Phiên tòa hình sự xét xử ông Donald Trump sẽ mở vào tháng 3/2024

PV | 24/05/2023, 09:12
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Ngày 24/5, một thẩm phán tòa án Manhattan thông báo, phiên tòa hình sự xét xử cựu Tổng thống Donald Trump sẽ được mở vào tháng 3 năm 2024.

Ông Trump trước đó đã bị truy tố với 34 tội danh liên quan tới việc làm giả hồ sơ kinh doanh để che giấu những khoản tiền bịt miệng ngăn các thông tin tiêu cực về ông trong thời gian vận động tranh cử năm 2016.

Quyết định của thẩm phán Juan Merchan được đưa ra tại phiên điều trần ngày 23/5 với sự tham dự trực tuyến của ông Trump từ Florida. Cùng với thông báo trên, thẩm phán Merchant cũng đọc lệnh về những gì ông Trump có thể và không thể nói công khai về trường hợp của mình cũng như các chứng cứ mà đội ngũ pháp lý của ông Trump sẽ được nhận từ các công tố viên để chuẩn bị cho phiên xét xử.

Phiên tòa hình sự xét xử ông Donald Trump sẽ mở vào tháng 3/2024 - Ảnh 1.

Phiên tòa hình sự xét xử cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump sẽ mở vào tháng 3/2024 (Ảnh: Reuters).

Phiên xét xử ông Trump sẽ diễn ra vào thời điểm các cuộc bầu cử sơ bộ để chọn ra ứng cử viên chính thức của hai đảng Dân chủ và Cộng hòa. Đây cũng là thời điểm các ứng cử viên Tổng thống tranh thủ vận động cử tri trên cả nước bỏ phiếu cho mình.

Ông Trump tháng trước đã bị truy tố với 34 cáo buộc cho rằng ông Trump đã làm giả hồ sơ kinh doanh để che đậy những khoản thanh toán chi tiền bịt miệng ngăn các thông tin tiêu cực về ông trong thời gian vận động tranh cử năm 2016./.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Phiên tòa hình sự xét xử ông Donald Trump sẽ mở vào tháng 3/2024