiết tố nữ theo chuyên gia khuyên dùng

Có nhiều phương pháp giúp cân bằng nội tiết tố nữ một cách tự nhiên, chẳng hạn như:

Điều chỉnh chế độ ăn uống: nên ưu tiên thực phẩm chứa nhiều vitamin và khoáng chất, hạn chế tinh bột, đồ ăn chứa nhiều dầu mỡ, tránh dùng rượu, bia, cafe và tránh xa khói thuốc.

Tập luyện thể dục thể thao: Cần duy trì việc tập luyện ít nhất 30 phút mỗi ngày, ít nhất 5 ngày mỗi tuần. Có thể lựa chọn một hoặc nhiều hình thức như: đạp xe, chạy bộ, aerobic, bơi lội, yoga, gym…

Ngủ đủ giấc: Nên đảm bảo thời gian ngủ đủ 6-8 tiếng mỗi ngày.

Giảm căng thẳng, stress: Cân đối thời gian làm việc, nghỉ ngơi. Ngoài ra có thể áp dụng các phương pháp giảm căng thẳng như tập thiền, nghe nhạc, đi bộ…

Bên cạnh đó, hầu hết chuyên gia khuyên dùng Isoflavone - Estrogen nguồn gốc thực vật để bổ sung nội tiết tố nữ.

Phát hiện sớm tình trạng thiếu hụt nội tiết tố nữ và hướng dẫn bổ sung đúng cách - 2

Isoflavone có tác dụng tương tự Estrogen nội sinh

Isoflavone là một nhóm chất Phytoestrogen (estrogen có nguồn gốc từ thực vật), được tìm thấy chủ yếu trong cây họ đậu và có nhiều trong đậu nành.

Hoạt chất này mang tới rất nhiều tác dụng có lợi đối với sức khỏe như: làm đẹp da, giúp tăng độ săn chắc và đàn hồi của da, tăng cường sinh lý nữ, giảm tích mỡ, giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch, ngăn ngừa loãng xương.

Hiện nay có nhiều người e ngại về độ an toàn của Isoflavone. Tuy nhiên nhiều nghiên cứu chứng minh hoạt chất này an toàn với cơ thể, không làm tăng kích thước khối u, không gây ung thư.

Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng, Phytoestrogen có ái lực thấp hơn 500-1000 lần so với Estrogen. Nếu như Estrogen có tác động kích thích mô vú mà nội mạc tử cung thì phytoestrogen lại tác dụng kém trên nội mạc tử cung và mô vú. Do đó, Phytoestrogen không gây quá sản nội mạc tử cung hay ung thư nội tử cung, ung thư vú, không làm tăng kích thước khối u. Hơn thế, Phytoestrogen có cơ chế tự đào thải khi dư thừa. Vì vậy, các chế phẩm từ đậu nành có chứa Isoflavone hoàn toàn không chống chỉ định với phụ nữ có u nang, u xơ, ung bướu… (Tạp chí Y học sinh sản của Hội Nội tiết Sinh sản và Vô sinh TP HCM, tháng 11/2015)

Viên uống hỗ trợ cân bằng nội tiết Active Meno Plus với hàm lượng Isoflavone cao (55mg), kết hợp cũng các dưỡng chất thiết yếu như Canxi, Vitamin D, các vitamin nhóm B, chiết xuất Ginkgo Biloba và Sâm Macca, là giải pháp hiệu quả, an toàn và tiện lợi cho chị em phụ nữ.

Phát hiện sớm tình trạng thiếu hụt nội tiết tố nữ và hướng dẫn bổ sung đúng cách - 3

Viên uống cân bằng nội tiết Active Meno Plus đến từ Đức được nhiều chị em tin dùng

Sản phẩm thuộc thương hiệu Doctor Health - thương hiệu dược phẩm nổi tiếng tại Đức, sản xuất bởi Goerlich Pharma với kinh nghiệm hơn 40 năm trong lĩnh vực sản xuất dược phẩm.

Viên nội tiết Active Meno Plus mang lại tác dụng toàn diện:

- Hỗ trợ cân bằng nội tiết tố nữ

- Hỗ trợ cải thiện các triệu chứng tiền mãn kinh, mãn kinh

- Hỗ trợ tăng cường sinh lý nữ

- Giảm sạm da, nám da, ngăn ngừa lão hóa da

Chỉ với 2 viên uống mỗi ngày, chị em đã có thể xua tan nỗi lo thiếu hụt nội tiết tố nữ, giúp giữ nét thanh xuân, khơi nguồn hạnh phúc.

Viên cân bằng nội tiết Active Meno Plus được nhập khẩu chính hãng từ Đức, đạt các tiêu chuẩn chất lượng khắt khe tại Châu Âu và được cấp giấy chứng nhận lưu hành tự do Châu Âu (CFS). Hiện nay, sản phẩm đã có mặt tại Việt Nam và được bán tại hệ thống hàng ngàn nhà thuốc trên toàn quốc.

Nhập khẩu và phân phối bởi: Công ty TNHH Cospharm

Hotline: 0865 95 4599

Hãng sản xuất: Goerlich Pharma GmbH, Am Gewerbering 4/6, 83533 Edling, Germany.

Thông tin sản phẩm: https://www.noitietnu.vn

Sản phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Phát hiện sớm tình trạng thiếu hụt nội tiết tố nữ và hướng dẫn bổ sung đúng cách