Phía sau những chiếc áo phông "mê hoặc" giới trẻ Việt: Acmé de La Vie đã chinh phục thế giới ra sao?

Quang Vũ, | 10/08/2023, 21:30
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Năm 2023 chứng kiến mốc bùng nổ của thương hiệu thời trang đường phố Hàn Quốc Acmé de la vie (ADLV) khi hãng tiếp tục mở rộng thị trường quốc tế, với những cửa hàng mới được lên kế hoạch và khai trương trên quy mô lớn - trong đó có Việt Nam.

Gây sức hút lớn bằng những thiết kế đơn giản đi cùng hình in ấn tượng và triết lý thời trang tươi trẻ, thương hiệu Acmé de La Vie ADLV đạt được thành công nhanh chóng chỉ sau 6 năm mở cửa hàng đầu tiên tại quận Gangnam, Seoul.

Được sáng lập bởi cặp sinh đôi Jae-Mo và Jin-Mo, thương hiệu bùng nổ vào năm 2023 với mạng lưới hơn 20 cửa hàng ADLV tại Hàn Quốc và 32 cửa hàng tại Trung Quốc, đồng thời ra mắt cửa hàng mới tại Úc vào năm 2022. Cộng hưởng với mức phát triển chóng mặt là sự thành công ở thị trường Đông Nam Á, tiêu biểu là Việt Nam với 3 cửa hàng đã đi vào hoạt động cùng một cửa hàng khác sắp ra mắt tại tầng 2 TTTM Lotte Mall West Lake, 272 Võ Chí Công, Quận Tây Hồ, Hà Nội và 1 cửa hàng tại TTTM Takashimaya, thành phố Hồ Chí Minh.

Phía sau những chiếc áo phông mê hoặc giới trẻ Việt: Acmé de La Vie đã chinh phục thế giới ra sao? - Ảnh 1.

Lý giải cho sự thành công của thương hiệu ADLV, chuyên trang Retail Insider cho rằng sự bành trướng ở quy mô toàn cầu của làn sóng Hallyu là nguyên nhân chính.

Thuật ngữ này được tạm hiểu là 'làn sóng Hàn Quốc', đề cập đến sự phổ biến toàn cầu của văn hóa đại chúng, giải trí, âm nhạc, truyền hình và phim ảnh Hàn Quốc khiến người trẻ toàn cầu có xu hướng học hỏi và ăn mặc theo phong cách Hàn Quốc. Theo Quỹ Giao lưu Văn hóa Quốc tế Hàn Quốc, trào lưu Hallyu trị giá 12,3 tỷ USD vào năm 2019.

Khi mổ xẻ trào lưu văn hóa Hàn Quốc, những hình ảnh quen thuộc phần nào khẳng định sự thành công tất yếu của nhãn hãng ADLV. Những chiếc áo phông cỡ lớn, quần jeans bụi phủi với chất lượng cao được xử lý tinh tế, hay áo hoodie với biểu tượng từ các thương hiệu văn hóa như Care Bears và The Simpsons.

ADLV cũng biết cách đón đầu xu hướng khi chọn hợp tác cùng nữ thần tượng Kpop đình đám Lisa của nhóm BlackPink, tạo nên cơn sốt với tập fan cứng được ước tính lên tới 100 triệu thành viên trên toàn cầu.

Phía sau những chiếc áo phông mê hoặc giới trẻ Việt: Acmé de La Vie đã chinh phục thế giới ra sao? - Ảnh 2.

Tuy nhiên, sự thành công của ADLV cũng không phải là dễ dàng đạt được. Người sáng lập thương hiệu cho hay: "Mặc dù xu hướng toàn cầu gần như giống nhau, nhưng không dễ để (ADLV) có được sự thành công đồng bộ từ nhiều quốc gia cùng một lúc".

Lý do chính nằm ở việc kiểu dáng và mẫu mã mà người tiêu dùng yêu thích ở mỗi quốc gia cũng có sự khác biệt, do đó, ADLV cũng giống như nhiều thương hiệu khác, phải đối mặt với bài toán nắm bắt nhu cầu của khách hàng thông qua các thiết kế và những lựa chọn về quảng bá, truyền thông và hợp tác cùng người nổi tiếng.

Về cơ bản, với mỗi quyết định đúng đắn, thương hiệu lại tiếp tục lấn sân sang các thị trường mới - và điều này đã được khéo léo duy trì trong suốt 5 năm qua.

Phía sau những chiếc áo phông mê hoặc giới trẻ Việt: Acmé de La Vie đã chinh phục thế giới ra sao? - Ảnh 3.

Tại Việt Nam, thương hiệu ADLV cũng ăn nên làm ra khi tạo thành cơn sốt trong giới trẻ. Không khó dể bắt gặp dòng chữ Acmé de La Vie được in trên lưng áo phông, mũ lưỡi trai hay áo hoodie. Các cửa hàng của thương hiệu được liên tục mở trong thời gian ngắn ở những TTTM lớn hoặc tuyến phố sầm uất, có thể kể tới TTTM Vincom Bà Triệu, TTTM Thiso Mall Sala hay cửa hàng ADLV trên tuyến phố đắt đỏ Tràng Tiền, Hà Nội.

Trong thời gian ngắn, ADLV đã chào đón 2 cửa hàng mới tại Việt Nam ở TTTM Lotte Mall West Lake vào ngày 28/07 và Takashimaya vào ngày 4/8, đồng thời vẫn duy trì sức hút trên các sàn giao dịch thương mại điện tử.

Bài liên quan
Mãn nhãn Show thời trang tốt nghiệp của sinh viên Trường ĐH Mở Hà Nội
Show diễn thời trang tốt nghiệp 'The new Revolution 2024' của sinh viên Khoa Tạo dáng công nghiệp, Trường ĐH Mở Hà Nội đã diễn ra tối 3/5.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Phía sau những chiếc áo phông "mê hoặc" giới trẻ Việt: Acmé de La Vie đã chinh phục thế giới ra sao?