Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà nhận 2 nhiệm vụ mới

Theo T.Hà | 18/01/2024, 08:14
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà sẽ làm Chủ tịch 2 Hội đồng thẩm định Quy hoạch liên quan đến lĩnh vực giáo dục.

Hội đồng thẩm định Quy hoạch mạng lưới cơ sở giáo dục đại học và sư phạm

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã ký Quyết định 57/QĐ-TTg ngày 16/1/2024 thành lập Hội đồng thẩm định Quy hoạch mạng lưới cơ sở giáo dục đại học và sư phạm thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050.

Theo Quyết định, Chủ tịch Hội đồng là Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà. Phó Chủ tịch Hội đồng là Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Thành viên Hội đồng là đại diện lãnh đạo các Bộ, đại diện lãnh đạo Ủy ban Dân tộc và đại diện lãnh đạo một số tỉnh, thành phố có nhiều cơ sở giáo dục đại học, đại diện lãnh đạo các cơ quan, tổ chức chính trị - xã hội.

Cơ quan thường trực của Hội đồng là Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Hội đồng có nhiệm vụ tổ chức thẩm định Quy hoạch mạng lưới cơ sở giáo dục đại học và sư phạm thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050 theo quy định của pháp luật về quy hoạch.

Hội đồng hoạt động theo hình thức kiêm nhiệm, chấm dứt hoạt động và tự giải thể sau khi Quy hoạch mạng lưới cơ sở giáo dục đại học và sư phạm thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050 được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt.

Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà nhận 2 nhiệm vụ mới - Ảnh 1.

Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà. Ảnh: VGP

Hội đồng thẩm định Quy hoạch hệ thống cơ sở giáo dục chuyên biệt đối với người khuyết tật

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính cũng vừa ký Quyết định số 58/QĐ-TTg ngày 16/1/2024 thành lập Hội đồng thẩm định Quy hoạch hệ thống cơ sở giáo dục chuyên biệt đối với người khuyết tật và hệ thống trung tâm hỗ trợ phát triển giáo dục hòa nhập thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050.

Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà làm Chủ tịch Hội đồng. Phó Chủ tịch Hội đồng là Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Các ủy viên Hội đồng gồm đại diện các Bộ,đại diện các cơ quan, tổ chức, các ủy viên phản biện là các chuyên gia theo quy định.

Cơ quan thường trực của Hội đồng là Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Hội đồng có nhiệm vụ tổ chức thẩm định Quy hoạch hệ thống cơ sở giáo dục chuyên biệt đối với người khuyết tật và hệ thống trung tâm hỗ trợ phát triển giáo dục hòa nhập thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050 theo quy định của pháp luật về quy hoạch.

Hội đồng hoạt động theo hình thức kiêm nhiệm; chấm dứt hoạt động và tự giải thể sau khi Quy hoạch hệ thống cơ sở giáo dục chuyên biệt đối với người khuyết tật và hệ thống trung tâm hỗ trợ phát triển giáo dục hòa nhập thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050 được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt.

Bài liên quan
Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà nhận thêm  nhiệm vụ mới
Ngày 24/4, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính ký Quyết định về việc kiện toàn Ban Chỉ đạo Nhà nước về Du lịch.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà nhận 2 nhiệm vụ mới