Phê chuẩn khởi tố 2 "bảo mẫu" đánh đập bé trai 17 tháng tuổi tử vong về tội Giết người

07/03/2023, 20:56
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Tối 7/3, thông tin từ đại diện VKSND huyện Thường Tín (TP Hà Nội) cho biết, đơn vị đã phê chuẩn Quyết định khởi tố bị can, Lệnh tạm giam đối với Nguyễn Thị Lành và Nguyễn Thị An về tội Giết người theo Điều 123 Bộ luật Hình sự.

Nguyễn Thị Lành (SN 1992) và Nguyễn Thị An (SN 1993) chính là hai người trông giữ trẻ đã bạo hành, đánh đập khiến cháu P.T.Đ. (17 tháng tuổi, trú tại thôn Đặng Xá, xã Vạn Điểm, huyện Thường Tín) bị chấn thương sọ não, chảy máu và phù não dẫn đến tử vong.

Theo đại diện VKSND huyện Thường Tín, ngay khi nắm bắt được thông tin vụ việc, đơn vị đã phối hợp với cơ quan điều tra - Công an huyện Thường Tín triển khai ngay các bước công tác chuyên môn nghiệp vụ.

Phê chuẩn khởi tố 2

Bị can Nguyễn Thị An

Các cán bộ tham gia tố tụng cũng không khỏi rùng mình trước lời khai hết sức tàn nhẫn của 2 "bảo mẫu". Không chỉ một lần mà nhiều lần, nhiều ngày 2 đối tượng giẫm lên đầu, đạp vào bụng, tát vào mặt bé trai 17 tháng tuổi vốn chậm nói, vừa mới được bố mẹ gửi trẻ vài ngày…

Sau khi sự việc bị phát giác, 2 đối tượng đã thống nhất lời khai khi trao đổi với gia đình và làm việc với cơ quan công an hòng thoát tội.

Về phía bố, mẹ của cháu bé phần do nhận thức pháp luật còn hạn chế, lại thấy hai cô giáo đã tự nguyện khắc phục hậu quả nên tin rằng con bị ngã và từ chối hợp tác với cơ quan điều tra.

Phê chuẩn khởi tố 2

Bị can Nguyễn Thị Lành

Đại diện VKSND huyện Thường Tín nhận định, trong vụ việc trên, nếu lực lượng chức năng không quyết tâm, kiên trì đấu tranh, làm rõ thì rất dễ bị "chìm xuống", kéo theo nhiều hệ lụy về sau.

Luật sư Nguyễn Văn Đoàn (Hệ thống dịch vụ pháp lý toàn quốc Luật sư X) chia sẻ: Theo quy định của pháp luật, giết người mà mình có trách nhiệm chăm sóc, giáo dục là tình tiết tăng nặng trách nhiệm hình sự. Hành vi giết trẻ em, giết người vì lý do nhỏ nhặt, vì động cơ đê hèn cũng là các tình tiết tăng nặng trách nhiệm hình sự.

Bởi vậy, trong vụ án này hai đối tượng sẽ phải đối mặt với nhiều tình tiết tăng nặng trách nhiệm hình sự theo quy định tại khoản 1, Điều 123 Bộ luật Hình sự nên hình phạt mà các đối tượng này sẽ phải đối mặt là phạt tù từ 12 năm đến 20 năm, tù chung thân hoặc tử hình.

Vị luật sư nhấn mạnh, các đối tượng là người trưởng thành, có đầy đủ năng lực chịu trách nhiệm hình sự, vì lợi ích đã bất chấp pháp luật, mở cơ sở trông giữ trẻ trái phép, không có tình thương yêu trẻ, bạo hành cháu bé tử vong chết trong đau đớn nên cần thiết phải xử lý nghiêm mới có tác dụng răn đe, phòng chống tội phạm bạo lực trẻ em đang có xu hướng gia tăng phức tạp trong xã hội hiện nay.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Phê chuẩn khởi tố 2 "bảo mẫu" đánh đập bé trai 17 tháng tuổi tử vong về tội Giết người