Phong trào 'Hai tốt' được vận dụng thi đua thông qua nhiều hoạt động giảng dạy chăm sóc trẻ ở Phú Thọ

04/12/2023, 08:04
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Phong trào thi đua "Hai tốt" được trường Mầm non Phong Châu và Mầm non Lê Đồng (TX Phú Thọ) tích cực triển khai, tạo sự lan tỏa sâu rộng.

Đẩy mạnh các phong trào thi đua

Để tiếp tục nâng cao hiệu quả công tác nuôi dưỡng, chăm sóc, giáo dục trẻ, trường Mầm non Phong Châu và trường Mầm non Lê Đồng đã tích cực phát động các phong trào thi đua, gắn các hoạt động chuyên môn với các cuộc vận động, các phong trào lớn của ngành. Ban giám hiệu hai nhà trường luôn xác định chất lượng đội ngũ cán bộ, giáo viên là khâu then chốt, tạo nên chất lượng giáo dục.

Một trong những giải pháp được nhà trường thực hiện để nâng cao công tác chăm sóc, nuôi dưỡng trẻ là thi đua “Dạy tốt, học tốt”, xây dựng môi trường giáo dục an toàn, thân thiện.

Ban giám hiệu Trường Mầm non Phong Châu trao thưởng cho giáo viên đạt thành tích trong phong trào thi đua “Hai tốt”.
Ban giám hiệu Trường Mầm non Phong Châu trao thưởng cho giáo viên đạt thành tích trong phong trào thi đua “Hai tốt”.

Các phong trào thi đua đã được cả cô và trẻ trường Mầm non Phong Châu hưởng ứng tham gia nhiệt tình, được phụ huynh quan tâm, khích lệ, đồng hành. Đây cũng là dịp cho giáo viên có thể học hỏi, trau dồi thêm vốn kiến thức, những kĩ năng cơ bản trong công tác giảng dạy.

Ngoài ra, tạo cho trẻ nhiều sân chơi thông qua các hoạt động trải nghiệm, trò chơi, các hoạt động thể dục, thể thao, rèn kỹ năng sống thông qua các hoạt động để trẻ phát triển một cách toàn diện.

Trao đổi với Báo GD&TĐ, cô giáo Nguyễn Thị Minh Nguyệt - Hiệu trưởng trường Mầm non Phong Châu (thị xã Phú Thọ, tỉnh Phú Thọ) chia sẻ: “... Ngay từ đầu năm học nhà trường đã tổ chức các hoạt động thi đua, nổi bật nhất là thực hiện phong trào trào thi đua 'dạy tốt, học tốt', hội thi 'Xây dựng môi trường xanh, thân thiện' gắn với chủ đề năm học".

Các phong trào thi đua còn khích lệ các cô giáo trang trí môi trường lớp học, làm đồ dùng đồ chơi bằng những nguyên vật liệu có sẵn trong tự nhiên, để đồ dùng đồ chơi ở các lớp thêm phong phú, sinh động. Kế hoạch được triển khai thực hiện tới 100% giáo viên của trường và được toàn thể giáo viên trong trường tích cực hưởng ứng.

Hoạt động học của cô trò lớp 5 tuổi Mickey 2, trường Mầm non Lê Đồng.
Hoạt động học của cô trò lớp 5 tuổi Mickey 2, trường Mầm non Lê Đồng.

Nâng cao chất lượng giáo dục

Một trong những giải pháp được nhà trường thực hiện để nâng cao công tác chăm sóc, giáo dục, nuôi dưỡng trẻ là tích cực đẩy mạnh phong trào thi đua “Dạy tốt, học tốt”,“mỗi thầy cô giáo là một tấm gương tự học và sáng tạo”; Xây dựng môi trường chăm sóc, giáo dục an toàn, thân thiện gắn liền với các cuộc vận động do ngành giáo dục phát động - cô Hoàng Thị Hải, Hiệu trưởng trường Mầm non Lê Đồng (thị xã Phú Thọ, tỉnh Phú Thọ) cho hay. 

Hoạt động học của cô trò lớp 4 tuổi Monkey1, trường Mầm non Lê Đồng.
Hoạt động học của cô trò lớp 4 tuổi Monkey1, trường Mầm non Lê Đồng.

Bên cạnh đó, giáo viên trong trường cũng tham dự các hoạt động dự các tiết dạy mẫu để học hỏi chia sẻ kinh nghiệm trong chuyên môn. Các hoạt động được giáo viên, phụ huynh, học sinh hưởng ứng nhiệt tình.

Cùng với đó, công tác nuôi dưỡng, chăm sóc trẻ được chú trọng đổi mới không ngừng, trường Mầm non Lê Đồng luôn cải tiến quy trình chăm sóc nuôi dưỡng trẻ nhằm hướng đến hoàn thiện một quy trình chăm sóc, nuôi dưỡng trẻ hoàn thiện, khoa học.

Có thể thấy, phong trào thi đua “Dạy tốt, học tốt” là mục tiêu nòng cốt, được tất cả các giáo viên tích cực hưởng ứng, tham gia; các  phương pháp giáo dục tiên tiến như Steam, Montessori được áp dụng linh hoạt, tạo cơ hội cho trẻ được học tập tốt thông qua các tiết dạy rất phong phú và nhiều tâm huyết.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Phong trào 'Hai tốt' được vận dụng thi đua thông qua nhiều hoạt động giảng dạy chăm sóc trẻ ở Phú Thọ