Philippines đề xuất không giao bài tập cho học sinh

31/05/2023, 08:04
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Mới đây, ông Sam Versoza, thành viên Hạ viện Philippines, đã đề xuất chính phủ ban hành 'Luật Không bài tập về nhà'.

Mới đây, ông Sam Versoza, thành viên Hạ viện Philippines, đã đề xuất chính phủ ban hành “Luật Không bài tập về nhà”, nhằm yêu cầu giáo viên không giao bài tập về nhà cho học sinh tiểu học và trung học vào cuối tuần. Còn số lượng bài tập về nhà vào các ngày trong tuần nên ở mức tối thiểu, không mất quá 4 tiếng/ngày để hoàn thiện.

Phát biểu trước Quốc hội, ông Versoza cho biết học sinh cần thời gian để “nghỉ ngơi và nạp lại năng lượng” nhưng lại mất nhiều thời gian để làm bài tập. Chuyên gia này cũng trích dẫn các bảng xếp hạng quốc tế như Chương trình Đánh giá học sinh quốc tế 2018, cho thấy Philippines là quốc gia có thành tích học tập thấp nhất về môn đọc và thấp thứ 2 về khoa học và toán học.

“Điều này cảnh báo học sinh Philippines đang học tập quá sức nhưng thành tích của nước này lại tụt hậu so với các quốc gia khác”, ông Versoza cho hay, đồng thời lưu ý rằng Phần Lan, Trung Quốc, Hàn Quốc, Nhật Bản hay các nước phát triển khác đã cắt giảm việc giao bài tập về nhà cho học sinh. Do đó, Philippines cũng nên cân nhắc điều này.

Đề xuất của ông Versoza dựa trên hướng dẫn của Bộ Giáo dục Philippines ban hành năm 2010, trong đó, khuyến khích giáo viên hạn chế giao bài tập về nhà cho học sinh tiểu học trong tuần và không giao bài tập vào cuối tuần. Dự luật của ông Verzosa có thể sẽ giúp mở rộng đề xuất sang cấp trung học.

Theo TG

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Philippines đề xuất không giao bài tập cho học sinh